
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí
-
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự
-
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố -
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu
Đây là kết quả nghiên cứu được Công ty Toyota Việt Nam (TMV) và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) cùng thực hiện nhằm theo dõi đánh giá hiệu quả hoạt động của dòng xe xăng và xe công nghệ xăng lai điện hybrid (HEV) về 4 yếu tố: tiêu thụ nhiên liệu, mức độ phát thải, an toàn và cảm giác lái trong điều kiện thực tế.
![]() |
Doanh số bán xe hybrid không sạc ngoài của Toyota trong năm 2020 đạt 1,91 triệu xe, tăng 3% so với năm 2019 |
Kết quả thử nghiệm cho thấy, ở vùng vận tốc thấp, xe HEV có thể tiết kiệm nhiên liệu lên tới 45% (kể cả trên đường thực tế lẫn trong phòng thí nghiệm). Do vậy, trong điều kiện nội đô, thường xuyên tắc đường, xe HEV cho hiệu quả nổi bật về tính kinh tế nhiên liệu.
Theo ông Hiroyuki Ueda, Tổng giám đốc TMV chia sẻ, trên toàn cầu, Toyota đã và đang phát triển tất cả các dòng xe điện hóa như xe Hybrid không sạc ngoài (HEV), xe Hybrid có sạc ngoài (PHEV), xe thuần điện (BEV) và xe chạy bằng khí Hydro (FCEV). Trong đó, lượng xe Hybrid không sạc ngoài tăng trưởng đều hàng năm.
Dù ảnh hưởng dịch Covid, nhưng doanh số xe Hybrid không sạc ngoài vẫn đạt 1,91 triệu xe, tăng gần 3% so với năm 2019.


Tính đến 2020, tổng doanh số xe điện hóa toàn cầu của Toyota đạt 16 triệu chiếc, mức tiết kiệm nhiên liệu toàn cầu đã đạt 52 tỉ lít và lượng khí thải CO2 giảm hơn 139 triệu tấn so với các loại động cơ đốt trong.
Ưu điểm của xe Hybrid là tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp, vận hành mượt mà và mạnh mẽ, đồng thời rất êm ái và yên tĩnh. Đặc biệt, xe Hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường.
Bên cạnh đó, xe Hybrid không yêu cầu cơ sở hạ tầng đặc biệt, vì vậy, xe Hybrid sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu/môi trường tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, mẫu xe Corolla Cross có phiên bản hybrid đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng, thường xuyên nằm trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.
Tính đến tháng 03/2021, đã có 8.522 xe Corolla Cross được bàn giao tới khách hàng, đặc biệt trong đó phiên bản hybrid đạt 981 xe, chiếm 12% tổng doanh số bán của mẫu xe Corolla Cross và vượt xa mức kì vọng của TMV.
Ở quy mô toàn cầu, Toyota dự kiến doanh số bán hàng năm của xe thuần điện (BEV) và xe chạy bằng khí hydro (FCEV) kết hợp có thể đạt gần 1 triệu vào khoảng năm 2025, trong khi doanh số bán hàng năm của dòng xe điện hóa như xe Hybrid không sạc ngoài (HEV), xe Hybrid có sạc ngoài (PHEV) kết hợp dự kiến sẽ đạt khoảng 4,5 triệu vào thời điểm đó.

-
Toyota chính thức đổi tên mẫu xe điện chiến lược -
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự -
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan -
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố -
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu -
Lynk & Co đặt showroom thứ 15 tại Vũng Tàu -
Tesla bị từ chối đăng ký thương hiệu “Robotaxi” tại Mỹ
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây