Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khai trương đường bay kết nối Tây Nam bộ và Tây Nguyên
Phú Khởi - 08/05/2015 15:06
 
17 giờ 30 ngày 7/5, chuyến bay đầu tiên từ Đà Lạt tới Cần Thơ mang số hiệu VN B218 đã đáp xuống Sân bay quốc tế Cần Thơ, chính thức khai thác đường bay kết nối Tây Nam bộ và Tây Nguyên.

Buổi lễ khai trương đường bay mới cũng đã được hai đơn vị khai thác là Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) và Công ty du lịch Vietravel tổ chức ngay sau đó với sự tham dự của đại diện Tổng cục du lịch, lãnh đạo hai địa phương là TP.Cần Thơ và tỉnh Lâm Đồng. 

Trong thời gian đầu ( 3 tháng kể từ khi khai trương), đường  bay Cần Thơ - Đà Lạt  được khai thác bằng tàu bay ATR-72, 67 ghế với  tần suất 2 chuyến/tuần vào chiều ngày thứ Năm và Chủ nhật, trong đó Vietravel thuê chuyến  40 ghế phục vụ cho khách tour, số ghế còn lại được mở bán rộng rãi với giá vé thông báo là 999.000 đồng/lượt.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch TP Cần Thơ và ông Nguyễn Văn Y, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao sự nỗ lực của hai đơn vị khai thác đường bay, đã xúc tiến nhanh việc mở đường bay này chỉ sau 22 ngày đàm phán. Đồng thời, lãnh đạo hai địa phương cũng khẳng định đường bay này là điều kiện tốt để vực dậy tiềm năng phát triển cho cả hai địa phương.

Ông Hà Văn Siêu, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VH - TT - DL) đánh giá, đường bay này là sự đột phá trong gắn kết hai trung tâm du lịch lớn nhiều tiềm năng là Tây Nam bộ và Tây Nguyên.

"Tuy nhiên, có đường bay chỉ là một điều kiện, còn để thu hút, hấp dẫn du khách thì các địa phương ở “hai đầu cầu” cần phải chú trọng phát triển sản phẩm du lịch đặc thù, cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng và nâng cao chất lượng phục vụ du khách hơn nữa", ông Siêu khuyến cáo.

Vasco và Vietravel hợp tác mở đường bay Cần Thơ - Đà Lạt
Ngày 23/4, Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) và Công ty du lịch Vietravel đã ký kết hợp tác về việc mở đường bay mới Cần Thơ - Đà Lạt.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư