
-
Điểm tên 13 nước có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam
-
Tiếp tục hoàn thiện chính sách đặc biệt phát triển kinh tế tư nhân
-
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Thủ tướng Thái Lan
-
Đề xuất tăng tiền phạt vi phạm giao thông tối đa lên 200 triệu đồng để "đủ sức răn đe"
-
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Thái Lan lên Đối tác Chiến lược toàn diện -
Đề xuất làm rõ mô hình tổ hợp báo chí truyền thông trong Luật Báo chí sửa đổi
![]() |
Cổng dịch vụ công trực tuyến được khai trương sẽ tích hợp toàn bộ các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 của Bộ tại một cửa duy nhất, giúp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí cho người dân và doạnh nghiệp. |
Bộ Công Thương vừa khai trương Cổng Dịch vụ công trực tuyến Bộ Công Thương và Dịch vụ công mức độ 4 Dán nhãn năng lượng.
Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Công Thương (http://online.moit.gov.vn) khi đưa vào hoạt động sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp khi thực hiện khai báo hồ sơ trực tuyến tại Bộ Công thương. Đảm bảo toàn bộ quy trình được thực hiện trên mạng theo một quy trình xử lý thống nhất chung, như:
Cho phép người khai có thể thực hiện tất cả các dịch vụ công trực tuyến của Bộ thông qua một tài khoản duy nhất.
Giảm thiểu số lượng chứng từ và dữ liệu khai báo, giúp giảm thời gian, số lượng hồ sơ mà doanh nghiệp phải nộp.
Tập trung quản lý cho cơ quan Bộ, giúp cán bộ xử lý hồ sơ nhanh hơn, tăng hiệu năng của hệ thống, giảm bớt thời gian chờ đợi của doanh nghiệp.
Đây là đầu mối duy nhất kết nối của Bộ Công thương liên thông đến Cổng dịch vụ công quốc gia.
Trong thời gian qua, Bộ Công thương được đánh giá cao trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều hành và triển khai dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp và người dân, với số lượng hồ sơ xử lý trên môi trường mạng đạt hơn 700.000 hồ sơ/năm.
Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, nhằm tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp và người dân khi thực hiện thủ tục hành chính của Bộ, Cổng dịch vụ công trực tuyến được khai trương sẽ tích hợp toàn bộ các dịch vụ công cấp độ 3 và 4 của Bộ tại một cửa duy nhất.
Ngoài ra, Bộ Công thương đã triển khai dịch vụ công trực tuyến Đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng ở mức độ 4, được đánh giá là bước cải cách lớn, giúp doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này giảm thiểu được thời gian xin hồ sơ, tiết kiệm chi phí.
Bên cạnh đó, việc điện tử hóa quy trình cấp phép cũng sẽ giúp cho đơn vị xử lý có thể rút ngắn được thời gian kiểm tra hồ sơ, từ đó có thể trả kết quả cho doanh nghiệp sớm nhất qua đường bưu điện hoặc trả qua hệ thống trực tuyến.
Bà Nguyễn Thị Huyền Thương, Phó tổng giám đốc Công ty CP Nagakawa (Vĩnh Phúc) cho rằng, là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng các sản phẩm điều hoà, máy giặt, tủ đông, điện gia dụng, thiết bị điện…, việc xin hồ sơ, thủ tục dán nhãn năng lượng trước đây tiêu tốn không ít thời gian của nhà sản xuất. Tuy nhiên, với việc dịch vụ công trực tuyến Đánh giá chứng nhận và dán nhãn năng lượng ở mức độ 4, sẽ giúp doanh nghiệp giảm được thời gian, chi phí để dồn sức cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

-
Đề xuất tăng tiền phạt vi phạm giao thông tối đa lên 200 triệu đồng để "đủ sức răn đe" -
Nâng cấp quan hệ Việt Nam - Thái Lan lên Đối tác Chiến lược toàn diện -
Đề xuất làm rõ mô hình tổ hợp báo chí truyền thông trong Luật Báo chí sửa đổi -
Thông qua Tuyên bố chung về thương mại APEC 2025 -
Ưu đãi vượt trội cho cán bộ pháp chế, vẫn cần chế tài mạnh chống tham nhũng chính sách -
Cục Hải quan triển khai lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết sửa đổi Hiến pháp 2013 -
Sẽ có cơ chế ưu đãi lớn cho hộ kinh doanh chuyển đổi sang doanh nghiệp
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025
-
Herbalife đồng hành tổ chức Ngày Dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam lần 4
-
Honeywell - Công nghệ lọc khí toàn diện cho cuộc sống đô thị