
-
Triển khai nghiên cứu đầu tư giai đoạn 2 Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
-
Chấm dứt Dự án Nhà máy ô tô Xuân Kiên, đất thu hồi sẽ làm trung tâm thương mại
-
Quảng Trị xem xét đánh giá đề xuất tại dự án Nhà máy nhiệt điện Quảng Trị
-
Bộ Xây dựng thông tin về dự án tuyến cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
-
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công
Ngày 5/8, Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông qua kế hoạch đầu tư Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn I.
Trong kế hoạch thực hiện đã được thông qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất trước Tết Nguyên đán 2023 sẽ chi trả xong tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân có đất bị thu hồi làm dự án. Sau đó tiến hành khởi công dự án vào ngày 30/4/2023.
Thời gian hoàn thành đưa vào khai thác ngày là ngày 30/6/2025, trong đó thời gian thi công là 27 tháng.
Thời gian hoàn thành quyết toán khối lượng là ngày 31/12/2025. Đến hết quý I/2026 hoàn thành quyết toán công trình.
![]() |
Sơ đồ các tuyến cao tốc thuộc vùng Đông Nam Bộ, trong đó có cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu |
Dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 19,5 km; trong đó, đoạn đi qua địa bàn thị xã Phú Mỹ dài 15,5 km, đoạn đi qua thành phố Bà Rịa dài 4 km. Dự án được xây dựng với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dừng khẩn cấp.
Theo tính toán tổng mức đầu tư là 5.190 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.333 tỷ đồng. Dự án này có nguồn vốn ngân sách Trung ương là 4.520 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách địa phương là 670 tỷ đồng.
Theo Nghị quyết số 59 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km sẽ được phân chia thành 3 dự án thành phần.
Trong đó, dự án thành phần 1 có chiều dài 16 km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm đầu tư. Dự án thành phần 2 có chiều dài khoảng 18,2 km sẽ do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm đầu tư.
Còn dự án thành phần 3 có chiều dài 19,5 km nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm đầu tư.
Toàn dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 14.270 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030 là 3.567 tỷ đồng.

-
Giai đoạn 2020 - 2025, tổng vốn đầu tư phát triển Đà Nẵng đạt hơn 364.700 tỷ đồng -
Khẩn trương hoàn thiện, trình dự thảo Nghị định quy định chi tiết về Luật Đầu tư công -
Thủ tướng: Hoàn thành tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông trong năm 2025 -
Lối mở giúp “nâng đời” cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Bộ Xây dựng thông tin về việc triển khai Cảng hàng không Măng Đen - Quảng Ngãi -
Cầu Bình Khánh thúc đẩy giao thông liên vùng và chuẩn bị kết nối sân bay Long Thành -
Chính phủ phê duyệt Đề án nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng