Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khu công nghiệp Tân Đức mở rộng giai đoạn 2 đón sóng đầu tư
Hồng Sơn - 23/01/2017 09:25
 
Nhằm đón những cơ hội khi nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, Khu công nghiệp (KCN) Tân Đức, huyện Đức Hòa, Long An đang đầu tư hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 2 với diện tích 270 ha nhằm tăng thu hút vốn đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Giai đoạn 1 của KCN Tân Đức có diện tích 273 ha, bắt đầu thu hút các dự án đầu tư từ năm 2010. Đến nay, đã thu hút 136 doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, triển khai dự án với tổng vốn đầu tư  là hơn 4 nghìn tỷ đồng đối với đầu tư trong nước và gần 200 triệu USD đối với đầu tư nước ngoài. Hiện đã có 126 doanh nghiệp đi vào hoạt động đã giải quyết việc làm cho hơn 10 nghìn lao động, trong đó có khoảng 60% là lao động địa phương.

Đại diện Tập đoàn Tân Tạo và lãnh đạo Ban quản lý các khu kinh tế tỉnh Long An tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng.
Đại diện Tập đoàn Tân Tạo và lãnh đạo Ban quản lý các khu kinh tế tỉnh Long An tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Đại diện Công ty cổ phần đầu tư Tân Đức (chủ đầu tư hạ tầng KCN Tân Đức) cho biết, trong giai đoạn 2, KCN Tân Đức tập trung thu hút ngành nghề có công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, ưu tiên thu hút đầu tư của các tập đoàn, doanh nghiệp lớn…

Hiện đã có một số dư án của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đầu tư  vào giai đoạn 2 của KCN Tân Đức. Đơn cử, gần đây, Tập đoàn Trillions (Hoa Kỳ), một đối tác lớn của hai hãng Adidas và Nike đã khởi công xây dựng nhà máy với số vốn đầu tư gần 6 triệu USD. Tập đoàn này cũng có kế hoạch đầu tư một tổ hợp dự án có quy mô khoảng 30 ha, vốn đầu tư lên tới 250 triệu USD…Tổ hợp này dự kiến thu hút nhiều nhà đầu tư đến triển khai dự án trong lĩnh vực dệt nhuộm và công nghiệp hỗ trợ cho ngành dệt may.

Ông Nguyễn Văn Được, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An và đại diện Tập đoàn Tân Tạo tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không về quê ăn Tết.
Ông Nguyễn Văn Được, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An và đại diện Tập đoàn Tân Tạo tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không về quê ăn Tết.

Một lợi thế để KCN  Tân Đức tăng thu hút đầu tư trong giai đoạn 2, đó là nằm trong diện tích tổng thể của mô hình khu công nghiệp – khu dân cư – dịch vụ Tân Đức có quy mô 1.159 ha. Trong đó, có Trường Đại học Tân Tạo là nguồn cung cấp lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp; Bệnh viện đa khoa Tân Tạo đi vào hoạt động từ  cuối năm 2015 với đội ngũ y, bác sĩ giỏi, trang thiết bị chẩn đoán và kỹ thuật hiện đại góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động trong KCN Tân Đức cũng như người dân trong khu vực lân cận. Ngoài ra, doanh nghiệp hạ tầng KCN Tân Đức là thành viên của Tập đoàn Tân Tạo là một một doanh nghiệp hàng đầu trong đầu tư, phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam, đồng thời là đối tác của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến từ Hoa Kỳ, châu Âu…

Nhân dịp Tết Đinh Dậu sắp đến, Tập đoàn Tân Tạo đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất – kinh doanh tại KCN Tân Đức, khai mạc Hội hoa Xuân và nhiều hoạt động thiết thực như: tặng quà cho 10 Bà mẹ Việt Nam anh hùng hiện đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Long An; trao 70 phần quà cho những người lao động của các doanh nghiệp đang làm việc tại KCN Tân Đức có hoàn cảnh khó khăn, không về quê ăn Tết; khen thưởng cho các hộ nông dân tại tỉnh Long An có nhiều đóng góp cho việc phát triển vùng nguyên liệu gạo sạch cho Công ty gạo thơm Ita Rice; tri ân những người lao động có nhiều đóng góp cho hoạt động và sự phát triển của Tập đoàn…

Cũng trong dịp này, Tập đoàn Tân Tạo đã tổ chức đoàn đi thăm và tặng 200 phần quà cho đồng bào đang sinh sống tại khu vực biên giới phía Tây Nam có hoàn cảnh khó khăn; trao hàng trăm phần quà là sản phẩm gạo sạch mang thương hiệu ITA RICE cho công nhân của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất tại KCN Tân Đức…để họ có thêm điều kiện đón Tết vui vẻ, đầm ấm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư