Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Kết nối các sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối
Thu Phương - 22/12/2019 18:21
 
Vừa qua tại Hà Nội, Bộ Công thương đã tổ chức Hội nghị “Kết nối các sản phẩm OCOP vào các điểm bán và giới thiệu các sản phẩm OCOP”.
Hàng trăm doanh nghiệp, hộ sản xuất OCOP đã tham gia Hội nghị. Ảnh: T.P
Hàng trăm doanh nghiệp, hộ sản xuất OCOP đã tham gia Hội nghị. Ảnh: T.P

Tham dự Hội nghị có đại diện các cơ quan trung ương, đại diện các tỉnh, thành phố, các hiệp hội ngành hàng, cùng hơn 150 doanh nghiệp và hộ sản xuất các sản phẩm OCOP.

Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, thời gian qua, chương trình OCOP đã được thực hiện ở hầu hết các địa phương trên cả nước, tạo ra hàng ngàn sản phẩm hàng hóa đa dạng. Mặc dù vậy, sản phẩm chưa được tiêu thụ rộng rãi trên cả nước và chưa thu hút được sự quan tâm của du khách nước ngoài, do khâu phân phối, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Để thúc đẩy chương trình OCOP, Bộ Công thương tập trung đẩy mạnh 4 hoạt động hỗ trợ: xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường và kích cầu tiêu dùng các sản phẩm OCOP; hỗ trợ xây dựng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền quảng bá, xây dựng thương hiệu; tạo không gian môi trường thuận lợi kết nối người sản xuất và người phân phối.

“Hội nghị sẽ là một trong những tiền đề góp phần đẩy mạnh kết nối các sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các đặc sản vùng, miền vào các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối trên cả nước và hướng đến xuất khẩu”, lãnh đạo Bộ Công thương nhấn mạnh.

[Infographic] Hà Nội đầu tư 265 tỷ đồng cho Chương trình OCOP
Với hàng nghìn làng nghề truyền thống, nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản cấp quốc gia, cấp vùng miền..., Hà Nội có nhiều lợi thế để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư