
-
Phát triển kinh tế Việt Nam tầm nhìn năm 2045 - Bài 3: Cương lĩnh hành động đồng bộ và chủ động kiểm soát từ xa
-
Luật Đầu tư mới phân cấp tối đa thủ tục đầu tư về địa phương
-
Kinh tế tăng tốc, chuẩn bị để về đích
-
Vingroup đề xuất nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa
UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Kế hoạch số 1014/KH-UBND về tổ chức thực hiện Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn từ cầu Thủ Biên đến sông Sài Gòn (qua địa phận tỉnh Bình Dương) theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
![]() |
Sơ đồ quy hoạch hướng tuyến đường Vành đai 3 và 4 TP.HCM |
Theo kế hoạch được phê duyệt, Bình Dương sẽ bàn giao tối thiểu 50% mặt bằng trong quý II/2024, và bàn giao 70% mặt bằng trong quý III/2024, hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng trong năm nay.
Dự kiến khởi công Dự án trong quý III/2024 (dự kiến ngày 10/7/2024); tập trung thi công hoàn thành đưa vào khai thác từ quý IV/2026.
Theo báo cáo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường Vành đai 4 (TP.HCM), đoạn đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương dài 47,4 km, tổng mức đầu tư 18.993 tỷ đồng.
Về kế hoạch triển khai, TP.HCM và các tỉnh có dự án đi qua ký kết, ban hành kế hoạch tổng thể đầu tư xây dựng Dự án trong tháng 3/2024.
UBND TP.HCM chủ trì, phối hợp các tỉnh xây dựng cơ chế, chính sách đặc thù cho Dự án, trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định trong tháng 4/2024, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, trình Quốc hội thông qua vào tháng 6/2024.
Tại hội nghị trao đổi, hợp tác giữa các địa phương vùng Đông Nam Bộ lần 4, quý I/2024 diễn ra mới đây, các tỉnh, thành có Dự án đi qua đều thống nhất kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải thuê một đơn vị tư vấn để đánh giá tổng thể chung toàn bộ tuyến Vành đai 4 và UBND TP.HCM tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn tổng thể bằng nguồn vốn ngân sách Thành phố.
Các địa phương cũng thống nhất kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham mưu Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương về việc trình Quốc hội thông qua Nghị quyết về cơ chế, chính sách đặc thù xây dựng đường Vành đai 4, TP.HCM nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện.
Về nguồn vốn, các địa phương kiến nghị ngân sách Trung ương hỗ trợ 50% tổng vốn ngân sách tham gia dự án, trong đó TP.HCM là 3.798 tỷ đồng; Bình Dương 4.398 tỷ đồng; Đồng Nai 5.390 tỷ đồng; Bà Rịa - Vũng Tàu 2.060 tỷ đồng. Riêng tỉnh Long An kiến nghị ngân sách Trung ương hỗ trợ 26.810 tỷ đồng ( chiếm 90% tổng vốn đầu tư đoạn đi qua tỉnh).

-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế -
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa -
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng -
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”