Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Không lùi thời hạn bàn giao mặt bằng dự án Sân bay Long Thành
Ngọc Tuấn - 24/02/2020 21:59
 
Đó là khẳng định của ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trong cuộc họp do lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh với các sở, ban, ngành và UBND huyện Long Thành về tiến độ thực hiện Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành vừa diễn ra sáng 24/2.
TIN LIÊN QUAN

Cũng tại buổi làm việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu UBND huyện Long Thành phải tập trung giải quyết nhanh các vướng mắc, đảm bảo bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 trong tháng 10 năm 2020. Đối với phần diện tích còn lại, việc giải phóng mặt bằng cũng phải làm liên tục, không chậm trễ.

dfddf
Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai khẳng định không lùi thời hạn bàn giao mặt bằng cho Sân bay Long Thành. 

Để giải quyết chỗ ở cho người dân vùng dự án phải di dời, trước mắt là các hộ dân thuộc khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (diện tích 1,8 ngàn ha), Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai phải hoàn tất các hồ sơ mời thầu. Đồng thời, để đẩy nhanh tiến độ, đơn vị phải tính toán, tập trung xử lý nhanh các vướng mắc về hồ sơ, đảm bảo khởi công xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn trong tháng 4 năm 2020.

Theo UBND huyện Long Thành, hiện nay, đối với khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng vẫn còn hơn 1,5 ngàn thửa đất với diện tích gần 46 ha của khoảng 183 hộ chưa xác nhận được chủ sở hữu. Đối với phần diện tích còn lại (hơn 3 ngàn ha), đến nay vẫn còn hơn 2 ngàn ha chưa thực hiện đo đạc kiểm đếm.Về tiến độ thực hiện các dự án thành phần, đến nay Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh vẫn đang hoàn thiện hồ sơ mời thầu các gói thầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tại Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhấn mạnh: Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia nên các sở, ban ngành phải phối hợp thật tốt để thực hiện, đảm bảo tiến độ đề ra. Trong công tác giải phóng mặt bằng, với trường hợp các thửa đất chưa xác định được chủ sử dụng phải thực hiện kiểm kê vắng chủ để đảm bảo tiến độ. Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai phải tìm giải pháp trong lúc UBND tỉnh Đồng Nai chưa ban hành được các bộ đơn giá để hoàn thiện hồ sơ mời thầu các dự án thành phần xây dựng các khu tái định cư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư