-
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
Ngày 5/8, Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông qua kế hoạch đầu tư Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn I.
Trong kế hoạch thực hiện đã được thông qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thống nhất trước Tết Nguyên đán 2023 sẽ chi trả xong tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho người dân có đất bị thu hồi làm dự án. Sau đó tiến hành khởi công dự án vào ngày 30/4/2023.
Thời gian hoàn thành đưa vào khai thác ngày là ngày 30/6/2025, trong đó thời gian thi công là 27 tháng.
Thời gian hoàn thành quyết toán khối lượng là ngày 31/12/2025. Đến hết quý I/2026 hoàn thành quyết toán công trình.
![]() |
| Sơ đồ các tuyến cao tốc thuộc vùng Đông Nam Bộ, trong đó có cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu |
Dự án thành phần 3 đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có chiều dài 19,5 km; trong đó, đoạn đi qua địa bàn thị xã Phú Mỹ dài 15,5 km, đoạn đi qua thành phố Bà Rịa dài 4 km. Dự án được xây dựng với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dừng khẩn cấp.
Theo tính toán tổng mức đầu tư là 5.190 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 1.333 tỷ đồng. Dự án này có nguồn vốn ngân sách Trung ương là 4.520 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách địa phương là 670 tỷ đồng.
Theo Nghị quyết số 59 của Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 có tổng chiều dài 53,7km sẽ được phân chia thành 3 dự án thành phần.
Trong đó, dự án thành phần 1 có chiều dài 16 km qua địa bàn tỉnh Đồng Nai do UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm đầu tư. Dự án thành phần 2 có chiều dài khoảng 18,2 km sẽ do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản chịu trách nhiệm đầu tư.
Còn dự án thành phần 3 có chiều dài 19,5 km nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan có thẩm quyền chịu trách nhiệm đầu tư.
Toàn dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 17.837 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 là 14.270 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2026 - 2030 là 3.567 tỷ đồng.
-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

