Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2018 tại Cần Thơ
Huy Tự - 06/07/2018 13:48
 
Sáng nay (6/7), tại Trung tâm triển lãm quốc tế Cần Thơ, 108A Lê Lợi, Ninh Kiều, TP. Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2018 tại Cần Thơ - Mini Thailand Week 2018. Sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 8/7/2018.
Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ Thái Lan tại Cần Thơ năm 2018
Lễ cắt băng khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2018 tại Cần Thơ

Tuần lễ Thái Lan 2018 tại Cần Thơ là một trong những hoạt động hợp tác quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Thái Lan, nhằm tăng cường quan hệ hợp tác song phương và thúc đẩy kim ngạch thương mại đạt mức 20 tỷ USD vào năm 2020. Sự kiện này cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan mở rộng mạng lưới và tiếp tục phát triển quan hệ thương mại giữa hai bên.

Bên cạnh đó, Tuần lễ Thái Lan 2018 tại Cần Thơ cũng mang đến cơ hội trải nghiệm những sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Thái Lan cho người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là người tiêu dùng khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Phát biểu chào mừng khai mạc, bà Somrudee Poopornanake, Phó Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: "Tôi rất vui mừng và đánh giá cao các cơ quan, đơn vị tổ chức đã chọn TP. Cần Thơ - thành phố năng động trung tâm của vùng Đồng bằng sông Cửu Long để giới thiệu hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ phong phú của Thái Lan đến với đông đảo người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long".

Trong tuần lễ này, bên cạnh sự tham gia 124 gian hàng của 73 công ty, trưng bày sản phẩm tại các lĩnh vực như thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe và mỹ phẩm, thiết bị gia dụng, đồ dùng gia đình, sản phẩm da, trang sức và phụ kiện… các đơn vị tổ chức sẽ giới thiệu, quảng bá thêm về các lĩnh vực mà Thái Lan đang phát triển mạnh như giáo dục, du lịch và nhà hàng.

Đây còn là cơ hội để người dân TP. Cần Thơ và khu vực phụ cận trải nghiệm sản phẩm, đồng thời thưởng thức món ăn chuẩn vị hấp dẫn của Thái Lan và tham dự các hoạt động rút thăm trúng thưởng.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám Đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ cho biết: "Tuần lễ Thái Lan 2018 tại Cần Thơ diễn ra còn với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Thái Lan khám phá cơ hội thương mại và đầu tư cũng như mở rộng mạng lưới kinh doanh ở khu vực phía Nam Việt Nam, đặc biệt là vùng Đồng bằng sông Cửu Long".

Được biết, hiện trên địa bàn thành phố Cần Thơ có 6 dự án có vốn đầu tư Thái Lan, với tổng vốn đầu tư đăng ký là 41,728 triệu USD, chủ yếu hoạt động ở các lĩnh vực chế biến thủy sản, nông sản và sản xuất kinh doanh bao bì carton...

Chi gần 385 triệu USD nhập khẩu rau củ quả từ Thái Lan, Trung Quốc
Trong số 600 triệu USD tổng chi ngoại tệ để nhập khẩu các loại rau củ quả về thị trường nội địa 5 tháng 2018, chỉ riêng 2 thị trường chính...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư