Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
KEB Hana và thương vụ mua cổ phần của ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam
Tháng 3 vừa qua ngân hàng KEB Hana bổ nhiệm ông Ji Seong Gyu vào chức vụ tổng giám đốc mới, và ông cũng đã nhấn mạnh việc xúc tiến các dự án nước ngoài. Trong đó Việt Nam là thị trường được lựa chọn.
Hình ảnh 60 đại diện sinh viên của đoàn tình nguyện Smart tập đoàn tài chính Hana tham gia vẽ tường, sửa sang lớp học tại một trường tiểu học của tỉnh Vĩnh Long tháng 8 năm 2015. Nguồn: ngân hàng KEB Hana
Hình ảnh 60 đại diện sinh viên của đoàn tình nguyện Smart tập đoàn tài chính Hana tham gia vẽ tường, sửa sang lớp học tại một trường tiểu học của tỉnh Vĩnh Long tháng 8 năm 2015. Nguồn: ngân hàng KEB Hana

Ngân hàng KEB Hana

Anh Kim đang công tác trong lĩnh vực bất động sản hiện đã bắt đầu sử dụng ứng dụng ngân hàng trên điện thoại thông minh (application). Chỉ cần đến sân bay Hồ Chí Minh Việt Nam là anh có thể sử dụng các dịch vụ ngân hàng cần gấp như là giao dịch chuyển khoản. Trước đây anh phải sử dụng dịch vụ giao dịch ngân hàng trên máy tính (internet banking) hoặc trực tiếp đến các chi nhánh ngân hàng để giao dịch, nhưng giờ đây anh có thể xử lý các thao tác liên quan đến ngân hàng trên điện thoại. Tính năng tiện lợi. Với những người đã từng chuyển và nhận tiền, không cần nhập số tài khoản mà chỉ cần gợi nhớ lưu trữ cũ và nhập số tiền cần chuyển.

Ứng dụng ngân hàng trên điện thoại này mang tên ‘global 1Q(One Q)’ của ngân hàng Hana KEB. Ứng dụng này ra đời năm 2015 tại Canada, và tháng trước Việt Nam trở thành quốc gia thứ 7 sử dụng dịch vụ này. Giờ đây, kiều bào và các chuyên gia cấp cao của các công ty sinh sống tại Việt Nam có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng KEB Hana qua điện thoại.

Tổng giám đốc ngân hàng Ji Seong Gyu tuyên bố chính thức “thúc đẩy kế hoạch phương Nam mới tại Việt Nam”

Tháng 3 vừa qua ngân hàng KEB Hana bổ nhiệm ông Ji Seong Gyu vào chức vụ tổng giám đốc mới, và ông cũng đã nhấn mạnh việc xúc tiến các dự án nước ngoài. Trong đó Việt Nam là thị trường được lựa chọn. Chọn Việt Nam là điểm khởi đầu cho chính sách phương Nam Mới, theo kế hoạch đến năm 2025, đưa lợi nhuận thuần của ngân hàng Hana đến từ thị trường ngoài nước lên mức 40% tổng lợi nhuận. Hiện tại con số này là trên dưới 15%. Để thực hiện mục tiêu này, tổng giám đốc Ji đang xem xét kế hoạch đào tạo nhân viên trên dưới 40 tuổi thành nguồn nhân lực chuyên môn để bổ nhiệm vào các vị trí tổng giám đốc, giám đốc chi nhánh ngân hàng ở nước ngoài. Việc này nhằm khuyến khích những nhân viên thuộc độ tuổi 40, đang đạt đỉnh cao phong độ sự nghiệp tích cực khai phá thị trường ngoài nước. Tổng giám đốc Ji cũng là người từng có 16 năm kinh nghiệm làm việc tại Hồng Kông và Trung Quốc trước khi được bổ nhiệm vào vị trí này.

Tháng trước, tại Đài Loan ngân hàng KEB Hana cũng đã bắt đầu triển khai dịch vụ tích điểm ‘Hana Money’ của ‘Hana members’ đối với thẻ thành viên tổng hợp công ty tài chính Hana, giúp khách hàng có thể sử dụng như tiền mặt tại nước ngoài. Khi kết thúc thử nghiệm dịch vụ này tại Đài Loan, ngân hàng có kế hoạch sẽ nhân rộng vào các thị trường khác trong đó có Việt Nam. Khi dịch vụ được triển khai, khách hàng có thể thanh toán bằng Hana money khi du lịch Việt Nam mà không cần mang theo tiền. Khách hàng có thể sử dụng như tiền mặt ở trong nước với tỷ lệ hoán đổi là 1 Hana money bằng 1 won. Không cần phải đổi tiền.

Đối với ngân hàng KEB Hana, Việt Nam là miền đất hứa đầy cơ hội. Hiện nay ngân hàng vận hành hai chi nhánh tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, đồng thời đang xúc tiến dự án mua lại cổ phần của ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam, ngân hàng đầu tư phát triển (BIDV). Khi BIDV thực hiện tăng vốn thông qua phát hành cổ phần, thì ngân hàng KEB Hana sẽ mua 15% tổng số cổ phần. Các chuyên gia tài chính nhận định, nếu ngân hàng KEB Hana thành công trong việc mua cổ phần, có thể tăng tốc đẩy mạnh tấn công thị trường Việt Nam với tư cách là nhà đầu tư ngân hàng quốc doanh.

Nguồn: ngân hàng KEB Hana
Nguồn: Ngân hàng KEB Hana

KEB Hana chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh tăng trưởng bứt phá

Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh mở cửa năm 2015, tuy quy mô còn nhỏ nhưng tốc độ tăng trưởng vô cùng nhanh chóng. Kết quả cho vay đã tăng hơn 6 lần trong vòng 3 năm, từ 16.200.000 USD năm 2015 lên mức 150.400.000 USD (khoảng 124,2 tỷ won). Lợi nhuận cũng tăng, chi nhánh thu lãi sau 2 năm, lợi nhuận thuần cùng kỳ năm ngoái vượt ngưỡng 1.960.000 USD (khoảng 2,3 tỷ won).

Chi nhánh Hà Nội mở cửa năm 1999 đến nay đã tròn 20 năm. Năm ngoái chỉ số lợi nhuận trên tài sản ROA đạt mức 3.47% cao hơn 6 lần so với mức bình quân của các ngân hàng trong nước. Và lợi nhuận thuần trong kỳ năm ngoái đạt mức 9 triệu 220.000 USD (khoảng 10,8 tỷ won).

Ngân hàng KEB Hana cũng đang đóng góp nhiều công sức cho các hoạt động xã hội tại Việt Nam với lĩnh vực chính là giáo dục. Từ năm 2006 đến nay, trong suốt 13 năm ngân hàng đã trao số tiền học bổng hơn 266.000 USD (khoảng 3 trăm 13 triệu won) cho tổng 1,207 sinh viên tại khu vực Hà Nội. Tháng trước, ngân hàng cũng đã đến tỉnh Đồng Nai Việt Nam để xây dựng thư viện và trao tặng 1.000 cuốn sách cho học sinh tiểu học.

Keb Hana Hàn Quốc muốn rót vốn vào Fintech Việt
Tập đoàn tài chính Keb Hana Hàn Quốc sẽ rót vốn trực tiếp hoặc qua các Quỹ để khai thác lĩnh vực thanh toán di động.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư