Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khởi động cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu VietChallenge
Hồng Phúc - 28/06/2021 09:21
 
Cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge năm 2021 mang đến cơ hội gọi vốn trực tiếp từ nhà đầu tư Mỹ thông qua nền tảng gọi vốn cộng đồng Republic.co bắt đầu tiếp nhận hồ sơ từ nay đến 14/8/2021.

Cuộc thi "Khởi nghiệp toàn cầu - VietChallenge" vừa được công bố với một số đổi mới về tính chất cuộc thi, cũng như mở rộng mục tiêu và đối tượng tham dự. 

Sau 5 mùa, trong cuộc thi năm nay ngoài tổng giải thưởng tiền mặt lên đến 15.000 USD dành cho các đội lọt vào vòng chung kết, ban tổ chức còn cam kết dành cho các startups đang muốn gọi vốn vòng pre-Series A trở lên, cơ hội kết nối với mạng lưới nhà đầu tư của VietChallenge và được gọi vốn từ nhà đầu tư Mỹ qua nền tảng của Republic.co với giá trị đầu tư tối thiểu là 20.000 USD. 

Thêm vào đó, startup tiềm năng trong lĩnh vực blockchain sẽ được HUB Global Holding cam kết đầu tư với giá trị là 100.000 USD.

Dự kiến từ ngày 14/8/2021 (theo giờ Việt Nam), ban tổ chức sẽ dừng tiếp nhận và bắt đầu sàng lọc hồ sơ VietChallenge mùa giải 2021.

6 đội vào vòng chung kết sẽ được công bố vào 1 tháng sau đó trước khi chung kết VietChallenge 2021 chính thức diễn ra từ 1/12/2021.

.

Năm 2020, lần đầu tiên VietChallenge tổ chức vòng chung kết tại Việt Nam (Ảnh: BTC).

Điểm nhấn của buổi công bố về VietChallenge 2021 là cuộc hội thảo đầy sôi động diễn ra giữa VietChallenge và các nhà đầu tư mạo hiểm đến từ Quest Ventures, FEBE Ventures, HUB Global Holding và Golden Gate Ventures. 

Nội dung của hội thảo tập trung vào các xu hướng đầu tư mới trong thời kỳ Covid-19 ở Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, ở một số lĩnh vực như y tế, giáo dục, thương mại xã hội. 

Các khách mời đồng thời nhấn mạnh rằng dịch bệnh là một động lực thúc đẩy sự phát triển điện tử công nghệ, một trong các ngành trọng điểm đang thu hút mạnh mẽ vốn đầu tư nước ngoài.

Trong số đó, lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech), như blockchain, có rất nhiều tiềm năng. 

Mặc dù chưa được khai thác mạnh mẽ tại Việt Nam, ông Henry Hưng Trần, đại diện Hub Global Holding đánh giá cao khả năng của các lãnh đạo ngân hàng số hiện nay trong việc phát triển mạnh mẽ về mảng này,…

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho các doanh nhân trên toàn thế giới, do Hiệp hội Sinh viên và Chuyên gia Việt Nam tại Hoa Kỳ đăng cai tổ chức.

Là một tổ chức phi lợi nhuận với tâm huyết làm cầu nối giữa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với các nhà đầu tư mạo hiểm Mỹ, VietChallenge đang góp phần mang đến cho các công ty khởi nghiệp cơ hội gặp gỡ, giới thiệu ý tưởng của mình đến các nhà đầu tư tiềm năng.

VietChallenge năm 2020 có hơn 200 start-up tham gia, từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 5 triệu USD đã được cam kết đầu tư.

Phát động chuỗi sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số năm 2021
Các ý tưởng, dự án chất lượng, có tính khả thi cao trong quá trình phát triển dự án sẽ được hỗ trợ kêu gọi vốn đầu tư từ 50.000 đến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư