Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khách hàng vay vốn mua điện thoại di động chiếm 70% tại Home Credit
Thùy Vinh - 22/07/2015 10:36
 
Theo kết quả thống kê vừa được Home Credit công bố, đa số khách hàng của Home Credit (gần 69%) vay mua trả góp điện thoại có giá từ trên 3 triệu đến 8 triệu đồng; trong khi đó, chỉ có 16,8% khách hàng lựa chọn vay mua trả góp đối với những sản phẩm có giá dưới 3 triệu đồng. Còn lại, chỉ 15% khách hàng lựa chọn mua sản phẩm có giá trên 8 triệu đồng.

Thống kê được tính trên tất cả hợp đồng vay mua điện thoại còn hiệu lực tại Home Credit, tính đến thời điểm cuối tháng 6/2015.

Theo lý giải của Home Credit, chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, việc thường xuyên thay đổi chiếc điện thoại di động dùng hằng ngày hay chuyện một người dùng đến vài cái điện thoại đã không còn xa lạ với đại đa số người dân Việt Nam. Điều này cũng lý giải vì sao lượng khách hàng vay trả góp để mua điện thoại di động luôn chiếm tỷ lệ cao trong tổng số khách hàng của Home Credit, chiếm đến gần 70%. Nếu xét trên tổng giá trị dư nợ thì giá trị của các hợp đồng vay mua điện thoại chiếm hơn 50% tổng giá trị các hợp đồng vay mua hàng trả góp.

Hiện khách hàng có thu nhập từ 3-6 triệu đồng/tháng chiếm hơn nửa (54%) tổng số khách hàng vay mua hàng trả góp của Home Credit, kế đến là khách hàng có thu nhập từ 6-10 triệu đồng/tháng chiếm 30,8%. Điều này cũng phù hợp với phân khúc khách hàng mà Home Credit đang phục vụ là những khách hàng có thu nhập trung bình và trung bình thấp  

Về nhãn hiệu điện thoại, khách hàng vay trả góp của Home Credit ưu ái nhất là điện thoại SamSung với hơn ¼ số khách hàng chọn mua các mẫu của nhãn hàng này, kế đó là Nokia với 20,2%, và đứng thứ ba là Oppo với 18,7%. Khách hàng vay trả góp mua iPhone chiếm 11,5% tổng khách hàng vay mua trả góp điện thoại của Home Credit.

Một điểm thú vị đó là có đến 63% khách hàng vay mua hàng trả góp với Home Credit là khách hàng nam, trong khi tỷ lệ nữ chỉ chiếm 37%. Ngoài ra, độ tuổi trung bình của các khách hàng vay Home Credit là 30,9 đối với nam và 32,3 đối với nữ. Đa phần khách vay mua điện thoại chọn lựa  kỳ hạn từ 6-12 tháng (51,8%), tiếp đó là kỳ hạn ngắn từ 3-6 tháng với 47%.

Home Credit đang chiếm áp đảo thị phần trên thị trường cho vay tiêu dùng, trong đó có dịch vụ cho vay mua trả góp điện thoại di động, mang đến giải pháp tài chính hiệu quả cho người dân có thu nhập trung bình và thu nhập thấp.

Bằng cách đưa ra nhiều sản phẩm tín dụng khác nhau, Home Credit đã hỗ trợ hiệu quả trong việc kích thích tiêu dùng, tăng sức mua, nâng cao hiệu quả bán hàng cho các doanh nghiệp bán lẻ hàng điện tử nói riêng, cũng như các mặt hàng khác nói chung; và có thể nói, đóng góp phần nào trong việc hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Ông Friedrich Weiss, Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam cho rằng, sự có mặt của các công ty tài chính như Home Credit không chỉ hỗ trợ thúc đẩy tiêu dùng của cả nước, mà còn tạo cơ hội cho người dân có thu nhập trung bình và trung bình thấp được tiếp cận với dịch vụ tài chính hiện đại.

“Đa số những người có thu nhập trung bình thấp và thu nhập không ổn định thường khó có khả năng tiếp cận với tín dụng ngân hàng, đặc biệt là các khoản vay tín chấp để mua các sản phẩm phục vụ đời sống hàng ngày như các công ty tài chính đang cung cấp cho họ, ông Friedrich nói.

Home Credit tư vấn phụ nữ quản lý cân đối thu – chi
Công ty Home Credit phối hợp với Hội liên hiệp phụ nữ tại một số tỉnh tư vấn kiến thức quản lý tài chính gia đình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư