Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kiều nữ Lê Diệp Kiều Trang: “Thách thức lớn nhất với phụ nữ Việt Nam đến từ gia đình của họ”
Thị Hồng - 20/05/2021 08:59
 
Theo Lê Diệp Kiều Trang, Chủ tịch điều hành tại Việt Nam của Avero, cần sự hỗ trợ từ các thành viên trong gia đình để phụ nữ Việt tự tin bước ra ngoài, theo đuổi ước mơ của mình.

Lê Diệp Kiều Trang (Christy Lê) hiện là Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc tài chính tại Việt Nam của Avero cho rằng, một trong những thách thức lớn nhất với phụ nữ Việt Nam đến từ gia đình của họ.

Để người phụ nữ cảm thấy mình có thể bước ra ngoài và theo đuổi ước mơ, cần rất nhiều sự hỗ trợ từ gia đình cô ấy. 

“Các bà mẹ luôn cảm thấy tội lỗi khi ra khỏi nhà để theo đuổi ước mơ của riêng họ, đặc biệt khi những đứa trẻ vẫn còn nhỏ”, Kiều Trang chia sẻ khi cô cũng có 2 con nhỏ.

Trở thành một doanh nhân, nhà đầu tư như Kiều Trang cũng là hành trình phát triển sự nghiệp đòi hỏi nhiều thử thách vì thường xuyên cần làm suốt ngày đêm.

Vì vậy, Christy Lê cho rằng, để hỗ trợ một người phụ nữ theo đuổi ước mơ của mình, phát huy tất cả những tài năng mà cô ấy có và tận dụng mọi cơ hội mà cô ấy có để phát triển, không chỉ cần người đàn ông, người chồng, người cha, người anh, mà còn cần những người khác như mẹ của họ để hỗ trợ cô ấy chăm sóc bọn trẻ hoặc bất cứ việc gì khác. 

.
Lê Diệp Kiều Trang cùng chồng và con gái (Ảnh: NVCC).

Christy Lê là vợ của Sonny Vũ, cựu Chủ tịch và CTO của Fossil Group; đồng sáng lập Elemental Machines, Misfit (thiết bị đeo được Fossil mua lại với giá 260 triệu USD), AgaMatrix (cảm biến sinh học cho bệnh tiểu đường), FireSpout (xử lý ngôn ngữ tự nhiên; được Ask Jeeves mua lại),…

Ngoài công việc của CEO Avero, Sonny Vũ luôn chung tay cùng Christy Lê trong việc chăm sóc con vào buổi tối để cô có thể ngủ thêm một chút và có đủ năng lượng cho ngày hôm sau. 

Không chỉ phụ nữ châu Á mới cần sự hỗ trợ của các thành viên trong gia đình để bản thân họ có thêm thời gian, năng lượng cho việc phát triển sự nghiệp.

Randi Jayne Zuckerberg, Giám đốc điều hành Zuckerberg Media cũng nhận thấy điều này cần được nhân rộng hơn ở mọi quốc gia để phụ nữ không phải liên tục lùi bước trong sự nghiệp của mình.

Trong lớp tại Đại học Harvard, chồng Randi là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhất.

Nếu nhìn vào hồ sơ học vấn của Randi và chồng mà không nhìn tên, Randi tin rằng, ai cũng sẽ chọn chồng của cô là người thành công hơn, dựa vào những thành tích mà ông ấy đã đạt được.

Dù vậy, chồng của Randi Zuckerberg luôn dành thời gian để hỗ trợ vợ của mình một cách tối đa. Đã ít nhất 3 lần, ông lùi lại phía sau và ở nhà chăm con để Randi có thể theo đuổi sự nghiệp của mình. 

Năm nay là một năm khó khăn không chỉ với gia đình Randi mà với nhiều gia đình khác trên thế giới. Phụ nữ phải lùi về nhà, chăm sóc con cái bởi các trường học đều đóng cửa trong đại dịch. 

Bỗng dưng mọi trường học đóng cửa, dù có bao nhiêu hỗ trợ đi nữa thì Randi cho rằng, phụ nữ vẫn phải đảm đương thêm nhiều công việc ở nhà hơn bình thường.

Vì vậy, nếu có sự hỗ trợ từ các thành viên trong gia đình, đặc biệt từ người chồng, phụ nữ có thể yên tâm hơn trên hành trình tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Kiều nữ Lê Diệp Kiều Trang: Start-up cần trung thực với nhà đầu tư
Từ kinh nghiệm điều hành tại nhiều start-up tên tuổi, Lê Diệp Kiều Trang, Tổng giám đốc Go-Viet cho rằng, tinh thần ham học hỏi, khiêm tốn, đặc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư