-
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn -
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án
Tại cuộc họp báo đột xuất liên quan tới việc xử lý một số trạm thu phí đường bộ do Bộ GTVT vừa kết thúc cách đây ít giờ, ông Nguyễn Hồng Trường đã bác bỏ khả năng đơn phương thực hiện việc di chuyển trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài.
Việc di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài sẽ được cân nhắc kỹ, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người tham gia giao thông. Ảnh: Anh Minh |
“Bộ GTVT sẽ chờ đợi ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trước khi tiến hành thay đổi bất kỳ điều khoản nào trong Hợp đồng BOT Dự án xây dựng Quốc lộ 2, tuyến tránh Vĩnh Yên”, ông Trường cho biết.
Cần phải nói thêm là, Dự án xây dựng quốc lộ 2 đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc theo hình thức Hợp đồng BOT có giá trị hợp đồng 531,182 tỷ đồng. Nhà đầu tư được Thủ tướng Chính phủ cho phép dùng Trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài để hoàn vốn trong thời gian 16 năm 10 tháng, bắt đầu từ 1/9/2009.
Được biết, sau khi nhận được đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, ngày 2/5/2013, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 3383/VPCP – KTN đề nghị Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 15/5/2013 phải có ý kiến đánh giá để Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải này đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất các phương án di dời trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài. Đề xuất này đã bị nhà đầu tư – Công ty cổ phần BOT Vietracimex8 cho là làm trái ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Cụ thể, Bộ GTVT đã kiến nghị Chính phủ cho dừng thu phí trạm này đồng thời cho phép di chuyển trạm về tuyến đường Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên để thu phí từ 1/7/2013, mức phí đề xuất bằng 2 lần mức phí quy định theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.
Lý do di dời trạm này là do Bộ nhận được ý kiến phản ánh của người dân bức xúc về việc nhiều người không đi vào tuyến tránh này vẫn phải trả phí. Đồng thời, UBND Thành phố Hà Nội cũng có văn bản đề nghị xóa bỏ trạm này để phù hợp với công tác quản lý kết cấu hạ tầng và tránh ùn tắc giao thông trên tuyến đường nối từ sân bay quốc tế Nội Bài với trung tâm Hà Nội.
Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, việc di dời trạm thu phí này sẽ được cân nhắc kỹ nhằm đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, của nhà đầu tư và của người tham gia giao thông.
Cũng tại cuộc họp báo, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã xây dựng phương án xử lý 4 trạm chuyển giao quyền thu phí trình Chính phủ, gồm trạm Phù Đổng, trạm Hoàng Mai, trạm Bàn Thạch (Quốc lộ 1) và trạm Bãi Cháy (QL18), theo hướng mua lại các trạm thu phí này.
Do việc mua lại quyền thu phí của 4 trạm này cần được thống nhất với nhà đầu tư về các chỉ tiêu mua lại, cộng với việc chưa có tiền lệ, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ GTVT chủ trì phối hợp với Bộ Tài Chính đàm phán thống nhất với nhà đầu tư về phương án tài chính, nguồn vốn mua lại và thời điểm dừng thu để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
Đến thời điểm này, Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT chưa có văn bản nào chỉ đạo về việc dừng thu tại 4 trạm nêu trên.
Anh Minh
-
Cienco 873 cam kết đẩy nhanh tiến độ kè Bến Ván, kè Tam Hải ở Quảng Nam -
Đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng “hồi sinh” sông Trường Giang; 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận 10 năm tới phát triển dựa trên 5 trụ cột chính -
Ủy ban Quốc phòng và An ninh khảo sát nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn
-
Khánh thành Đài Kiểm soát không lưu tại Cảng hàng không Điện Biên -
Ngày 28/4, Ninh Thuận công bố quy hoạch, mời gọi đầu tư 55 dự án -
Cần Thơ: Gian nan tìm nguồn cát cho các công trình trọng điểm -
Bình Định hỗ trợ dự án điện gió của Tập đoàn PNE -
Vốn FDI chảy mạnh vào dự án dệt may -
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP