
-
Chính phủ thông qua hồ sơ Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã năm 2025
-
Việt Nam coi trọng củng cố, mở rộng quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Nga
-
Đề nghị phạt nặng người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật
-
Nghị quyết 68 là bước đột phá lần thứ 3 trong phát triển kinh tế tư nhân
-
Cần có quy định cụ thể về cấp sổ đỏ lần đầu tại cấp xã -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga
![]() |
Trạm thu phí số 1 trên Quốc lộ 5 do Vidifi đang vận hành, khai thác. |
Bộ GTVT vừa yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) khẩn trương sửa chữa, bảo trì đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL5 thuộc Hợp đồng BOT Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.
Theo đó, Bộ GTVT khẳng định Tổng cục Đường bộ Việt Nam là cơ quan chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong giai đoạn kinh doanh, khai thác các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư do Bộ GTVT quản lý theo quy định của pháp luật và hợp đồng dự án; bao gồm nhiệm vụ quản lý công tác bảo trì công trình dự án để đảm bảo an toàn giao thông.
Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương tổ chức kiểm tra, đôn đốc nhà đầu tư khẩn trương sửa chữa, bảo trì đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL5; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện của nhà đầu tư và kiên quyết xử lý theo quy định của hợp đồng dự án nếu nhà đầu tư không kịp thời có giải pháp xử lý khắc phục; kịp thời báo cáo Bộ GTVT những vấn đề vượt thẩm quyền.
Liên quan đến vấn đề này, mới đây Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu VIDIFI khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các gói thầu của dự án sửa chữa mặt đường QL5. Đối với toàn bộ các gói thầu xây lắp, yêu cầu trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét thiết kế kỹ thuật trước ngày 10/9/2020 để đảm bảo tiến độ lựa chọn nhà thầu trước ngày 30/10 và bàn giao mặt bằng để triển khai thi công trước ngày 15/11/2020.
“VIDIFI cần tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện và có biện pháp xử lý các hư hỏng mặt đường ảnh hưởng đến ATGT. Đồng thời, chỉ đạo nhà thầu thi công trên các tuyến đường đang khai thác có phương án tổ chức giao thông, hoàn trả mặt đường, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn. Quá trình xử lý khắc phục mặt đường cần đối chiếu với hồ sơ thiết kế kỹ thuật của dự án sửa chữa lớn để nghiên cứu phươg án khắc phục phù hợp, tránh lãng phí”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu.
Cục Quản lý đường bộ I được yêu cầu kiểm tra, giám sát công tác quản lý, bảo trì của VIDIFI; kịp thời đôn đốc, hướng dẫn nhà đầu tư thực hiện công tác này đảm bảo an toàn giao thông. Trường hợp nhà đầu tư VIDIFI không thực hiện hoặc thực hiện không đảm bảo yêu cầu gây mất an toàn giao thông phải báo cáo Tổng cục xử lý theo quy định, trong đó không loại trừ việc dừng thu phí để khắc phục.
Vào ngày 28/8/2020, trên phương tiện thông tin đại chúng có thông tin phản ánh về tình trạng xuống cấp của tuyến QL5 (thuộc phạm vi Hợp đồng BOT Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng) và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.
-
Đề nghị phạt nặng người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật -
Đề xuất loạt giải pháp ngăn KOL, KOC quảng cáo “láo”, quảng cáo trá hình để né thuế -
Nghị quyết 68 là bước đột phá lần thứ 3 trong phát triển kinh tế tư nhân -
Cần có quy định cụ thể về cấp sổ đỏ lần đầu tại cấp xã -
Tổng Bí thư Tô Lâm hội kiến Thủ tướng Liên bang Nga -
Việt Nam mong sớm kết thúc đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN -
"Không thể để thế hệ con em béo phì rồi mới đánh thuế tiêu thụ đặc biệt nước giải khát có đường"
-
Lần đầu tiên có thương hiệu sữa toàn cầu do doanh nghiệp Việt đồng sáng lập tại Úc
-
Hội nghị Đầu tư ESG Việt Nam 2025: Thúc đẩy phát triển bền vững giữa biến động toàn cầu
-
Nuôi vịt kiểu "resort" độc đáo: Thư giãn mỗi ngày, trứng sạch mỗi sáng
-
Panasonic bàn giao Trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
-
SeABank thông báo bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép hoạt động
-
SeABank được vinh danh “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững”