-
PPL khẳng định vai trò trong logistics siêu trường, siêu trọng -
Doanh nghiệp cần siết chặt tuân thủ thuế, tránh rơi vào nhóm rủi ro cao -
Hải Phòng: Kết nối doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ, hướng tới chuỗi cung ứng bền vững -
Thương mại Việt Nam - Mexico tăng tốc nhờ CPTPP -
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh -
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng
Thống kê được tính trên tất cả hợp đồng vay mua điện thoại còn hiệu lực tại Home Credit, tính đến thời điểm cuối tháng 6/2015.
Theo lý giải của Home Credit, chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, việc thường xuyên thay đổi chiếc điện thoại di động dùng hằng ngày hay chuyện một người dùng đến vài cái điện thoại đã không còn xa lạ với đại đa số người dân Việt Nam. Điều này cũng lý giải vì sao lượng khách hàng vay trả góp để mua điện thoại di động luôn chiếm tỷ lệ cao trong tổng số khách hàng của Home Credit, chiếm đến gần 70%. Nếu xét trên tổng giá trị dư nợ thì giá trị của các hợp đồng vay mua điện thoại chiếm hơn 50% tổng giá trị các hợp đồng vay mua hàng trả góp.
Hiện khách hàng có thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng chiếm hơn nửa (54%) tổng số khách hàng vay mua hàng trả góp của Home Credit, kế đến là khách hàng có thu nhập từ 6-10 triệu đồng/tháng chiếm 30,8%. Điều này cũng phù hợp với phân khúc khách hàng mà Home Credit đang phục vụ là những khách hàng có thu nhập trung bình và trung bình thấp
Về nhãn hiệu điện thoại, khách hàng vay trả góp của Home Credit ưu ái nhất là điện thoại SamSung với hơn ¼ số khách hàng chọn mua các mẫu của nhãn hàng này, kế đó là Nokia với 20,2%, và đứng thứ ba là Oppo với 18,7%. Khách hàng vay trả góp mua iPhone chiếm 11,5% tổng khách hàng vay mua trả góp điện thoại của Home Credit.
Một điểm thú vị đó là có đến 63% khách hàng vay mua hàng trả góp với Home Credit là khách hàng nam, trong khi tỷ lệ nữ chỉ chiếm 37%. Ngoài ra, độ tuổi trung bình của các khách hàng vay Home Credit là 30,9 đối với nam và 32,3 đối với nữ. Đa phần khách vay mua điện thoại chọn lựa kỳ hạn từ 6-12 tháng (51,8%), tiếp đó là kỳ hạn ngắn từ 3-6 tháng với 47%.
Home Credit đang chiếm áp đảo thị phần trên thị trường cho vay tiêu dùng, trong đó có dịch vụ cho vay mua trả góp điện thoại di động, mang đến giải pháp tài chính hiệu quả cho người dân có thu nhập trung bình và thu nhập thấp.
Bằng cách đưa ra nhiều sản phẩm tín dụng khác nhau, Home Credit đã hỗ trợ hiệu quả trong việc kích thích tiêu dùng, tăng sức mua, nâng cao hiệu quả bán hàng cho các doanh nghiệp bán lẻ hàng điện tử nói riêng, cũng như các mặt hàng khác nói chung; và có thể nói, đóng góp phần nào trong việc hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.
Ông Friedrich Weiss, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam cho rằng, sự có mặt của các công ty tài chính như Home Credit không chỉ hỗ trợ thúc đẩy tiêu dùng của cả nước, mà còn tạo cơ hội cho người dân có thu nhập trung bình và trung bình thấp được tiếp cận với dịch vụ tài chính hiện đại.
“Đa số những người có thu nhập trung bình thấp và thu nhập không ổn định thường khó có khả năng tiếp cận với tín dụng ngân hàng, đặc biệt là các khoản vay tín chấp để mua các sản phẩm phục vụ đời sống hàng ngày như các công ty tài chính đang cung cấp cho họ, ông Friedrich nói.
-
Doanh nghiệp xuất khẩu hàng Việt trước bài toán logistics xanh -
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng -
Vosco đẩy rủi ro về tương lai khi phát triển đội tàu -
Vietjet đặt mua 100 tàu bay Airbus A321neo, đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ hợp tác Việt Nam - Vương quốc Anh -
Doanh nghiệp Việt vững tin trước vận hội mới -
VNG sẽ đầu tư có trọng tâm vào AI, nhắm đích doanh thu từ thị trường quốc tế -
Công ty cổ phần Thanh Bình Phú Mỹ được vinh danh có Chiến lược Chuyển đổi Xanh tiêu biểu năm 2025
-
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Mastercard ra mắt giải pháp mới giúp phát hiện và ngăn chặn gian lận thanh toán quy mô lớn -
Nutifood chính thức ra mắt hai dòng sản phẩm GippsNature và Nutifood Australia tại Việt Nam -
Trúng vàng mỗi ngày cùng Vikki Bank - Ngân hàng tiết kiệm tốt nhất -
Tierra Diamond thể hiện vị thế thương hiệu Việt tại tọa đàm Made For Trade do DMCC tổ chức
