Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
King Kong phần 2 sẽ chi hàng trăm tỷ đồng để quay tại Việt Nam
Hoàng Minh - 10/12/2015 10:40
 
Hãng phim Legendary Pictures của Hollywood (Mỹ) có kế hoạch quay một phần của phần hai bộ phim nổi tiếng King Kong tại Việt Nam và sẽ chi tiêu trên dưới 16 triệu USD, tương đương hơn 300 tỷ đồng trong thời gian lưu trú tại Việt Nam.
Hình ảnh trong phim King Kong phần 1

Phim hiện đã được chính thức khởi quay và sẽ được quay ở nhiều quốc gia như Mỹ, Australia và một số nước châu Á. Mức đầu tư cho bộ phim được thông báo là khoảng 160 triệu USD. Trong số này, phần chi tiêu tại Việt Nam được dự trù quanh mức 10%, tương đương hơn 300 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, thời gian quay phim ở Việt Nam sẽ diễn ra trong khoảng 2 tuần vào quãng cuối quý I/2016. Hiện nay các chuyên gia Hollywood đang thực hiện công tác khảo sát địa điểm để chọn bối cảnh quay. Các địa điểm được quan tâm hiện nay là Vịnh Hạ Long, danh thắng Tràng An và một số hang động ở Quảng Bình.  

Cũng để thu hút đầu tư của các hãng phim tại Hollywood, các nước khác như Australia, Capuchia hay Thái Lan đã đưa ra những cam kết hỗ trợ dự án và áp dụng các chính sách hoàn thuế, giảm 10-30% thuế thu nhập.

Còn tại Việt Nam là một địa điểm mới, chưa có các cơ chế ưu đãi nhưng lại được xem là có ưu thế vượt trội về cảnh quan bởi vậy các cơ quan chức năng đang xúc tiến để có được những cơ chế ưu đãi phù hợp để thu hút đoàn làm phim.

Việc một hãng phim lớn của Hollywood chọn Việt Nam để quay một phần các cảnh trong phim cũng sẽ đem lại nhiều tác động tích cực như tăng lượng khách du lịch, thu hút thêm các đoàn làm phim và những dự án phim khác. Bởi vậy, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch hiện rất ủng hộ Legendary Pictures để góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, văn hoá Việt Nam ra thế giới.

Jurassic World lọt top 3 bộ phim doanh thu cao nhất mọi thời đại
Theo Hollywood Reporter, bộ phim đã thu về 1,522 tỷ đôla từ các rạp chiếu phim trên toàn cầu
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư