
-
Ninh Bình: Đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường Bái Đính – Ba Sao
-
TP.HCM sẽ chọn nhà thầu tuyến metro số 2 theo mô hình chìa khóa trao tay
-
Làm rõ phương án đầu tư 2 đoạn tuyến đường bộ cao tốc do VEC quản lý
-
“Mệnh lệnh thép” từ công trường Sân bay Long Thành
-
Vingroup muốn đầu tư các dự án điện quy mô tới 47.500 MW -
Đà Nẵng đầu tư hơn 280 tỷ đồng, cải tạo 4 tuyến đường trung tâm Thành phố
Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (gọi tắt là Ban Giao thông) vừa có văn bản gửi Sở Giao thông Công chánh tham mưu UBND Thành phố bố trí vốn chuẩn bị đầu tư Dự án đường trục Đông Tây (đường Võ Văn Kiệt) nối dài từ Quốc lộ 1 đến ranh tỉnh Long An.
Ban Giao thông cho biết, ngày 12/12/2024, UBND Thành phố có Quyết định số 5798/QĐ-UBND giao nhiệm vụ lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án xây dựng đường trục Đông Tây (đường Võ Văn Kiệt) nối dài từ Quốc lộ 1 đến ranh tỉnh Long An.
Trong đó, Sở Giao thông Công chánh được giao nhiệm vụ là cơ quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và Ban Giao thông được giao là cơ quan phối hợp.
![]() |
Điểm đầu của Dự án đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt đang làm dở dang thì dự án bị ngưng trệ 9 năm, sau đó TP.HCM chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư . Ảnh: Lê Anh |
Ban Giao thông cho biết, đến thời điểm hiện nay, dự án chưa được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư. Vì vậy, để đáp ứng kịp thời tiến độ thực hiện chuẩn bị đầu tư trong giai đoạn 2021 - 2025, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để có thể thực hiện ngay dự án từ đầu kỳ trung hạn giai đoạn 2026 - 2030, Ban Giao thông kiến nghị Sở Giao thông Công chánh tham mưu UBND Thành phố bố trí vốn chuẩn bị đầu tư cho dự án đường trục Đông Tây (đường Võ Văn Kiệt) nối dài từ Quốc lộ 1 đến ranh tỉnh Long An.
Liên quan đến Dự án này, tại buổi làm việc của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được với Sở Giao thông Công chánh vào đầu tháng 3/2025, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Công chánh cho biết, thay vì đầu tư gần 3 km đoạn nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến cao tốc Trung Lương, Sở đang nghiên cứu kéo dài đoạn này nối đến ranh tỉnh Long An để tăng liên kết vùng.
Ông Lâm cho biết, đối với Dự án đường nối Võ Văn Kiệt với cao tốc TP HCM - Trung Lương, Thành phố đã chấm dứt hợp đồng BOT với nhà đầu tư sau 9 năm đình trệ, khi Dự án mới thi công được 12% khối lượng.
Sau khi dừng hợp đồng BOT, TP.HCM nghiên cứu lập dự án mới thay vì kéo dài đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương thì sẽ kéo dài từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường Vành đai 3, giáp với tỉnh Long An.
Dự kiến, tuyến đường nối đại lộ Võ Văn Kiệt đến ranh tỉnh Long An có chiều dài 12,5 km, tổng mức đầu tư 8.400 tỷ đồng.

-
Vingroup muốn đầu tư các dự án điện quy mô tới 47.500 MW -
Đà Nẵng đầu tư hơn 280 tỷ đồng, cải tạo 4 tuyến đường trung tâm Thành phố -
Kiên Giang đề xuất cơ chế triển khai nhanh các dự án phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2027 -
Nghệ An đồng thuận chủ trương, tiến độ cải tạo Cảng hàng không quốc tế Vinh -
Hà Nội thúc tiến độ thực hiện 5 khu nhà ở xã hội -
Đồng Nai bàn phương án đầu tư tuyến đường trên cao 12.000 tỷ đồng -
Hà Nội phê duyệt phương án tuyến, vị trí công trình cầu Tứ Liên tỷ lệ 1/500
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Hai tổ chức tài chính thuộc Chính phủ Pháp và Hà Lan đầu tư 80 triệu USD cho SeABank
-
Công bố Top 10 doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 - ngành bán lẻ
-
Stown Gateway ra mắt chính sách thanh toán 0 đồng đến khi nhận nhà
-
Yên Bình New Horizon bùng nổ giao dịch ngay tại dự án mỗi ngày
-
Công bố Top 10 ngân hàng - ESG Việt Nam Xanh 2025