Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khánh Hòa: Buộc dừng giao dịch tại dự án Khu nhà ở cao cấp gây sạt lở chết người
Việt Hương - 26/11/2018 22:39
 
Chiều ngày 26/11, Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết, đơn vị này vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng việc giao dịch đối với Dự án Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú (tại phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang).

Văn bản yêu cầu công ty ngừng việc bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án ;  yêu cầu chủ dự án là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thanh Châu không được giao dịch, ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú.

Vệt sạt lở kinh hoàng tại phường Vĩnh Hòa gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản
Vệt sạt lở kinh hoàng tại phường Vĩnh Hòa gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản

Trước đó, sau khi gây ra vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng và nhiều căn nhà bị sập xảy ra vào sáng ngày 18/11. Đến ngày 20/11, sau khi kiểm tra hiện trường, Sở Xây dựng đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Thanh Châu tạm dừng việc thi công xây dựng tại dự án Khu nhà ở cao cấp Hoàng Phú.

Sự cố lở núi được cho là có sự “góp phần” của dự án du lịch Hoàng Phú gây cái chết đáng tiếc cho 4 thành viên trong một gia đình; hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, và ngay sau đó, Sở Xây dựng đã kiểm tra, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục, nắm dòng chảy gom nước mưa trên núi về.

Được biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã khám nghiệm hiện trường vụ sạt lở, làm việc với Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Thanh Châu để yêu cầu cung cấp các thông tin liên quan đến việc thi công dự án. Chủ đầu tư cũng thừa nhận hố đào sát khu dân cư là bước đầu để làm hồ bơi trên núi.

Lý do một “bom nước” khổng lồ đổ sập lên nhà dân cũng được cơ quan chức năng xác định chính là cái hố từ dự án Hoàng Phú đào đã tích nước trên núi xuống, đổ ập xuống khu dân cư phía dưới.

Nha Trang tang thương vì lũ…
Trong 2 ngày (18-19/11), do bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão số 8 nên các địa phương Khánh Hòa và Phú Yên bị thiệt hại nặng nề về người và...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư