Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
JICA bắt đầu kế hoạch giúp Phú Yên xử lý ô nhiễm môi trường Vịnh Xuân Đài
Hà Minh - 19/02/2020 10:24
 
Theo kế hoạch, việc triển khai xử lý ô nhiễm Vịnh Xuân Đài (Thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) sẽ được JICA thực hiện từ tháng 2-11/2020.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế sáng 19/2 cho biết, trong buổi làm việc với đoàn công tác của JICA – Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản về khảo sát triển khai dự án xử lý ô nhiễm môi trường Vịnh Xuân Đài chiều tối qua, hai bên đã thống nhất thời gian và các đầu mục công việc trong xử lý ô nhiễm môi trường Vịnh Xuân Đài.

Là danh thắng cấp quốc gia, được định hướng khai thác du lịch theo Quy hoạch của Chính phủ nhưng Vịnh Xuân Đài đang phải đối mặt với thách thức môi trường và du lịch
Là danh thắng cấp quốc gia, được định hướng khai thác du lịch theo Quy hoạch của Chính phủ nhưng Vịnh Xuân Đài đang phải đối mặt với thách thức môi trường và du lịch

Theo đó, JICA đã đưa ra kế hoạch thực hiện dự kiến, trong đó tiến hành nhiều đợt khảo sát thực địa (từ tháng 2-11/2020) nhằm kiểm tra về khả năng ứng dụng công nghệ sẽ được thực hiện tại các vị trí được lắp đặt thiết bị xử lý ô nhiễm môi trường tại Vịnh Xuân Đài. Thiết bị xử lý ô nhiễm được JICA đề xuất (do Công ty TNHH Daiei Factory cung cấp) là thiết bị bổ sung oxy tinh khiết, hòa tan các loại khí tinh khiết khác nhau như O2, N2, H2, CO2 vào nước với mật động cao hơn so với các sản phẩm thông thường khác.

Để chuẩn bị cho JICA thực hiện kế hoạch này, ông Trần Hữu Thế đã đề nghị Thị xã Sông Cầu bố trí mặt bằng và nguồn điện cần thiết theo yêu cầu của JICA để lắp đặt thiết bị. “Sở Tài nguyên và Môi trường làm đầu mối phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và địa phương lựa chọn vị trí phù hợp để đặt thiết bị, đồng thời cử cán bộ chuyên môn theo dõi, phối hợp, hỗ trợ đoàn công tác trong suốt quá trình thực hiện dự án”- ông Thế cho biết.

Dự án xử lý ô nhiễm nguồn nước Vịnh Xuân Đài được thực hiện dựa trên sự kêu gọi của tỉnh Phú Yên đối với tổ chức JICA trong tổng thể vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường tại các đầm, vịnh trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Đến nay, JICA đã chính thức chấp thuận hỗ trợ dự án xử lý ô nhiễm môi trường Vịnh Xuân Đài. Theo đó, JICA sẽ tài trợ toàn phần về công nghệ, trang thiết bị và nhân lực để tiến hành xử lý ô nhiễm môi trường vịnh Xuân Đài. Công ty TNHH Daiei Factory Nhật Bản là đơn vị được JICA lựa chọn để thực hiện dự án này và theo kế hoạch, dự án sẽ chính thức triển khai thực hiện trong tháng 2/2020 này.

Phú Yên: Xây dựng và phát triển Sông Cầu thành đô thị du lịch - dịch vụ - biển
“Hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy Phú Yên và Thị ủy Sông Cầu, thị xã Sông Cầu đã được công nhận là đô thị trực thuộc tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư