Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khẩn cấp làm rõ lịch trình tiếp xúc của các ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai
Thu Trang - 03/04/2020 10:25
 
UBDN thành phố Hà Nội vừa có văn bản hỏa tốc gửi Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) về việc rà soát những trường hợp liên quan "ổ dịch" Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai và Công ty Trường Sinh.
.
Liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 43 ca mắc Covid-19, trong đó riêng tại Công ty Trường Sinh là 27 ca

Chiều tối 2/4, chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu khẩn trương làm rõ lịch trình đi lại, ăn uống, tiếp xúc của các ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai để khoanh vùng các trường hợp có nghi nhiễm.

Văn bản nêu rõ, yêu cầu giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương liên hệ với toàn bộ các bệnh nhân dương tính với Covid-19 từ Bệnh viện Bạch Mai, người lao động tại Công ty Trường Sinh phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai để làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của những bệnh nhân này.

Chủ tịch thành phố Hà Nội yêu cầu làm rõ lịch trình đi lại, sinh hoạt, ăn uống, tiếp xúc của những bệnh nhân liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trong suốt khoảng thời gian từ ngày 10/3 đến thời điểm đưa đi cách ly, điều trị.

Sau quá trình làm rõ, kiểm tra đảm bảo độ chính xác của thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương thông báo toàn bộ lịch trình của bệnh nhân cho người dân biết để từ đó giúp mọi người ý thức về khả năng lây nhiễm, tự kiểm tra và rà soát phát hiện những trường hợp đã tiếp xúc với bệnh nhân, liên hệ với các trung tâm y tế để được cách ly, xét nghiệm.

Bộ Y tế vừa cho biết, 6h ngày 3/4, ghi nhận thêm 6 ca nCoV, gồm một nhân viên công ty Trường Sinh, 5 người từ nước ngoài về và được cách ly ngay. Tính đến thời điểm này, liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đã ghi nhận 43 ca mắc Covid-19, trong đó riêng tại Công ty Trường Sinh là 27 ca.

Như vậy 24 giờ qua ghi nhận 11 bệnh nhân mới, tổng cả nước 233 ca Covid-19. 11 bệnh nhân xuất viện trong ngày 2/4, đưa tổng số người khỏi bệnh lên 75. Số ca đang điều trị là 158.

Hà Nội được phép công bố ca dương tính Covid-19
24 phòng xét nghiệm Covid-19 của các địa phương đã được Bộ Y tế đồng ý, nếu xét nghiệm dương tính sẽ được công bố không cần chờ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư