Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khởi tố bắt tạm giam ông Trịnh Văn Quyết
Ngô Nguyên - 29/03/2022 18:29
 
Bộ Công an vừa công bố khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC do sai phạm liên quan chứng khoán.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) tiến hành điều tra, xác minh đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, các cá nhân thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo cơ quan chức năng, hành vi trên của Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC đã đủ yếu tố cấu thành tội "Thao túng thị trường chứng khoán", quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự.
Ông Trịnh Văn Quyết
Ông Trịnh Văn Quyết.

Vậy nên ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.
Các quyết định, lệnh tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) phê chuẩn theo quy định pháp luật. 
Trước đó, ông Trịnh Văn Quyết đã bị Cơ quan điều tra ra quyết định tạm hoãn xuất cảnh một tháng để phục vụ điều tra. 
Thông tin ban đầu, hành vi của ông Quyết xảy ra hồi tháng 1/2022 đã từng gây rúng động dư luận và làm chao đảo thị trường chứng khoán.
Cụ thể, sau nhiều ngày cổ phiếu FLC được "đánh lên" với giá rất cao, thì ngày 10/1/2022, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC - đã giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu FLC, nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.
Đáng chú ý, chỉ trong một phiên giao dịch, có tới gần 135 triệu cổ phiếu FLC được khớp lệnh, cao bất thường. Trong khi lâu nay mỗi ngày cổ phiếu FLC chỉ giao dịch khối lượng trung bình từ 15 - 40 triệu cổ phiếu.
Sau khi sự việc này thị trường chứng khoán chao đảo, nhà đầu tư liên tục bán tháo FLC và các cổ phiếu liên quan đến ông Quyết.
Ngay sau đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có quyết định phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, nhằm ngăn ngừa, ngăn chặn các hành vi tiếp theo không đúng quy định.
Phong tỏa tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết, loạt cổ phiếu liên quan “nằm sàn”
"Nước đi" bán không thông báo cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết gây ra hiệu ứng domino, tháo chạy khỏi FLC và các cổ phiếu liên quan. Nhóm này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư