
-
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư
-
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025
-
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận tàu trọng tải đến 160.000 DWT giảm tải
-
Long An ký kết 3 thỏa thuận hợp tác đầu tư với các đối tác Nhật Bản
-
Đề xuất phương án thanh toán cho 2 dự án BT giao thông tại Thái Nguyên -
TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
Thông tin trên được Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết trong công văn trả lời câu hỏi của phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, chiều 10/10 liên quan đến Dự án xây dựng đường nối từ đại lộ Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Thông tin chi tiết về Dự án, Sở Giao thông Vận tải cho biết, đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương được UBND Thành phố giao Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Yên Khánh (nay là Công ty cổ phần tập đoàn Yên Khánh) làm nhà đầu tư theo Hợp đồng BOT số 3233/HĐBOT-UBND ngày 25/6/2016.
![]() |
Điểm đầu của Dự án đường nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương đã bị xuống cấp do bỏ hoang nhiều năm - Ảnh: Lê Quân |
Tuy nhiên, Công ty cổ phần tập đoàn Yên Khánh và doanh nghiệp dự án là Công ty TNHH MTV đầu tư BOT TP.HCM - Trung Lương vi phạm nghiêm trọng việc thực hiện các nghĩa vụ Hợp đồng BOT đã ký kết nên UBND TP.HCM thực hiện quyền đơn phương chấm dứt Hợp đồng BOT vào ngày 28/6/2024.
Sau đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản hướng dẫn TP.HCM thủ tục đơn phương chấm dứt trước thời hạn Hợp đồng BOT đã ký kết và yêu cầu xử lý dứt điểm các thủ tục liên quan đến Hợp đồng BOT này và tiếp tục triển khai đầu tư dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Sau khi chấm dứt hợp đồng BOT, UBND TP.HCM giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông Vận tải thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án này theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Theo kế hoạch dự kiến, Thành phố sẽ khởi công dự án PPP mới từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM – Trung Lương trong năm 2025.
Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn I) theo hình thức hợp đồng BOT, có chiều dài 2,7 km, tổng mức đầu tư 1.557 tỷ đồng.
Dự án này được khởi công từ tháng 10/2015, dự kiến hoàn thành năm 2017. Thế nhưng từ năm 2018 đến nay, Dự án đã dừng thi công.
Sau đó, UBND TP.HCM đã cho Công ty cổ phần Tập đoàn Yên Khánh thời gian để khắc phục nhưng nhà đầu tư vẫn không thi công trở lại.
Đến tháng 6/2024, TP.HCM thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT vì nhà đầu tư vi phạm các điều khoản trong trong hợp đồng.

-
Sửa đổi, bổ sung một số quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư
-
Bộ Xây dựng đã giải ngân được 8.302 tỷ đồng, đạt 9,98% tổng kế hoạch năm 2025
-
Hà Nội đầu tư hơn 63 tỷ đồng cải tạo Nhà tập luyện và thi đấu bắn súng
-
Cảng container quốc tế Tân Cảng Hải Phòng tiếp nhận tàu trọng tải đến 160.000 DWT giảm tải
-
Long An ký kết 3 thỏa thuận hợp tác đầu tư với các đối tác Nhật Bản -
Đề xuất phương án thanh toán cho 2 dự án BT giao thông tại Thái Nguyên -
TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2 -
Hà Nội đẩy nhanh tiến độ khởi công, xây dựng 43 cụm công nghiệp -
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá -
Kosy đề xuất đầu tư khu đô thị 257 ha tại Bình Chánh, TP.HCM -
TP.HCM giao đầu mối thực hiện 7 tuyến đường sắt đô thị
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp
-
Bất động sản cửa ngõ Bắc Sài Gòn sôi động nhờ hạ tầng và thông tin sáp nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Logistics
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng đến sân bay lớn nhất thế giới Đại Hưng