Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
KinderWorld duy trì vị trí dẫn đầu bằng chất lượng giáo dục
Lưu Hiền - 20/11/2019 14:22
 
Tập đoàn Giáo dục KinderWorld - một tập đoàn của Singapore liên tục phát triển trong lĩnh vực giáo dục quốc tế tại Việt Nam. Chủ tịch tập đoàn, ông Ricky Tan chia sẻ với Báo Đầu tư về các thành tựu và đóng góp trong việc cập nhật xu hướng của giáo dục toàn cầu vào Việt Nam trong năm 2019.

Thưa ông, thành tựu lớn nhất của KinderWorld trong năm 2019 là gì?

Trong năm vừa qua, KinderWorld đã đạt được nhiều giải thưởng cao quý, đánh dấu thành công của chúng tôi trong sự phát triển của giáo dục Việt Nam.

.
Ông Ricky Tan, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục KinderWorld.

Vào tháng 8, KinderWorld Việt Nam đã được UBND TP. Hà Nội trao tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong đóng góp an sinh xã hội, ghi nhận đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội của doanh nghiệp. Là nhà đầu tư lớn nhất trong lĩnh vực trường quốc tế tại Việt Nam, KinderWorld vinh dự được vinh danh cho việc trao cơ hội giáo dục chất lượng cao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khuôn khổ Giải thưởng Quản trị toàn cầu 2019 thứ 11 tổ chức bởi Tập đoàn Pinnacle, tôi được vinh danh với Giải thưởng CEO xuất sắc vì sự phát triển của tập đoàn và nỗ lực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng. Từ khi thành lập tới nay, KinderWorld đã tài trợ và trao hàng ngàn suất học bổng hàng năm, cũng như quyên góp giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tài năng trẻ và cộng đồng.

KinderWorld cũng được Cục Thuế TP. Hà Nội trao tặng Giấy khen vì đã thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế. Năm 2018, đóng góp vào ngân sách nhà nước của Tập đoàn tăng 25% so với năm trước đó.

Giấy khen là sự ghi nhận to lớn của Cục Thuế cho những thành tựu của KinderWorld trong quản trị doanh nghiệp và thực hiện chính sách thuế. Ngoài ra, Trường Quốc tế Singapore (SIS) tại Đà Nẵng đã được mở rộng thêm một tòa nhà mới, với cơ sở vật chất như phòng máy tính, phòng nghệ thuật, thư viện, phòng thí nghiệm và hội trường đa năng lớn. Nhằm hỗ trợ chương trình giáo dục STEM, khu phòng Maker Space đã ra đời, tạo ra không gian sáng tạo với đầy đủ trang thiết bị và thiết kế đặc biệt, tạo điều kiện giảng dạy tối ưu và cung cấp một môi trường học toàn diện cho học sinh SIS.

Những yếu tố nào tạo nên sự thành công của chương trình học tại KinderWorld, thưa ông?

Năm 2020 sẽ đánh dấu kỷ niệm 20 năm hoạt động của KinderWorld tại Việt Nam. Chúng tôi đã mở rộng hoạt động của mình và đang vận hành các học xá khác nhau, từ mẫu giáo tới dự bị đại học, giáo dục sau phổ thông cũng như giáo dục trải nghiệm ở khắp 9 tỉnh, thành phố.

Nhằm trang bị cho học sinh SIS trở thành công dân toàn cầu, chương trình học chú trọng kỹ năng mềm và các kỹ năng sống, giúp học sinh chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai. Các khóa học hè ở nước ngoài, khóa học trải nghiệm ngoài trời tại Outward Bound Việt Nam (OBV) và giáo dục STEM được kết hợp vào chương trình học tập để đa dạng hóa kết quả của học sinh.

Đội ngũ giáo viên, đội ngũ quản lý giàu kinh nghiệm, cùng với các đối tác học thuật hàng đầu và sự ủng hộ của chính quyền địa phương đã đóng góp vào sự phát triển chất lượng và nâng cao uy tín của hệ thống Trường Quốc tế Singapore.

Học sinh SIS trong tiết học thực hành khoa học.
Học sinh SIS trong tiết học thực hành khoa học.

Làm thế nào để KinderWorld duy trì được vị trí dẫn đầu của mình, thưa ông?

Đầu tiên, tôi muốn nhắc đến tầm quan trọng của các tiêu chuẩn kiểm định chất lượng. Bên cạnh mô hình giáo dục xuyên suốt và chương trình học đã được công nhận toàn cầu của Singapore, chúng tôi còn được công nhận bởi Hiệp hội Các trường học và đại học miền Tây (WASC), một trong 6 hiệp hội kiểm định tại Hoa Kỳ trong việc kiểm định các đại học, trường học và trường cao đẳng cả công lập và tư thục. Chương trình giảng dạy của Trường Quốc tế Singapore dựa vào những tiêu chuẩn đánh giá quốc tế như Kỳ thi tốt nghiệp bậc tiểu học Singapore dành cho học sinh quốc tế (iPSLE), Chứng chỉ Trung học Đại cương Quốc tế (IGCSE) của Cambridge, Chương trình Quốc tế Cambridge trình độ AS/A (AS/A Levels) và Chứng chỉ Đánh giá toàn cầu (GAC).

Yếu tố thứ hai là mô hình giảng dạy đặc biệt của KinderWorld. Tập đoàn chúng tôi đã phát triển mô hình giảng dạy của riêng mình, hỗ trợ giáo viên khung chương trình nhằm khuyến khích học sinh từ phong cách học phụ thuộc, thụ động, trở thành những học sinh độc lập và tích cực trong học tập. Với mô hình này, việc giảng dạy trong lớp học được phát triển từ môi trường lấy giáo viên làm trọng tâm, sang mô hình lấy học sinh làm trọng tâm, tập trung vào việc thực hành độc lập.

Thứ ba, KinderWorld luôn đào tạo được những học sinh đứng đầu trong kỳ thi của Hội đồng Khảo thí Quốc tế Cambridge tại Việt Nam và trên toàn thế giới, trong cả Chương trình IGCSE và Chương trình AS/A Levels. Năm nay, chúng tôi vô cùng tự hào về Lee Jong In, học sinh đang theo học Trường Quốc tế Singapore tại Gamuda Gardens, Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong kỳ thi Cambridge Trình độ A. Em đạt thành tích “Thủ khoa Việt Nam” với số điểm 99% trong môn Toán trình độ AS và đạt thêm giải thưởng “Thành tích cao” cho môn Kinh tế.

Năm ngoái, Lee Jong In cũng là học sinh nhận được giải thưởng “Thủ khoa Thế giới” với số điểm tuyệt đối 100% trong môn Toán trình độ AS. Sau khi học tại Trường Quốc tế Singapore 7 năm, Lee Jong In đã trúng tuyển vào vào Trường đại học Quốc gia Seoul, chuyên ngành khoa học máy tính.

Chúng tôi cũng rất vui và gửi lời chúc mừng tới học sinh Ngô Hoài Anh lớp IGCSE 2A cùng trường vì đã đạt thành tích “Thủ khoa Thế giới” với số điểm hoàn hảo 100% trong môn Toán của Chương trình Chứng chỉ Trung học Đại cương Quốc tế, vượt qua tổng số 45.000 học sinh dự thi trên toàn thế giới.

Ngay khi tốt nghiệp, nhiều học sinh của Trường Quốc tế Singapore đã trúng tuyển vào những trường đại học nổi tiếng tại Mỹ, Anh và Australia.

Ông nghĩ sao về môi trường đầu tư nói chung tại Việt Nam?

Những thay đổi trong một số văn bản quy định về giáo dục gần đây đã cho thấy sự thay đổi tích cực trong quy định so với những hạn chế trước đó. Điều này đem lại lợi ích cho toàn ngành giáo dục nói chung, đặc biệt môi trường đầu tư giáo dục cho các nhà đầu tư nước ngoài và các phụ huynh có nhu cầu cho con theo học tại các trường với chương trình giáo dục quốc tế.

Trong một vài năm tới, số lượng các trường quốc tế song ngữ tại Hà Nội và TP.HCM được dự báo rằng sẽ tăng trưởng đáng kể, thể hiện sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa trường tư thục quốc tế và trường công lập, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nói chung.

Chúng tôi thấy rằng, môi trường đầu tư tại Việt Năm đang thực sự phát triển. Tăng trưởng kinh tế ở mức ổn định 5-7%, tỷ lệ thất nghiệp thấp ở mức 3,4% vào năm 2018, mức lương tối thiểu tăng trung bình 6,5% vào năm 2018, và dự kiến mức lương tối thiểu sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng vào năm 2019 - 2020 sẽ dẫn tới thu nhập cao hơn nữa. Những số liệu này cho thấy số lượng các gia đình với mức thu nhập cao đang tăng lên ở Việt Nam. Họ sẽ có nhu cầu cao hơn trong tương lai và đặc biệt là nhu cầu về giáo dục quốc tế.

Ông có thể chia sẻ dự định về những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của Tập đoàn trong năm 2020?

KinderWorld luôn đề cao tinh thần vì cộng đồng, không chỉ trong trường học, mà còn trong xã hội. Từ khi thành lập tại Việt Nam đến nay, chúng tôi đã đóng góp gần 1 triệu USD thông qua các chương trình từ thiện, tài trợ các cuộc thi, học bổng và hàng loạt dự án hỗ trợ cộng đồng. Học sinh Trường Quốc tế Singapore luôn được khuyến khích tham gia các hoạt động từ thiện thường niên như Hội chợ Giáng sinh và Đêm nghệ thuật như một phần trong chương trình giáo dục. Số tiền quyên góp được từ các hoạt động này được chuyển đến các tổ chức như phẫu thuật nụ cười (Operation Smile) góp phần giúp các em nhỏ bị hở hàm ếch và dị tật mặt bẩm sinh được phẫu thuật chỉnh hình và Trung tâm Phục hồi chức năng Thụy An dành cho trẻ em khuyết tật.

Từ năm 2013, với tư cách Nhà tài trợ vàng của giải golf Swing for the Kids, chúng tôi đã trao nhiều suất học bổng mang tên “Từ giấc mơ tới hiện thực” (Dreams to Reality) có giá trị 160.000 USD tới hơn 200 học sinh để các em có cơ hội theo học tại Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus và Outward Bound Việt Nam.

KinderWorld sẽ tiếp tục trao nhiều suất học bổng hướng tới sự phát triển bền vững của nguồn nhân lực bằng cách cung cấp các khóa đào tạo về năng lực tiếng Anh, quản trị du lịch, ẩm thực và nghệ thuật ẩm thực cho sinh viên khó khăn, cán bộ địa phương, đại diện các khách sạn, những nhân lực với mong muốn thành công trong ngành này.

KinderWorld khai trương Phân hiệu Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus tại Hà Nội
Trường Cao đẳng Quốc tế Pegasus (thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc tế KinderWorld) vừa tổ chức Lễ khai trương Phân hiệu Trường Cao đẳng Quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư