Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Khuyến cáo nông dân cảnh giác khi thương lái thu mua nông sản kiểu "lạ thường"
Phú Khởi - 19/05/2015 09:01
 
Các nhà khoa học, quản lý đã đưa ra cảnh báo bà con nông dân không nên chạy theo phong trào vì những lợi ích trước mắt mà ồ ạt phá bỏ vườn cây đặc sản để trồng các loại cây không nằm trông quy hoạch phát triển của ngành nông nghiệp.

Tại chương trình “Nhịp cầu Nhà nông” do Trung tâm xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức với sự tài trợ của nhãn hàng phân bón Đạm Phú Mỹ vừa diễn ra tại TP.Cần Thơ, các nhà khoa học, quản lý đã đưa ra cảnh báo bà con nông dân không nên chạy theo phong trào vì những lợi ích trước mắt mà ồ ạt phá bỏ vườn cây đặc sản để trồng các loại cây không nằm trông quy hoạch phát triển của ngành nông nghiệp.

Thời gian gần đây tại khu vực ĐBSCL xuất hiện nhiều thương lái (bao gồm nhiều thương lái Trung Quốc) đến thu mua lá mãng cầu xiêm, rễ tiêu, cau non, cam non, hoa thanh long…đây là kiểu mua bán kỳ lạ, bất thường nhất từ trước đến nay. Không chỉ mua những thứ kỳ lạ, một số kẻ xấu còn “vận động” người dân phá vườn cây ăn trái để trồng những loại cây không có trong quy hoạch của ngành nông nghiệp, như việc trồng cau vừa qua.

Chương trình “Nhịp cầu nhà nông” là một chương trình thường xuyên của Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức tại các địa phương trong cả nước nhằm liên kết một cách hiệu quả nhất giữa bà con nông dân với các nhà quản lý, các chuyên gia nhà khoa học hàng đầu trong mọi lĩnh vực của sản xuất nông nghiệp.

Tại chương trình bà con nông dân được trực tiếp tiếp cận, nhận sự tư vấn và giải quyết các vướng mắc của các diễn giả, chuyên gia tư vấn tham dự chương trình đồng thời được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các mô hình sản xuất nông nghiệp giỏi trên địa bàn.

Thương lái Trung Quốc ủ mưu gì khi lùng mua tôm bơm tạp chất?
Thời gian gần đây, nhiều thương lái Trung Quốc lùng mua tôm bơm tạp chất từ Việt Nam, mang về nước chế biến rồi xuất đi nước thứ 3. Đây có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư