-
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu
Ban Quản lý Dự án Thăng Long - Bộ Giao thông vận tải chính thức khởi công Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai III, TP. Hà Nội, sáng nay 6/1/2018. |
Dự án có điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu vượt Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long. Cầu được xây dựng với chiều cao đảm bảo cho giao thông đô thị sử dụng hiệu quả khoảng tĩnh không dưới gầm cầu.
Về quy mô xây dựng: xây dựng đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100 km/h theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc TCVN 5729-2012 (đoạn cuối tuyến châm chước Vtk= 80km/h). Cầu cạn xây dựng vĩnh cửu bằng thép, BTCT, BTCT DƯL, tải trọng thiết kế HL93 theo tiêu chuẩn thiết kế cầu 22TCN 272-05 cấp động đất cấp 7 (theo thang MSK 64).
Dự án có tổng mức đầu tư: 5.343.438 triệu đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước với thời gian thi công dự kiến là 28 tháng.
Dự án bao gồm 2 gói thầu xây lắp.
Gói số 1: Xây dựng đoạn Mai Dịch – Cổ Nhuế (Km0+130 – Km2+812,50) với chiều dài 2.685,5m. Phạm vi thi công chính bao gồm xây dựng 194,08m tường chắn đất có cốt MSE (từ Km0+134,72 đến Km0+328,80, nối mố A1 với mố cầu vượt Mai Dịch hiện tại); Xây dựng cầu cạn chạy suốt dài 2.483,70m (từ Km0+328,80 đến Km2+812,50) gồm 61 nhịp (mố A1 và từ trụ P1 đến P61), bằng dầm bê tông dự ứng lực Super-T chiều dài nhịp L=36,3~40m và dầm hộp thép liên tục với nhịp chính L=(62,1+78+62,1)m, trụ một cột dạng T bằng BTCT trên nền móng cọc khoan nhồi và móng cọc thép xoay đường kính 1,2 m; Xây dựng cầu nhánh xuống HQV-B từ Km 1+420 đến Km1+690,10 (bao gồm đường gom dài 31,0m; tường chắn dài 80,0m; 04 nhịp cầu dầm Super-T dài 159,10m) do Nhà thầu: Liên danh Sumitomo Mitsui Construction Co., Ltd. và Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4. Giá trị hợp đồng: 1.812.175.658 Yên Nhật Bản và 1.094.763.373.701 Việt Nam Đồng, tương đương 1.448,7 tỷ đồng. Thời gian thực hiện: 28 tháng.
Gói số 2: Xây dựng đoạn Cổ Nhuế - Nam Thăng Long (Km2+812,50-Km5+497,72) với chiều dài 2.682,22m. Phạm vi thi công chính bao gồm xây dựng cầu cạn chạy suốt dài 2.380,30m (từ Km2+812,50 đến Km5+159.80) gồm 58 nhịp (từ trụ P61 đến P118 và mố A2) bằng dầm bê tông dự ứng lực Super-T chiều dài nhịp L=34~40m và dầm hộp thép liên tục với nhịp chính L=(62,1+78+62,1)m, trụ một cột dạng T bằng BTCT trên nền móng cọc khoan nhồi và móng cọc thép xoay đường kính 1,2 m; Xây dựng tương chắn chữ L và gờ chắn bánh bằng BTCT sau mố A2 kết nối với cầu Thăng Long; Xây dựng các đường nhánh STL-A, nhánh STL-B, nhánh STL-E kết nối đường đô thị dưới cầu với cầu Thăng Long do Nhà thầu: Liên danh Tokyu Construction Co., Ltd. và Taisei Corporation. Giá trị hợp đồng: 1.195.843.683 Yên Nhật Bản và 970.950.061.970 Việt Nam Đồng, tương đương 1.210,7 tỷ đồng. Thời gian thực hiện: 28 tháng.
-
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật