-
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng
-
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút -
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng
Theo Công ty CP cảng Quy Nhơn (Bình Định), hiện đơn vị này đã hoàn thành các bước chuẩn bị đầu tư dự án xây dựng nâng cấp bến số 1 cảng Quy Nhơn như: thỏa thuận vị trí, thông số kỹ thuật tuyến bến với Cục Hàng hải VN; UBND tỉnh Bình Định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 mở rộng cảng và thủ tục đánh giá tác động môi trường; Hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cũng đã được Bộ GTVT thẩm định… để có thể tiến tới khởi công xây dựng vào tháng 8/2021.
Theo văn bản thỏa thuận với Cục Hàng hải Việt Nam, dự án nâng cấp cầu cảng số 1 cảng Quy Nhơn sẽ có quy mô 1 cầu cảng liền bờ dài 480m, tiếp nhận tàu tổng hợp, container trọng tải đến 30.000 DWT, được đầu tư bằng nguồn vốn của doanh nghiệp cảng.
Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, cảng Quy Nhơn dù là một trong những cảng lớn nhất miền Trung, là động lực kinh tế cho địa phương và khu vực khi thu hút lượng hàng hóa lớn từ vùng Tây Nguyên, Nam Lào, Campuchia, song nhiều năm qua, cảng hầu như không được đầu tư dẫn đến sự quá tải về công suất và hạn chế trong hệ thống luồng dẫn vào cảng.
Số liệu qua từng năm cho thấy, năm 2010, hàng qua cảng Quy Nhơn đạt 4,5 triệu tấn (gấp đôi công suất thiết kế), đến năm 2019, sau khi được Tổng công ty hàng hải VN tiếp nhận lại, sản lượng hàng hóa qua cảng đã tăng vọt lên 9,1 triệu tấn và tiếp tục đạt hơn 12 triệu tấn vào năm 2020.
Đến nay, hiệu suất khai thác lên tới 2.500 tấn/mét cầu cảng, gấp năm lần công suất thiết kế. Vì vậy, việc nâng cấp, mở rộng cảng Quy Nhơn là vô cùng cần thiết để đáp ứng sự tăng trưởng của hàng hóa, thúc đẩy sự phát triển KT-XH của địa phương.
Để tạo thuận lợi cho công tác xây dựng nâng cấp bến số 1 cảng Quy Nhơn, tháng 4/2021, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản kiến nghị và được Bộ GTVT chấp thuận chấm dứt hoạt động bến phao xăng dầu của Công ty CP Petec Bình Định (nằm trong phạm vi dự án) để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch.
-
Hành lang pháp lý cho hoạt động của Trung tâm Tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Bổ nhiệm lãnh đạo Cơ quan điều hành Trung tâm tài chính quốc tế tại TP.HCM, TP.Đà Nẵng -
Dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2025: Bứt tốc, mở những trục phát triển mới -
Chính sách đột phá về tài chính trong Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Hé lộ loạt điều kiện cho nhà đầu tư Dự án trục cảnh quan đại lộ sông Hồng -
Khánh thành, khởi công đồng loạt 234 công trình; Hưng Yên có thêm 4 cụm công nghiệp -
Trung ương và địa phương đã khởi công, khánh thành 564 công trình, dự án trong năm 2025
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ
