Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ít nhất 2 chuyến bay bị hủy vì chim va vào động cơ tàu bay
Anh Minh - 05/08/2017 21:25
 
Tàu bay Airbus A320 mang số hiệu VN- A692 của Công ty cổ phần hàng không Vietjet trên hành trình Liên Khương – Nội Bài bị chim va vào động cơ khi hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chiều 5/8/2017.
Động cơ máy bay bị hư hỏng do va vào dị vật (Ảnh minh họa)
Động cơ máy bay bị hư hỏng do va vào dị vật (Ảnh minh họa)

Sự cố không mong muốn này đã buộc Vietjet phải dừng tàu bay để kiểm tra, sửa chữa, do vậy làm ảnh hưởng đến lịch khai thác của hãng.

Cụ thể, chuyến bay VJ153/132 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh và ngược lại đã phải huỷ và làm ảnh hưởng dây chuyền chậm chuyến của một số chuyến bay khác. Vietjet đã triển khai phương án giải toả, phục vụ hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới hành khách, thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

 Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do chim va vào máy bay và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng đặt lên hàng đầu.

Hiện tượng chim va vào máy bay khi cất, hạ cánh không phải là hiếm tại các sân bay tại Việt Nam, đặc biệt là tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Được biết, Cục Hàng không Việt Nam vừa tái đề xuất Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Hệ thống phát hiện vật thể lạ trên đường băng tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Hệ thống sẽ phát hiện vật thể lạ với tọa độ chính xác, không can nhiễu với các hệ thống kỹ thuật của khu bay, giúp loại bỏ sự cố trên đường cất, hạ cánh do vật thể lạ, chim, động vật hoang dã xâm nhập. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư