Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khánh Hòa
Kêu gọi các doanh nghiệp du lịch hưởng ứng bảo vệ môi trường
Việt Hương - 04/06/2019 14:39
 
Sở Du lịch Khánh Hòa vừa có công văn kêu gọi các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh hưởng ứng bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi ni-lông, ống hút nhựa, ly nhựa dùng một lần.

Sở Du lịch Khánh Hòa đề nghị các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tuyên truyền công tác bảo vệ môi trường, phát triển du lịch bền vững đến toàn thể người lao động; đặt các tài liệu tuyên truyền bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện, nước tại khu vực lễ tân, nơi đón tiếp khách và trong phòng ngủ khách sạn nhằm kêu gọi, hướng dẫn khách du lịch cùng tham gia bảo vệ môi trường.

Khánh Hòa kêu gọi các doanh nghiệp khai thác du lịch hỗ trợ bảo vệ môi trường chung
Khánh Hòa kêu gọi các doanh nghiệp khai thác du lịch hỗ trợ bảo vệ môi trường chung

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Khánh Hòa cũng kêu gọi các cơ sở kinh doanh du lịch tăng cường sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng ống hút, ly… bằng vật liệu có nguồn gốc hữu cơ hoặc có thể dùng lại nhiều lần; hạn chế sử dụng túi ni lông, ống hút nhựa, ly nhựa dùng một lần; ưu tiên dùng sản phẩm có dán nhãn thân thiện với môi trường; thu gom, phân loại, xử lý chất thải đúng quy định…

Khánh Hòa là một địa phương có tốc độ phát triển về ngành du lịch được đánh giá là sôi động nhất miền Trung với 6,3 triệu lượt khách trong năm 2018 (trong đó khách quốc tế chiếm 2,8 triệu lượt, doanh thu trên 20.000 tỷ đồng). Mục tiêu cả năm 2019 của địa phương này sẽ thu hút khoảng 7 triệu lượt khách du lịch, doanh thu khoảng gần 23.000 tỷ đồng.

Khánh Hòa: “Sự kiện năm du lịch Quốc gia sẽ là nguồn năng lượng mới cho ngành du lịch cả nước…”
Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa là điểm nhấn trong Năm Du lịch Quốc gia 2019, với gần 60 hoạt động được bắt đầu từ ngày 26/4 đến ngày 14/5...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư