-
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia
Theo Cục Thống kê Hà Nội, kim ngạch xuất khẩu tháng 2/2019 của Hà Nội tăng 31,4% so với cùng kỳ năm 2018, qua đó kim ngạch xuất khẩu 2 tháng đầu năm 2019 dự kiến đạt 2,24 tỷ USD, tăng 21,3% so với cùng kỳ.
Ảnh minh họa (Internet) |
Thống kê cũng cho thấy, nhiều nhóm hàng đã tăng cao hơn mức chỉ tiêu kế hoạch đề ra (7,5 - 8%) như nhóm máy móc thiết bị phụ tùng, hàng dệt may, điện thoại và linh kiện... Đáng lưu ý, thành phần kinh tế trong nước đã trở thành động lực tăng trưởng chính của TP. Hà Nội với tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu chiếm 53,3% và mức tăng trưởng 14%.
Bên cạnh đó, cơ cấu các nhóm hàng nhập khẩu cũng có chuyển biến tích cực với xu hướng giảm ở nhóm hàng tiêu dùng và tăng ở nhóm hàng phục vụ sản xuất, gồm máy móc thiết bị phụ tùng và vật tư nguyên liệu.
Theo ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, kết quả này có được nhờ thị trường tiền tệ đã được điều chỉnh tăng tương đối nhanh. Từ năm 2018, tỷ giá USD với tiền đồng của Việt Nam được điều chỉnh tăng gần 3% so với cuối năm 2017, có tác động kích thích hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu.
Đồng thời, các doanh nghiệp chủ động đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu và thị trường xuất khẩu, không phụ thuộc vào các nhóm hàng xuất khẩu và thị trường xuất khẩu truyền thống như trước. Ðồng thời, các chương trình xúc tiến thương mại của Hà Nội triển khai trong thời gian qua đã phát huy tác dụng.
Cũng theo đại diện Sở Công thương, để đạt các mục tiêu về xuất khẩu, đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp mở rộng thị trường, TP. Hà Nội sẽ triển khai kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu trên địa bàn năm 2019. Trong đó, chú trọng các giải pháp về thông tin, tuyên truyền, tư vấn, trang bị cho các doanh nghiệp về các yêu cầu, cơ hội và thách thức của các hiệp định thương mại hiện hành.
Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp trong tiếp cận vốn vay, giải quyết thủ tục hành chính, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài nước và giúp doanh nghiệp nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm.
-
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng" -
Phát huy vai trò cơ quan lập pháp trong thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Campuchia -
Tổng thống Bulgaria sẽ thăm chính thức Việt Nam -
Lập Thành phố Huế trực thuộc Trung ương: Huế sẽ thành động lực thúc đẩy tăng trưởng của miền Trung -
Việt Nam - Malaysia nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện -
Hà Nội “chốt” kế hoạch xây dựng 3 cây cầu lớn vượt sông Hồng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025