
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
-
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
Ngày 5/8, Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông qua kế hoạch đầu tư Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn I.
Trong kế hoạch thực hiện đã được thông qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất trước Tết Nguyên đán 2023 sẽ chi trả xong tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân có đất bị thu hồi làm dự án. Sau đó tiến hành khởi công dự án vào ngày 30/4/2023.
Thời gian hoàn thành đưa vào khai thác ngày là ngày 30/6/2025, trong đó thời gian thi công là 27 tháng.
Thời gian hoàn thành quyết toán khối lượng là ngày 31/12/2025. Đến hết quý I/2026 hoàn thành quyết toán công trình.
![]() |
Sơ đồ các tuyến cao tốc thuộc vùng Đông Nam Bộ, trong đó có cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu |
Dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 19,5 km; trong đó, đoạn đi qua địa bàn thị xã Phú Mỹ dài 15,5 km, đoạn đi qua thành phố Bà Rịa dài 4 km. Dự án được xây dựng với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dừng khẩn cấp.
Theo tính toán tổng mức đầu tư là 5.190 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.333 tỷ đồng. Dự án này có nguồn vốn ngân sách Trung ương là 4.520 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách địa phương là 670 tỷ đồng.
Theo Nghị quyết số 59 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km sẽ được phân chia thành 3 dự án thành phần.
Trong đó, dự án thành phần 1 có chiều dài 16 km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm đầu tư. Dự án thành phần 2 có chiều dài khoảng 18,2 km sẽ do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm đầu tư.
Còn dự án thành phần 3 có chiều dài 19,5 km nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm đầu tư.
Toàn dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 14.270 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030 là 3.567 tỷ đồng.

-
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025 -
Vốn đầu tư công tại TP.HCM bị đọng trong các dự án trọng điểm -
Những dự án hạ tầng thúc đẩy phát triển Hải Phòng -
Quảng Ngãi thu hồi, chuyển đổi mục đích gần 500 ha đất để thực hiện 29 dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới