
-
Senegal tìm hiểu kinh nghiệm nông nghiệp sinh thái tại ThaiBinh Seed
-
Việt Nam điều tra chống bán phá giá gạch, sứ ốp lát nhập từ Ấn Độ
-
Vietnam Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
-
Bộ Tài chính ban hành Bộ chỉ số đánh giá chuyển đổi số nội ngành
-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người
![]() |
Ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội cho biết, tỷ lệ doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có lãi chiếm 65,1%, tăng 2,3 điểm so với năm trước. |
Thông tin này vừa được ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội đưa ra tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Công Thương, Đỗ Thắng Hải vừa diễn ra.
Trưởng đại diện JETRO Hà Nội cho biết, hàng năm, JETRO đều có cuộc khảo sát về tình hình hoạt động của doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư tại châu Á và châu Đại Dương, trong đó có Việt Nam.
Thông báo chính thức về kết quả cuộc khảo sát năm 2017 tại Việt Nam sẽ được JETRO thông tin vào ngày 06/02 tới đây.
Thời gian khảo sát được thực hiện từ 10/10 đến 10/11/2017, đối tượng là gần 12.000 doanh nghiệp Nhật Bản tại 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại Việt Nam, có 1.345 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia khảo sát, trong đó 652 doanh nghiệp đưa ra trả lời hợp lệ (chiếm 48,5%).
Theo ông Hironobu Kitagawa, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, đây là một tỷ lệ khá cao. Nhờ những thông tin mà các doanh nghiệp cung cấp, JETRO đã có những số liệu, thông tin cụ thể để hiểu hơn về tình hình hoạt động, những khó khăn, nguyện vọng của các doanh nghiệp Nhật Bản khi đầu tư kinh doanh tại Việt Nam cũng như các nước bản địa nói chung.
Ông Hironobu Kitagawa cho biết, tỷ lệ doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam "có lãi" chiếm 65,1%, tăng 2,3 điểm so với năm trước.
Lợi nhuận của gia công xuất khẩu (EPE) tương đối tốt. Khoảng 70% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có phương châm "mở rộng hoạt động", "đây là tỷ lệ cao so với các quốc gia khác, đồng thời khẳng định, Việt Nam tiếp tục là địa điểm đầu tư quan trọng.
Bên cạnh đó, khảo sát còn cho thấy, hơn một nửa số doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao về 3 yếu tố - quy mô thị trường, tính tăng trưởng; tình hình chính trị, xã hội ổn định; chi phí nhân công rẻ - của Việt Nam.
Tuy nhiên, Trưởng đại diện JETRO Hà Nội cũng thẳng thắn chỉ ra những rủi ro trong môi trường đầu tư.
Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, kết quả khảo sát được thực hiện một cách tổng thể, khách quan, với cách làm khoa học và bài bản, kết quả khảo sát đã đem lại những thông tin thực sự hữu ích, đáng quý, giúp cho Chính phủ cũng như ngành Công Thương nhìn thẳng vào những vấn đề còn tồn tại, từ đó giúp cho việc hoạch định chính sách và ban hành chính sách hiệu quả và ngày càng sát thực tế hơn.
Vui mừng trước thông tin 70% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam có phương châm "mở rộng hoạt động" và 65,1% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam "có lãi", Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, ngành Công Thương nói riêng và Chính phủ Việt Nam nói chung sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng tin tưởng và đầu tư mới hoặc tiếp tục đầu tư tại Việt Nam.

-
Thắp lửa non sông: Chuỗi câu chuyện 35 năm PV GAS -
Báo cáo Phát triển bền vững 2024 của Home Credit: Từ chiến lược đến hành động đều xoay quanh con người -
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu -
Khơi thông động lực tăng trưởng cho kinh tế tư nhân vùng Đồng bằng sông Hồng -
Hòa Phát bàn giao 1.000 container cho hãng tàu Top 3 thế giới -
Thuế TP.HCM: Đồng hành cùng hộ kinh doanh trong lộ trình chuyển đổi sang kê khai -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/8/2025
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng