
-
Hà Nội khởi công Bệnh viện Thận cơ sở 2 trị giá gần 748 tỷ đồng
-
SATRA phải trả lại đất nếu không đủ điều kiện tiếp tục dự án Thương xá Tax
-
Hà Nội khởi công Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong 980 tỷ đồng
-
Đề xuất đầu tư 76.985 tỷ đồng xây dựng 257 km cao tốc Bắc - Nam phía Tây
-
Dẫn dắt nguồn lực đầu tư, vốn tư nhân rót vào Đà Nẵng đạt hơn 41.400 tỷ đồng -
Tăng tốc hoàn thành tuyến truyền tải điện nhập khẩu từ Lào
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Khánh Hoà.
Liên quan đến Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Thủ tướng yêu cầu để hoàn thiện mạng lưới giao thông, tạo động lực liên kết phát triển giữa Khánh Hòa và Đắk Lắk, giữa vùng Tây Nguyên và vùng Nam Trung bộ, tỉnh Khánh Hòa cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và tỉnh Đắk Lắk trong việc triển khai Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột cơ bản theo nguyên tắc: các địa phương là cơ quan chủ quản thực hiện đoạn tuyến đi qua địa bàn tỉnh, Bộ GTVT hướng dẫn và giám sát quá trình triển khai thực hiện.
Hai địa phương Khánh Hoà và Đắk Lắk khẩn trương thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và bố trí nguồn lực đảm bảo hoàn thành dự án trong giai đoạn 2021 - 2025.
Đối với số vốn còn thiếu để hoàn thành dự án, khoảng 7.200 tỷ đồng, Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Đắk Lắk rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh để cân đối, bố trí 1.200 tỷ đồng.
Ngoài ra, giao Bộ GTVT rà soát, điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ để cân đối, bố trí bổ sung cho dự án. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, bố trí bổ sung từ các nguồn khác hoặc điều chỉnh từ các dự án chậm triển khai, nguồn dự phòng.
Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ đạo, cùng với việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến đường cao tốc, tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Đắk Lắk cần nghiên cứu và triển khai đồng bộ công tác quy hoạch các khu công nghiệp, khu đô thị để mở ra không gian phát triển và tạo động lực phát triển mới.
![]() |
Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được đề xuất sử dụng ngân sách nhà nước, tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỷ đồng. |
Trước đó, Tỉnh ủy Đắk Lắk có Công văn số 1532-CV/TU về việc đề nghị bố trí vốn ngân sách Trung ương đầu tư Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và giao tỉnh Đắk Lắk quản lý dự án đoạn qua địa phận tỉnh Đắk Lắk.
Theo Công văn này, để sớm triển khai và thực hiện đầu tư Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, với đặc thù của tỉnh còn nhiều khó khăn, cần tập trung nguồn lực giải quyết các vấn đề an sinh xã hội cho nhân dân các dân tộc của tỉnh, không thể cân đối ngân sách địa phương cho Dự án. Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk đề nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương sớm trình Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư dự án từ nguồn đầu tư công 100% ngân sách Trung ương, khởi công trong giai đoạn 2021 - 2025.
Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đã được Bộ GTVT trình Thủ tướng tổ chức thẩm định để trình Quốc hội xem xét, quyết định chủ trương đầu tư, dự án có điểm đầu tại nút giao giữa QL26B và QL1, khu vực cảng Nam Vân Phong, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa); điểm cuối giao cắt với đường Hồ Chí Minh tránh phía Đông TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).
Theo quy hoạch, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột có quy mô 4 làn xe, chiều dài khoảng 117,5 km; trong đó, đoạn qua Khánh Hòa khoảng 32,7 km, qua tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,8 km. Toàn tuyến dự kiến xây dựng 49 cầu trên tuyến chính, 7 cầu vượt ngang và 3 hầm, gồm: Hầm Phượng Hoàng dài khoảng 2.100 m, hầm Ea Trang khoảng 700 m và hầm Chư Te khoảng 700 m. Dự án được đề xuất sử dụng ngân sách nhà nước, tổng mức đầu tư khoảng 21.935 tỷ đồng; dự kiến khởi công năm 2023 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2026.
Dự kiến, khi triển khai dự án, diện tích rừng cần chuyển đổi mục đích sử dụng khoảng 353 ha, trong đó tỉnh Đắk Lắk 282 ha, Khánh Hòa 70,8 ha. Toàn tuyến cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột dự kiến xây dựng 49 cầu trên tuyến chính, 7 cầu vượt ngang và 3 hầm gồm: hầm Phượng Hoàng dài khoảng 2.100 m, hầm Ea Trang dài khoảng 700 m và hầm Chư Te dài khoảng 700 m.

-
Vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam tăng 15,2% sau 9 tháng năm 2025 -
Hạ đặt thành công rotor tổ máy số 2 Dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng -
Đồng Tháp khẳng định vai trò cửa ngõ chiến lược vùng Đồng bằng sông Cửu Long -
Tìm giải pháp đưa Cần Thơ thành trung tâm logistics hiện đại -
Hoàn thành toàn bộ Đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên trong tháng 10/2025 -
5 địa phương phải rà soát dự án tồn đọng kéo dài trước 15/10 -
Nghệ An thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
-
Mang ánh trăng yêu thương đến trẻ em vùng xa cùng C.P. Việt Nam
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững