Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Nhựa Tiền Phong tiếp nối những nhịp cầu yêu thương tại các tỉnh ĐBSCL
Huy Tự - 07/10/2023 22:58
 
Đã có 115 cây “Cầu nối yêu thương” do Nhựa Tiền Phong thực hiện cùng sự hợp tác của các nhóm thiện nguyện và các mạnh thường quân tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã lan tỏa nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng sẻ chia với cộng đồng.

Sáng 7/10, chương trình Cầu nối yêu thương của Công ty cổ phần Nhựa  thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) và nhóm Thiện nguyện Từ Tâm đã quay trở lại với xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp để khánh thành cụm 3 cây Cầu nối yêu thương số 97, 101 và Cầu Từ tâm 151. 

Cụm 3 cây cầu này được xây dựng từ tháng 4/2023 và hoàn thành trước mùa nước nổi. Các cây cầu có thông số chiều dài, chiều rộng và tải trọng lần lượt là 21 m x 4 m x 5 tấn; 28 m x 4 m x 5 tấn và 26 m x 4 m x 5 tấn với tổng kinh phí tài trợ 1,339 tỷ đồng. Trong đó, chương trình Cầu nối yêu thương và Nhóm Thiện nguyện Từ tâm vận động tài trợ 779 triệu đồng, đối ứng từ nguồn kinh phí huyện là 560 triệu đồng. 

Cây cầu mới bằng bê tông chắc chắn thay thế cho cầu cũ bằng gỗ đã xuống cấp tại xã Bình Thạnh Trung.
Cây cầu mới bằng bê tông chắc chắn thay thế cho cầu cũ bằng gỗ đã xuống cấp tại xã Bình Thạnh Trung.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Lê Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Bình Thạnh Trung phấn khởi cho biết: “Có thêm 3 cây cầu mới trên địa bàn xã là niềm vui mừng khôn xiết của người dân trong vùng và nhất là các em học sinh. Cây cầu cũ trước đây được làm bằng ván gỗ, không có tay vịn, bà con địa phương của các ấp Bình Hiệp B, ấp Tân Thạnh và ấp Tân An vận chuyển hàng nông sản qua cầu rất khó khăn, việc đi học của các em học sinh cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đặc biệt vào mùa mưa.

Vì vậy, khi các cây cầu mới được hoàn thành, đã tạo khí thế mới cho người dân nơi đây. Giờ nông sản vận chuyển thuận lợi và bán được giá, giao thương ngày một thuận lợi hơn, góp phần không nhỏ cho mục tiêu phát triển xã đạt chuẫn nông thôn mới nâng cao theo định hướng của huyện Lấp Vò”.

Cầu nối yêu thương số 101 vững chãi được đưa vào sử dụng
Cầu nối yêu thương số 101 vững chãi được đưa vào sử dụng.

Chung vui cùng với người dân trong xã, đại diện cho Nhựa Tiền Phong, ông Phạm Đức Đạt, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam cho biết: Chương trình Cầu nối yêu thương đã đến với vùng đất sen hồng ngay từ những ngày đầu triển khai chương trình tại phía Nam. Đến nay, chương trình đã hỗ trợ xây dựng tổng cộng 12 cây Cầu nối yêu thương cho các xã huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Sau 6 năm triển khai thực hiện, chương trình Cầu nối yêu thương đã hỗ trợ được 115 cây cầu trên khắp cả nước.

Đại biểu cắt băng khánh thành Cầu nối yêu thương số 97. Ảnh: Huy Tự
Đại biểu cắt băng khánh thành Cầu nối yêu thương số 97. Ảnh: Huy Tự

Trên hành trình đó, để có được những cây cầu mới vững chắc ở phía Nam cho bà con thì không thể không nhắc đến các nhà tài trợ, mạnh thường quân đã luôn đồng hành cùng chương trình và cùng Nhựa Tiền Phong như Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm, Hiệp hội Nhựa Việt Nam, Công ty Tín Kim, Công ty Đỉnh Vàng, Công ty Định Tân, Công ty Đại Dũng, Công ty cổ phần Bê tông Châu Thới 620 và nhiều cá nhân đơn vị khác.

Bà Huỳnh Thị Mỹ, đại diện Hiệp hội Nhựa Việt Nam đã không kềm được cảm xúc khi lần đầu đến một xã vùng sâu của hyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, chứng kiến được tâm thế hồ hởi, phấn khởi của bà con khi có được những cây cầu vững chãi qua sông. 

Nhiều phần quà được trao cho các em học sinh tại 3 ấp của xã Bình Thạnh Trung.
Nhiều phần quà được trao cho các em học sinh tại 3 ấp của xã Bình Thạnh Trung.

Để nhân thêm niềm vui cho người dân địa phương, tại Lễ khánh thành, chương trình Cầu nối yêu thương đã trao tặng 30 phần quà đến các gia đình khó khăn, chính sách và 30 phần quà học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó của 3 ấp tại xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Nai. 

Sau Lễ khánh thành 3 cầu này, trong chiều ngày 7/10 và sáng 8/10, Nhựa Tiền Phong cùng Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm tiếp tục phối hợp với địa phương tổ chức khởi công cây Cầu nối yêu thương số 108 tại ấp Mỹ Thới, xã Mỹ Xương, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp và Cầu nối yêu thương số 106 tại xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang. 

Hai cây cầu này đã xuống cấp nghiêm trọng và có thể sập bất cứ lúc nào, cần gấp rút xây dựng sớm để người dân địa phương được an toàn khi tham gia giao thông. Hai cây cầu mới dự kiến có kích thước dài khoảng 30 m, tải trọng 3 tấn với tổng kinh phí xây dựng dự kiến là gần 700 triệu đồng. 

Chương trình Cầu nối yêu thương là hoạt động xã hội vì cộng đồng do Nhựa Tiền Phong phối hợp cùng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm thực hiện. Chương trình được Nhựa Tiền Phong khởi xướng vào năm 2017 với mục đích xây dựng những cây cầu dân sinh cho các địa phương trên cả nước, những nơi có cơ sở hạ tầng giao thông còn nhiều hạn chế, tạo điều kiện để trẻ em đến trường an toàn, và việc đi lại giao thương của người dân được thuận tiện hơn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Nhựa Tiền Phong tự hào khi hành trình lan tỏa yêu thương mang tên “Cầu nối yêu thương” đã nối nhịp được 115 cây cầu nhân ái trên mọi miền tổ quốc, và đã nhận được sự đồng hành từ nhiều đơn vị, tổ chức và cá nhân như các công ty Tín Kim, Đỉnh Vàng, Đại Dũng, Định Tân, Nguyên Cường, Bê tông Châu Thới 620...

Nhựa Tiền Phong khánh thành cụm 3 cây cầu “Nối yêu thương” tại Sóc Trăng
Sáng 4/4, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) khánh thành 3 cây cầu trong chương trình “Cầu nối yêu thương” tại ấp Phú...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư