Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Khối ngoại bán ròng, tân binh Khải Hoàn Land tăng trần liên tiếp ba phiên
Thanh Thủy - 21/07/2021 16:58
 
Giá trị giao dịch trên ba sàn đồng loạt giảm khi dòng tiền lớn vẫn đang thận trọng đứng ngoài quan sát. Khối ngoại cũng đã quay lại bán ròng, chú yếu từ giao dịch cổ phiếu VIC.

Thanh khoản teo tóp, khối ngoại bán ròng cổ phiếu VIC thu về hơn 1.190 tỷ đồng 

Đà hưng phấn của phiên chiều qua tiếp tục tác động tích cực lên tâm lý của nhà đầu tư đầu giờ sáng nay. Tuy nhiên, thị trường ở trạng thái giằng co. Áp lực bán tăng lên trong phiên chiều khiến chỉ số trên hai sàn HoSE và HNX giảm nhẹ. VN-Index giảm 2,5 điểm (-0,2%) xuống còn 1.270,79 điểm. HNX-Index giảm 0,31 điểm (-0,1%) xuống 300,8 điểm. Duy nhất chỉ số trên sàn UPCoM tăng 0,61 điểm (0,73%) lên 84,3 điểm.

Tuy vậy, số mã chứng khoán tăng điểm trên ba sàn lại nhỉnh hơn với 419 mã tăng giá, 32 mã tăng kịch biên độ; trong khi đó, số mã chứng khoán giảm giá chỉ là 314 mã.

Thanh khoản
Thanh khoản sụt giảm mạnh chỉ đạt xấp xỉ 18,187 tỷ đồng trên ba sàn

Thanh khoản thị trường giảm mạnh đi cùng với sự rút lui của dòng vốn ngoại. Tổng giá trị giao dịch trên cả ba sàn đạt 18.187 tỷ đồng, riêng giao dịch khớp lệnh là 14.700 tỷ đồng, giảm 24%. Trên sàn HoSE, giá trị giao dịch khớp lệnh chỉ đạt gần 12.700 tỷ đồng, giảm 24% so với phiên hôm qua. Giá trị giao dịch thoả thuận tăng mạnh, chủ yếu từ giao dịch của cổ phiếu Vingroup (1.253 tỷ đồng).

Cũng trong hôm nay, các nhà đầu tư nước ngoài đã bán cổ phiếu VIC thu về 1.292 tỷ đồng, trong khi giải ngân thêm 102 tỷ đồng vào cổ phiếu này. Giá trị bán ròng là hơn 1.191 tỷ đồng. Đây cũng là nguyên nhân chính khiến giá trị bán ròng của các nhà đầu tư nước ngoài trong phiên hôm nay tăng vọt lên 1.391 tỷ đồng trên cả ba sàn.

Ngoài VIC, cổ phiếu của một số nhà băng cũng bị bán mạnh như MSB (136 tỷ đồng), CTG (74 tỷ đồng), HDB (46 tỷ đồng), STB (34 tỷ đồng)… Ở chiều ngược lại, khối ngoại vẫn giải ngân thêm vào VHM, VRE hay cổ phiếu của hai ông lớn ngành thép là HSG và HPG. HPG cũng là cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất (1.008 tỷ đồng). Trong phiên thanh khoản sụt giảm hôm nay, không còn cổ phiếu nào khác đạt được mức thanh khoản nghìn tỷ tương tự.  

Tân binh toả sáng, nhóm cổ phiếu tài chính không giữ được đà hồi phục

Điểm sáng trong phiên hôm nay là ba cổ phiếu vừa chào sàn. Hai tân binh vừa gia nhập sàn chứng khoán đầu tuần gồm KHG (Khải Hoàn Land) và VAB (VietABank) tiếp tục tăng kịch biên độ. Với KHG, đây đã là phiên tăng trần thứ ba liên tiếp, đưa cổ phiếu này lên gấp rưỡi giá chào sàn.

Cổ phiếu DXS của công ty Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh không có khởi đầu thuận lợi ngay khi lên sàn, nhưng cũng đã lấy lại sắc xanh trong phiên hôm nay. Với mức tăng 4,6%, cổ phiếu của doanh nghiệp môi giới bất động sản có quy mô vốn điều lệ 3.582 tỷ đồng là yếu tố kéo HNX-Index tăng nhiều nhất. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, sự điều chỉnh của một loạt cổ phiếu tài chính vốn hoá lớn như SHB, BAB, BSI… đã khiến sắc đỏ thắng thế.

Sau phiên hồi phục hôm qua, nhiều cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng lại quay đầu giảm. Trong giai đoạn thị trường điều chỉnh từ đầu tháng 7 đến nay, các nhóm cổ phiếu từng tăng giá mạnh trước đó như dòng cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán hay thép đều chịu áp lực chốt lời lớn dù thị trường vẫn đang ghi nhận những thông tin tích cực từ kết quả kinh doanh các nhóm này.

Khải Hoàn Land gia nhập top doanh nghiệp niêm yết tiềm năng trên thị trường
Việc chính thức niêm yết trên Sàn giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) sẽ giúp Khải Hoàn Land gia tăng lợi thế cạnh tranh trong thời gian tới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư