Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Không lo thiếu hoa dịp 8/3
Thị Hồng - 04/03/2019 15:33
 
Thời tiết thay đổi tại Đà Lạt khiến sản lượng hoa hồng cung ứng cho thị trường vào ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay có khả năng bị giảm sút. Tuy nhiên, những chuỗi cửa hàng kinh doanh hoa lâu năm đã có sự chuẩn bị và dự kiến giá hoa vào ngày 8/3 sẽ tăng trung bình khoảng 25%.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng, biên độ nhiệt lớn khiến khó canh thời gian nởcủa hoa hồng nói riêng và nhiều loại hoa khác. 

Nhiều hộ dân trồng hoa tại làng hoa Vạn Thành – thủ phủ trồng hoa hồng Đà Lạt đang lo thiếu hoa cung cấp ra thị trường trong dịp lễ 8/3. Một số vựa hoa cũngkhông dám nhận thêm hợp đồng vì chưa thể dự báo được thời điểm hoa nở trước sự thay đổi của thời tiết. 

Trong khi đó, một số chủ cửa hàng bán hoa tại TP.HCM lại khá lạc quan về sản lượng cũng như giá bán hoa có thể cung ứng ra thị trường ngày Quốc tế phụ nữ năm nay.

Anh Phạm Hồng Thái Dương, CEO Hoa Yêu Thương cho biết, việc ảnh hưởng của thời tiết tại Đà Lạt không làm ảnh hưởng đến khả năng cung ứng của chuỗi. Công tác chuẩn bị cho dịp lễ 8/3 tại các chuỗi cửa hàng Hoa Yêu Thương vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

“Số lượng hoa bán ra vào dịp 8/3 năm nay có thể tăng 300% so với ngày thường. Do kinh doanh hoa quanh năm nên giá bán ra của tất cả các loại hoa tại cửa hàng chỉ tăng 20%, còn nguồn hoa luôn dồi dào”, anh Dương cho biết.

Hiện chuỗi cửa hàng này vẫn tiếp tục nhận đơn hàng sỉ/lẻ. Được biết một số doanh nghiệp đã đặt hoa số lượng lớn từ khoảng 1 tháng trước để mua với giá ưu đãi hơn. 

Còn tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10, TP.HCM), các chủ cửa hàng kinh doanh hoa lâu năm đều chuẩn bị sẵn sàng nhiều nguồn cung ứng hoa, tránh phụ thuộc vào nguồn hoa Đà Lạt. 

Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng hoa, việc khan hiếm hoa đẹp có thể xảy ra đối với những người mới kinh doanh, còn những hộ bán lâu năm thì luôn chuẩn bị ổn định quanh năm bởi có đầu mối cung cấp cam kết đảm bảo nguồn hoa vào các dịp Lễ Tết. 

Dù đảm bảo về nguồn hàng nhưng vào các dịp Lễ đặc biệt, giá hoa đều tăng tại nguồn cung ứng, buộc các đại lý, cửa hàng cũng phải tăng giá. 

Hiện, hoa hồng đỏ tại Chợ có giá 90.000-100.000 đồng/chục, loại hoa to, cánh hoa dày, nở đều, nhưng càng đến gần ngày 8/3 sẽ tăng lên từ 30-40%. Không riêng hoa hồng, các loại hoa khác như đồng tiền, lan, hướng dương,… dự kiến đều sẽ tăng giá vào ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. 

Phạm Hoàng Thái Dương, sáng lập Công ty Color life: Bán hoa thời công nghệ
Việc một kỹ sư công nghệ thông tin thành công với nghề kinh doanh hoa không có gì quá đặc biệt, nhưng việc Phạm Hoàng Thái Dương, sáng lập Công ty...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư