
-
Đà Nẵng công bố loạt quyết định về công tác cán bộ
-
Quản lý cán bộ theo vị trí việc làm, đổi mới tuyển dụng công chức
-
Tăng tốc tăng trưởng GRDP
-
Cấp tỉnh được phân cấp cho cấp xã thực hiện dự án PPP
-
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 14,3% sau 6 tháng năm 2025 -
Các địa phương đang ở thời điểm lựa chọn chiến lược phát triển
Theo Cục Thống kê Hà Nội, kim ngạch xuất khẩu tháng 2/2019 của Hà Nội tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2018, qua đó kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2019 dự kiến đạt 2,24 tỷ USD, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
![]() |
Ảnh minh họa (Internet) |
Thống kê cũng cho thấy, nhiều nhóm hàng đã tăng cao hơn mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra (7,5 - 8%) như nhóm máy móc thiết bị phụ tùng, hàng dệt may, điện thoại và linh kiện... Đáng lưu ý, thành phần kinh tế trong nước đã trở thành động lực tăng trưởng chính của TP. Hà Nội với tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 53,3% và mức tăng trưởng 14%.
Bên cạnh đó, cơ cấu các nhóm hàng nhập khẩu cũng có chuyển biến tích cực với xu hướng giảm ở nhóm hàng tiêu dùng và tăng ở nhóm hàng phục vụ sản xuất, gồm máy móc thiết bị phụ tùng và vật tư nguyên liệu.
Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, kết quả này có được nhờ thị trường tiền tệ đã được điều chỉnh tăng tương đối nhanh. Từ năm 2018, tỷ giá USD với tiền đồng của Việt Nam được điều chỉnh tăng gần 3% so với cuối năm 2017, có tác động kích thích hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu.
Đồng thời, các doanh nghiệp chủ động đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu và thị trường xuất khẩu, không phụ thuộc vào các nhóm hàng xuất khẩu và thị trường xuất khẩu truyền thống như trước. Ðồng thời, các chương trình xúc tiến thương mại của Hà Nội triển khai trong thời gian qua đã phát huy tác dụng.
Cũng theo đại diện Sở Công thương, để đạt các mục tiêu về xuất khẩu, đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp mở rộng thị trường, TP. Hà Nội sẽ triển khai kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu trên địa bàn năm 2019. Trong đó, chú trọng các giải pháp về thông tin, tuyên truyền, tư vấn, trang bị cho các doanh nghiệp về các yêu cầu, cơ hội và thách thức của các hiệp định thương mại hiện hành.
Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp trong tiếp cận vốn vay, giải quyết thủ tục hành chính, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước và giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm.

-
Các địa phương đang ở thời điểm lựa chọn chiến lược phát triển -
Bỏ tử hình với tội tham ô, bổ sung quy định bảo đảm thu hồi tài sản -
Nội dung và phân khu Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Ngày Quốc khánh -
Thành lập Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị -
6 tháng đầu năm 2025, GRDP Quảng Ninh tăng trưởng 11,03% -
Hưng Yên công bố bổ nhiệm các chức vụ chủ chốt -
Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Tổng thống Donald Trump: Hoa Kỳ sẽ cắt giảm đáng kể thuế đối ứng cho Việt Nam
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025