Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hải Phòng
Khám xét 29 container chứa chất cao đặc màu đen nghi là shisha
Hoàng Nam - 30/05/2017 21:09
 
Theo Tổng cục Hải quan, hiện các cơ quan chức năng về điều tra chống buôn lậu, điều tra tội phạm ma tuý vẫn đang điều tra, xác minh làm rõ chất cao đặc màu đen nghi là shisha được nhập khẩu về cảng Nam Đình Vũ, Hải Phòng.

Trước đó, vào ngày 12/5, Đội Kiểm soát Hải quan, Chi cục Hải quan Cửa khẩu cảng Hải Phòng khu vực III, Đội 1- Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an Tp Hải Phòng, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Tổng cục Cảnh sát-Bộ Công an), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP. Hải Phòng) đã phát hiện vụ việc có dấu hiệu của hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tại cảng Nam Đình Vũ (Hải Phòng).

Hàng hóa vi phạm có dạng chất cao đặc màu đen nghi là shisha (chưa xác định cụ thể được số lượng, chủng loại, trị giá) đóng trong 29 container.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục khám toàn bộ hàng hóa đóng trong 29 container, tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Cũng liên quan đến việc nghi ngờ nhập khẩu vật chứa ma tuý, chất gây nghiện, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất trong tháng 5 đã phát hiện 10 bịch nho khô (trong 1 lô hàng quà biếu tặng) có chứa các túi nylon đã được đóng gói chứa lá cây màu xanh, không xác định được thành phần và loại lá cây, mỗi bịch lá có trọng lượng khoảng 09 kg.

Cơ quan chức năng cũng nghi ngờ đây là các mẫu vật chứa ma túy, chất gây nghiện nên đã niêm phong, lấy mẫu để trưng cầu giám định.

Một vụ việc khác cũng diễn ra trong tháng 5/2017 là lô hàng 41 kiện đã hoàn thành thủ tục quá cảnh sang Campuchia qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) nhưng lại quay ngược lại Việt Nam. Lô hàng sau đó đã được đã được áp tải về trụ sở công an quận 4 (TP.HCM) để kiểm tra thực tế và đã phát hiện 41 kiện hàng này chưa 27 loại thuốc tân dược nhập lậu.

Vừa bắt thêm vụ vận chuyển 3,24 kg ma túy
Vào 7h30 phút sáng nay (11/4), tại đường tỉnh lộ 277 thuộc địa phận thôn Đông, xã Phù Khê, Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, Đội Kiểm soát phòng,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư