-
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO -
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải trực tiếp tới Mỹ -
TP.HCM xin Thủ tướng cơ chế xóa nợ quá hạn cho doanh nghiệp phá sản
Ngày 12/5 vừa qua, Bộ Giao thông - Vận tải, UBND TP. Hải Phòng khánh thành Dự án xây dựng mở rộng Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Sân bay Cát Bi trở thành cảng hàng không quốc tế với kỳ vọng phục vụ khoảng 4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế mỗi năm. Ba hạng mục chính được cải tạo, mở rộng gồm: đường cất hạ cánh, hệ thống đường lăn, sân đỗ, nhà ga hành khách và Đài kiểm soát không lưu.
Sự kiện khánh thành Dự án xây dựng mở rộng sân bay Cát Bi không chỉ thu hút sự chú ý của người dân trong khu vực, mà lan tỏa sức hấp dẫn đến cả nước. Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, sân bay quốc tế Cát Bi sẽ giảm tải cho sân bay Nội Bài và tạo điều kiện đi lại thuận tiện cho người dân Vùng duyên hải Bắc Bộ.
Lễ khánh thành sân bay Cát Bi và mở thêm 3 đường bay mới với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. |
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã đưa máy bay hiện đại thế hệ mới Boeing 787 Dreamliner thực hiện hai chuyến bay khai trương đi/đến sân bay Cát Bi trong ngày khai trương. Vietnam Airlines khai thác đường bay đi/đến Hải Phòng từ những năm 1990. Hiện Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đang khai thác khoảng 100 chuyến/tuần trên 4 đường bay đi và đến sân bay Cát Bi, trong đó Vietnam Airlines khai thác 3 đường bay Hải Phòng - TP. HCM/Đà Nẵng/Nha Trang và Jetstar Pacific khai thác 2 đường bay Hải Phòng - TP. HCM/Buôn Ma Thuột.
Cũng trong sáng 12/5, hãng hàng không thế hệ mới Vietjet đã khai trương 3 đường bay mới từ Hải Phòng đi Phú Quốc, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, cùng với các điểm đến khác là TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Pleiku, khai thác 210 chuyến/ tuần. Một sân bay mở rộng, đầu tư lớn, có được thêm nhiều hãng máy bay khai thác nhiều đường bay, đó cũng là sự hỗ trợ để sân bay khai thác được tối đa nguồn lực có thể kinh doanh hiệu quả.
Nhân sự kiện mở 3 tuyến bay mới, Vietjet còn dành tặng 200 thẻ bảo hiểm y tế cho người nghèo Thành phố Hải Phòng.
Khánh thành sân bay, có thêm nhiều đường bay mới, sự ra mắt kịp thời đó đã tạo thêm sinh khí, niềm vui cho người dân địa phương. Cộng đồng doanh nghiệp ở các tỉnh Đông Bắc có thêm điều kiện đi lại để mở rộng hoạt động kinh doanh. Vùng kinh tế trọng điểm vùng Đông Bắc có thêm sự kích hoạt từ hạt nhân hàng không, để chuyển động mạnh mẽ hơn và linh động hơn, không chỉ trong thế liên kết vùng mà mở ra phạm vi toàn quốc.
Các chuyên gia kinh tế hàng không kinh ngạc khi Vietjet mở 3 đường bay đến 3 địa phương không đông dân như Đà Lạt, Pleiku và Phú Quốc, cho nên dự báo công suất khai thác có thể sẽ hạn chế. Nhưng Vietjet có góc nhìn khác, đó là phải đặt nhu cầu phục vụ đi lại cho người dân lên hàng ưu tiên, mở ra cơ hội du lịch và giao thương giữa các địa phương. Một khi vé máy bay giá thấp với dịch vụ tốt được người dân hài lòng, chắc chắn sẽ được người dân ủng hộ. Điều này Vietjet đã làm được trong 5 năm qua, thay đổi nhận thức và thói quen sử dụng phương tiện đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển thị trường hàng không Việt Nam.
Trở lại với 3 đường bay mới, sẽ thấy cả 3 địa chỉ đến đều rất thú vị. Đà Lạt thành phố hoa, Phú Quốc hòn đảo ngọc và Pleiku phố núi, những nơi chốn du lịch hấp dẫn kết nối với thành phố biển Hải Phòng. Người dân thành phố H oa phượng đỏ chỉ cần hai giờ bay là ngắm phượng tím bên những con đường quanh đồi Cù và hồ Xuân Hương. Du khách từ Pleiku "má đỏ môi hồng", ở nơi buổi chiều "quanh năm mùa đông" sẽ xách túi bay về ngắm biển khơi lộng gió vùng Đông Bắc. Du khách từ biển Tây xa xôi chỉ mất vài giờ là có mặt ở Đồ Sơn, tìm hiểu khu dự trữ sinh quyển thế giới của UNESCO tại Cát Bà. Những điều tưởng chừng như xa vời ấy nay giản đơn vô cùng. Chỉ cần chiếc vé máy bay với giá rất hơp lý, mọi người có thể thoả mãn thú vui xê dịch của mình. Vietjet đã tận tụy trong những năm qua để phục vụ nhu cầu đi lại và niềm yêu thích du lịch của biết bao người.
Thêm các đường bay cho một địa phương không chỉ tác động tích cực đến phát triển kinh tế, mà góp phần xây dựng nếp sống văn minh cho người dân. Đi máy bay tất nhiên phải tuân thủ nhiều quy định về trật tự, an toàn và vệ sinh hơn đi xe đò hay xe lửa, người dân vì thế sẽ thay đổi nhận thức, thói quen để hội nhập vào thế giới văn minh. Có được nhận thức và hành vi văn minh hàng không là một thước đo chuẩn mực của công dân toàn cầu trong thời đại hội nhập.
Sân bay mới khai trương, thêm 3 đường bay kết nối Hải Phòng với 3 địa phương, sẽ có thêm nhiều người lần đầu đi máy bay, sẽ có thêm nhiều người thu nhập trung bình có cơ hội đi máy bay. Chừng đó thôi cũng đủ để vui rồi.
-
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan -
SABECO khai trương Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO -
Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải trực tiếp tới Mỹ -
TP.HCM xin Thủ tướng cơ chế xóa nợ quá hạn cho doanh nghiệp phá sản -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 20/11/2024 -
MobiFone vào danh sách nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"