Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khánh Hòa ngừng gia hạn hoặc cấp mới hoạt động khai thác khoáng sản
Việt Hương - 03/08/2018 08:31
 
UBND tỉnh Khánh Hoà đã có thông báo kết luận về công tác quản lý đối với hoạt động khoáng sản trên địa bàn. Yêu cầu các đơn vị chức năng ngừng, không cấp mới hoặc gia hạn khai thác, nạo vét, thu hồi khoáng sản trong năm 2018.

Theo đó, UBND tỉnh này đã có quyết định sau khi tiếp nhận nhiều ý kiến cử tri về hoạt động khai thác khoáng sản, nhất là cát, sỏi lòng sông không có giấy phép hoặc không đúng giấy phép được cấp.

Vì vậy UBND tỉnh yêu cầu Sở TN&MT và các cơ quan chức năng liên quan cùng UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý đối với hoạt động khoáng sản.

Hoạt động khai thác khoáng sản đang là vấn đề nhức nhối tại Khánh Hòa
Hoạt động khai thác khoáng sản đang là vấn đề nhức nhối tại Khánh Hòa

Đối với khu vực đã cấp giấy phép khai thác, Sở TN&MT có văn bản thông báo để UBND cấp huyện phối hợp kiểm soát hoạt động khai thác, vận chuyển, kinh doanh khoáng sản của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; xử lý nghiêm đối với các trường hợp không cắm mốc giới (hoặc thả phao) biển báo khu vực cấp phép, cố ý khai thác sai vị trí, khai thác sai phương án đã được phê duyệt. 

Đối với các khu vực đang thực hiện thủ tục cấp phép đã được thống nhất, Sở TN&MT tổ chức thẩm định, tham mưu UBND tỉnh cấp phép đúng quy định pháp luật. Lưu ý không giải quyết đối với các trường hợp có vi phạm trong hoạt động khoáng sản, đặc biệt là lợi dụng thăm dò để khai thác khoáng sản.

Sốt đất tại Bắc Vân Phong: Tỉnh Khánh Hòa ra công văn khẩn "dẹp loạn"
UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tham mưu, dự thảo văn bản cho UBND tỉnh thực hiện việc này trước làn sóng đầu cơ, lấn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư