Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khánh thành và bàn giao kho nổi chứa xuất dầu thô 105.000 tấn
Minh Châu - 26/03/2015 14:55
 
Sáng 26/3, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã về dự Lễ khánh thành và bàn giao kho nổi chứa xuất dầu thô “FSO PVN Đại Hùng Queen” và Giàn khai thác “FPU Đại Hùng 01”.
TIN LIÊN QUAN

Đại Hùng Queen là dự án kho nổi chứa dầu thô đóng mới hiện đại và phức tạp nhất của ngành Dầu khí Việt Nam đến thời điểm này. Dự án được thực hiện trong 3 năm, dưới sự giám sát trực tiếp của  cơ quan Đăng kiểm Na Uy (DNV-GL) và Đăng kiểm Việt Nam (VR).

Khánh thành và bàn giao kho nổi chứa xuất dầu thô 105.000 tấn
 Khánh thành và bàn giao kho nổi chứa xuất dầu thô “FSO PVN Đại Hùng Queen” và Giàn khai thác “FPU Đại Hùng 01

Kho nổi chứa dầu thô nói trên dài 260,7m, nơi rộng nhất 42m, cao 21,4m, trọng tải 105.000 tấn, tốc độ đạt 14,5 hải lý/h.

Kho nổi chứa xuất dầu thô “FSO PVN ĐẠI HÙNG QUEEN” được bàn giao cho Tổng Công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí.

Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất đã bàn giao giàn khai thác “FPU DAI HUNG- 01” dài hơn 108m, rộng 67m  cho Công ty Điều hành thăm dò khai thác dầu khí trong nước .

Hai công trình dầu khí quan trọng này, sau khi được bàn giao cho các chủ đầu tư, sẽ được đưa vào phục vụ hoạt động khai thác dầu khí tại mỏ Đại Hùng trong thềm lục địa Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao kết quả và ý nghĩa của 2 công trình, đánh dấu một bước tiến mới trong công nghiệp cơ khí cũng như dịch vụ dầu khí, góp phần giảm phụ thuộc vào nhập khẩu, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy sự phát triển kinh tế đất nước.

Phó Thủ tướng mong muốn Công ty công nghiệp Tàu thủy Dung Quất cũng như các đơn vị cơ khí, dầu khí tiếp tục phát huy được năng lực, tính sáng tạo để có thể đảm nhiệm các công trình tương tự tiếp theo, đảm bảo ngày càng tốt hơn nhu cầu sản phẩm cơ khí còn rất nhiều tiềm năng của thị trường trong nước cũng như định hướng xuất khẩu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư