-
Muốn xuất khẩu sang thị trường khó tính, logistics cũng phải xanh -
Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024: Cơ hội kết nối, hợp tác phát triển ngành chăn nuôi Việt Nam -
Cơ hội cho người nông dân bày tỏ tâm tư và thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Tập đoàn TTC bắt tay Sojitz Việt Nam đẩy mạnh phát triển bền vững -
Đà Nẵng dành hơn 1.000 tỷ đồng cải tạo môi trường, nâng cấp âu thuyền và cảng cá Thọ Quang -
Hành trình Net Zero cần phải “xanh” từ nhận thức
Sáng nay (18/11), nhân dịp kỉ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023), Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã tổ chức lễ khánh thành “Cầu nối yêu thương” số 115 - cầu Bản Mọc cho người dân xóm Nước Mọc, xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.
Các đại biểu cắt băng khánh thành "Cầu nối yêu thương" số 115 - cầu Bản Mọc |
Sau 2 tháng từ ngày khởi công 18/9, cây cầu mới khang trang mang tên cầu Bản Mọc do Nhựa Tiền Phong tài trợ phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương đã hoàn thành với chất lượng và tiến độ như kế hoạch đề ra. Với kinh phí đầu tư hơn 1,7 tỷ đồng, cầu Bản Mọc dài 30 m, rộng 3,5 m, tải trọng 7 tấn cùng 70 m đường rải bê tông 2 đầu trở thành con đường giao thông chắc chắn của 142 hộ dân, mang đến những thay đổi hết sức quan trọng cho đời sống của 577 nhân khẩu xóm Nước Mọc cũng như chắp cánh cho những ước mơ của 149 em học sinh trong hành trình hướng tới tương lai.
Toàn cảnh cầu Bản Mọc |
Xúc động đi trên cây cầu mới, chị Xa Thị Nguyệt, người dân xóm Nghê chia sẻ: “Khi cây cầu cũ bị lũ cuốn đi năm 2017, chúng tôi vất vả lắm, xóm gần như bị cô lập, mọi hoạt động đều bị ngưng trệ khiến cuộc sống càng trở nên khó khăn trăm bề. Quãng đường vòng để có thể di chuyển được cũng quá xa đối với người già và các em học sinh trong thời tiết mưa gió khắc nghiệt. Bao năm nay, chúng tôi chỉ ước có một cây cầu mới kiên cố để cuộc sống được cải thiện hơn. Khi biết Công ty Nhựa Tiền Phong tài trợ xây cầu mới, tôi cùng bà con trong xóm vui sướng lắm, làm được gì là làm, chỉ mong mỏi từng ngày cây cầu được hoàn thiện. Các em học sinh có thể an toàn đến trường mà không cần nghỉ học mỗi khi mùa lũ về”.
Niềm hân hoan của người dân và các em học sinh khi đi trên cây cầu mới |
Ông Đặng Minh Tấn, Chủ tịch UBND xã Nánh Nghê đã chân thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công ty Nhựa Tiền Phong và các đơn vị đồng hành đã không quản ngày đêm, tập trung nhân lực và vật lực để triển khai xây dựng hoàn thành cây “Cầu nối yêu thương” số 115 kiên cố, vững chắc đảm bảo chất lượng và thời gian thi công theo kế hoạch đề ra, giúp cho ước mơ bấy lâu nay của bà con trở thành hiện thực.
Ông Đặng Minh Tấn, Chủ tịch UBND xã Nánh Nghê |
Xóm Nước Mọc cách trung tâm huyện Đà Bắc hơn 80 km. Là xóm nghèo của xã Nánh Nghê với địa hình phần lớn là đồi núi cao, mưa lũ diễn ra hàng năm khiến cuộc sống người dân xóm Nước Mọc rất khó khăn, người già và trẻ nhỏ phải sinh hoạt trong điều kiện hết sức thiếu thốn.
“Chúng tôi đã đến nhiều khu vực khó khăn để xây cầu cho bà con, nhưng ở đây, chúng tôi thực sự cảm nhận được cuộc sống nghèo khó và những vất vả mà bà con cũng như các em học sinh đang hàng ngày phải trải qua”, ông Lê Hữu Công, Ban quản lý dự án Công ty Nhựa Tiền Phong đã từng chia sẻ khi lần đầu chương trình Cầu nối yêu thương đến khảo sát cây cầu số 115 tại xóm Nước Mọc, xã Nánh Nghê, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.
Cùng chung niềm vui với người dân xóm Mọc, xã Nánh Nghê, tại lễ khánh thành, ông Trần Ngọc Bảo, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong nhấn mạnh: “Mỗi cây cầu được hoàn thành là niềm vui không chỉ của bà con nhân dân địa phương chúng tôi xây cầu mà còn cả của chúng tôi vì đã tiếp tục giúp đỡ và mang lại cơ hội thay đổi cuộc sống tốt hơn cho nhiều thế hệ người dân ở những nơi xa xôi, hẻo lánh. Cầu Bản Mọc là cây cầu thứ hai mà Nhựa Tiền Phong trao tặng cho bà con tỉnh Hòa Bình sau cây cầu Dồng Cài – Cầu nối yêu thương số 4 tại xã Chí Thiện, huyện Lạc Sơn vào năm 2018 - 2019”.
Ông Trần Ngọc Bảo, Thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong |
Tại lễ khánh thành, Công ty Nhựa Tiền Phong cùng các nhà tài trợ đã trao tặng 60 suất quà cho 60 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với Cách mạng.
Công ty Nhựa Tiền Phong cùng các đơn vị đồng hành đã trao tặng 60 suất quà cho 60 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với Cách mạng |
Trước đó vào chiều ngày 17/11, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, Công ty Nhựa Tiền Phong đã phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và Tiểu học, Trung học cở sở Đồng Nghê đã tổ chức chương trình “Mái trường Yêu thương” để tri ân các thầy cô giáo của Trường. Các thầy, cô giáo đã có những chia sẻ về kỷ niệm, hoài bão và cả những ước mơ tới các em học sinh thân yêu, mong muốn các em trưởng thành và đóng góp thật nhiều cho sự phát triển của mái trường thân yêu nói riêng và quê hương nói chung.
Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 38 phần quà đến các thầy, cô giáo Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và Tiểu học, Trung học cở sở Đồng Nghê |
Nhựa Tiền Phong trao tặng 31 suất học bổng cho các em học sinh học giỏi, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn các cấp của Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và Tiểu học, Trung học cở sở Đồng Nghê |
Nhân dịp này, Nhựa Tiền Phong đã trao tặng 38 phần quà đến các thầy, cô giáo và 31 suất học bổng cho các em học sinh học giỏi, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn các cấp của Trường. Đoàn thanh niên Công ty Nhựa Tiền Phong cũng đã tặng 257 chiếc chăn cho tất cả học sinh của Trường phổ thông Dân tộc Bán trú và Tiểu học, Trung học cở sở Đồng Nghê.
Đoàn thanh niên Công ty Nhựa Tiền Phong cũng đã tặng 257 chiếc chăn cho tất cả học sinh của Trường phổ thông Dân tộc Bán trú và Tiểu học, Trung học cở sở Đồng Nghê |
Không chỉ là một cây cầu mới đã hoàn thành mà còn là một cơ hội đổi mới cho người dân xã Nánh Nghê với giao thông thuận lợi và sự phát triển của kinh tế địa phương. Trên con đường đến trường của các em học sinh giờ đây sẽ không còn những âu lo mà thay vào đó là niềm vui, là nụ cười tỏa sáng của các em. Với nỗ lực mang đến những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống, Nhựa Tiền Phong không những là thương hiệu của một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành nhựa xây dựng tại Việt Nam mà còn là một người bạn đồng hành chân thành, gắn bó mật thiết với cuộc sống của người Việt.
Qua hơn 6 năm triển khai, gần 120 cây Cầu nối yêu thương đã được xây dựng tại các tỉnh, thành phố trên cả nước từ miền núi phía Bắc xa xôi đến miền Tây sông nước với kinh phí xây dựng hơn 200 tỷ đồng.
-
Cơ hội cho người nông dân bày tỏ tâm tư và thúc đẩy nông nghiệp bền vững -
Phát triển công nghệ môi trường trong xử lý nước thải -
Doanh nghiệp vẫn tự “bơi” trong chuyển đổi xanh -
Ngành công nghệ sinh học Việt Nam vắng bóng khối tư nhân -
Tập đoàn TTC bắt tay Sojitz Việt Nam đẩy mạnh phát triển bền vững -
Đà Nẵng dành hơn 1.000 tỷ đồng cải tạo môi trường, nâng cấp âu thuyền và cảng cá Thọ Quang -
Hà Nội hỗ trợ giống, vật tư cho nông dân bị thiệt hại do cơn bão số 3
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/10 -
2 Sắp tổ chức chuyển giao bắt buộc CBBank và OceanBank, hoàn thiện phương án tăng vốn cho big 4 -
3 Dự kiến năm 2025 tăng trưởng GDP khoảng 6,5 - 7% -
4 Chuỗi phòng tập Fit 24 đóng cửa vì cổ đông đầu tư ra bên ngoài? -
5 Nhiều vấn đề đất đai, nhà ở có thể để lại hậu quả xấu với nền kinh tế
- M.O.I giành 2 giải thưởng APEA 2024, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành làm đẹp Việt Nam
- Những doanh nghiệp SME vươn cao tại Việt Nam năm 2024
- ACBS đạt Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á
- KB Securities Việt Nam được vinh danh hạng mục "Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á"
- LOTTE Mart chung tay cùng đồng bào miền bắc tái thiết cuộc sống sau bão yagi
- PNJ được APEA vinh danh Thương hiệu truyền cảm hứng 2024