
-
Đã đến lúc doanh nghiệp Việt trở thành “nhà đầu tư nước ngoài”
-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm
-
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên
-
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD
-
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng
Thông tin trên được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết trong công văn trả lời câu hỏi của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, chiều 10/10 liên quan đến Dự án xây dựng đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Thông tin chi tiết về Dự án, Sở Giao thông Vận tải cho biết, đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được UBND Thành phố giao Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (nay là Công ty cổ phần tập đoàn Yên Khánh) làm nhà đầu tư theo Hợp đồng BOT số 3233/HĐBOT-UBND ngày 25/6/2016.
![]() |
Điểm đầu của Dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã bị xuống cấp do bỏ hoang nhiều năm - Ảnh: Lê Quân |
Tuy nhiên, Công ty cổ phần tập đoàn Yên Khánh và doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH MTV đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương vi phạm nghiêm trọng việc thực hiện các nghĩa vụ Hợp đồng BOT đã ký kết nên UBND TP.HCM thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng BOT vào ngày 28/6/2024.
Sau đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản hướng dẫn TP.HCM thủ tục đơn phương chấm dứt trước thời hạn Hợp đồng BOT đã ký kết và yêu cầu xử lý dứt điểm các thủ tục liên quan đến Hợp đồng BOT này và tiếp tục triển khai đầu tư dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Sau khi chấm dứt hợp đồng BOT, UBND TP.HCM giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông Vận tải thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án này theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Theo kế hoạch dự kiến, Thành phố sẽ khởi công dự án PPP mới từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM – Trung Lương trong năm 2025.
Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn I) theo hình thức hợp đồng BOT, có chiều dài 2,7 km, tổng mức đầu tư 1.557 tỷ đồng.
Dự án này được khởi công từ tháng 10/2015, dự kiến hoàn thành năm 2017. Thế nhưng từ năm 2018 đến nay, Dự án đã dừng thi công.
Sau đó, UBND TP.HCM đã cho Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh thời gian để khắc phục nhưng nhà đầu tư vẫn không thi công trở lại.
Đến tháng 6/2024, TP.HCM thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT vì nhà đầu tư vi phạm các điều khoản trong trong hợp đồng.

-
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ -
Thống nhất đầu tư sớm tuyến cao tốc Hưng Yên - Thái Bình (CT.16) dài 46,8 km -
Khánh Hòa xây dựng giải pháp để tăng trưởng 2 con số -
Vốn FDI vào TP.HCM “bùng nổ” sau sáp nhập
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”