Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Khám tổng quát: Khoản đầu tư "hời" cho sức khỏe bền vững
Như Loan - 23/03/2023 10:37
 
Nếu như ngày trước, nhiều người chỉ đi khám khi có vấn đề về sức khỏe, thì sau thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đã khiến ý thức về việc chăm sóc sức khỏe hoàn toàn thay đổi.

Đặc biệt là những người trẻ tuổi vốn thường chủ quan về sức khỏe đang dần nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe hơn bao giờ hết. Và việc khám tổng quát dường như đang trở thành một nhu cầu cấp thiết đối với nhiều người.

Ths. BS. Hoàng Công Đương, Giám đốc Y khoa Phòng khám CarePlus chia sẻ: “Ngoài chuyện thay đổi thói quen sinh hoạt, điều quan trọng nhất là kiểm tra sức khỏe định kỳ ngay cả khi bạn nghĩ mình không mắc bệnh”.

Tại sao nói khám tổng quát là “khoản đầu tư” đem lại lợi ích lâu dài?

Nhiều quan sát đã chỉ ra rằng, những người trong độ tuổi lao động ở thành thị có nguy cơ cao mắc các bệnh do ảnh hưởng bởi lối sống như mỡ máu, tiểu đường, tim mạch, loãng xương… khi cuộc sống bận rộn dẫn đến thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh gây ra nhiều rủi ro về sức khỏe.

Việc chủ động kiểm tra, tầm soát để phòng bệnh mang đến vô cùng nhiều lợi ích, giúp chúng ta thay đổi lối sống không lành mạnh và lắng nghe những cảnh báo mầm bệnh của cơ thể. Do đó, khám tổng quát bao gồm nhiều xét nghiệm giúp phát hiện sớm các loại bệnh có thể nói là một khoản đầu tư “hời” mang lại lợi ích lâu dài cho sức khỏe. Vì phòng bệnh bao giờ cũng ít tốn kém và tốt hơn chữa bệnh.

6 tháng đến 1 năm bạn nên khám sức khỏe tổng quát một lần.

Lắng nghe ý kiến bác sĩ về nhu cầu khám sức khỏe đang phổ biến trong giai đoạn hiện nay, Thạc sĩ - Bác sĩ Vương Mỹ Ngọc (Khoa Nội tổng quát, Phòng khám CarePlus) cho biết: “Đối với dân văn phòng, việc thừa cân béo phì, hay mắc sỏi thận, viêm gan siêu vi ngày càng gia tăng nên việc chọn các gói khám tổng quát từ nâng cao đến chuyên sâu sẽ giúp đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại và thay đổi lối sống để có những chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp”.

Đã có giải pháp tối ưu cho khám sức khỏe tổng quát

Mặc dù tầm soát định kỳ giúp đánh giá tình trạng sức khỏe và chẩn đoán bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào có thể sắp xảy ra. Nhưng khi mới tìm hiểu, có lẽ sẽ mất nhiều thời gian để tìm kiếm một phòng khám uy tín sở hữu gói khám mình mong muốn. Hơn nữa việc đi khám sức khỏe tổng quát trước nay vốn được xem là “khám cho có” và việc đi đến bệnh viện chờ đợi thường khiến cho nhiều người ngao ngán.

Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus.

Là thành viên của Singapore Medical Group (SMG) - nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Singapore, hệ thống phòng khám quốc tế CarePlus thấu hiểu được tâm lý của những khách hàng bận rộn cần một dịch vụ khám bệnh nhanh chóng, quy trình đơn giản. Không chỉ đáp ứng nhiều gói khám phục vụ mọi nhu cầu từ tầm soát đến điều trị chuyên sâu dành cho trẻ em và người lớn với thủ tục nhanh gọn, CarePlus còn rất tâm lý khi tạo ra mô hình phân khu phòng khám với các khu vực khám bệnh riêng dành cho nam, nữ và trẻ em.

Hơn nữa nhằm mang đến dịch vụ khám tiện lợi nhất cho mọi người, CarePlus đã ứng dụng công nghệ số vào công tác quản lý hồ sơ bệnh giúp đơn giản hóa mọi thủ tục. Sau buổi khám, hồ sơ sức khỏe được gửi về tận nhà theo địa chỉ khách hàng cung cấp hoặc khách hàng có thể linh hoạt theo dõi hồ sơ sức khỏe điện tử trên ứng dụng CarePlus VietNam.

Ngoài hình thức thanh toán trực tiếp, CarePlus còn mở rộng dịch vụ thanh toán qua các công ty bảo hiểm trong nước và quốc tế, qua ví điện tử, thanh toán trả góp và nhiều hình thức khác.

Có thể nhận định rằng, CarePlus là một trong những phòng khám tiêu chuẩn quốc tế sở hữu nhiều gói khám nhất với 50 gói và hàng trăm dịch vụ y tế riêng lẻ. Ngoài ra, việc phát triển các chi nhánh tọa lạc ở khu vực trung tâm giúp khách hàng tại TP.HCM có thể lựa chọn phòng khám gần nhất với tối đa 15-20 phút di chuyển rất tiện lợi. Các chi nhánh hiện tại của CarePlus bao gồm:

●       Phòng khám Quận 1: Tòa nhà Savico, 66-68 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Nguyễn Thái Bình, Q. 1, TP.HCM

●       Phòng khám Quận 7: Lầu 2, Crescent Plaza, 105 Tôn Dật Tiên, Q.7, TP.HCM

●       Phòng khám Tân Bình. 107 Tân Hải, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Khi có bất kỳ thắc mắc gì về vấn đề sức khỏe, quý khách hàng vui lòng liên hệ free hotline 1800 6116 hoặc website careplusvn.com để được tư vấn và hướng dẫn chi tiết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư