
-
TP.HCM giao trách nhiệm từng sở, ngành tháo gỡ vướng mắc tại các dự án đầu tư công
-
Từ “kỳ tích” sông Hàn đến khát vọng Đà Nẵng mới
-
Rõ hướng xử lý dứt điểm khoản nợ đọng xây dựng cầu Hòa Trung - Cà Mau
-
Hồi lệnh mở hành trình mới của kinh tế tư nhân
-
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm
![]() |
Thi công nền đường tại Dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo. |
Ngày 25/6, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định cho phép Công ty cổ phần cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án) khai thác khoáng sản vật liệu san lấp bằng phương pháp lộ thiên tại mỏ san lấp Phước Hữu, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận phục vụ thi công Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Mỏ Phước Hữu có thể cung cấp hơn 1,428 triệu mét khối vật liệu đất đắp cho dự án, giải quyết một trong những khó khăn lớn nhất trước mắt của Dự án thành phần đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo, góp phần đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch đề ra.
Trước đó, hồi tháng 1/2022, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã có quyết định linh hoạt khi giải quyết cho Công ty cổ phần Hạ tầng giao thông Đèo Cả (nhà đầu tư Dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo) được thu hồi khối lượng đất phát sinh từ hoạt động cải tạo đất nông nghiệp của một hộ dân trên địa bàn tỉnh để sử dụng làm vật liệu đất đắp thi công dự án đường cao tốc.
Các quyết định này của UBND tỉnh Ninh Thuận đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn vật liệu cho dự án trọng điểm, phù hợp với Nghị quyết của Chính phủ về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020.
Ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng giám đốc công ty Cổ phần cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, cho biết, hiện đơn vị đã huy động gần 1.500 người lao động phục vụ dự án, đồng thời đầu tư mua sắm, huy động máy móc, thiết bị đầy đủ cho các dây chuyền, các mũi thi công.
Lãnh đạo Cổ phần cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho biết thêm là, thời gian qua, đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ từ chính quyền địa phương trong việc tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi công dự án.
Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng với chiều dài 78,5 km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây là 1 trong 3 đoạn cao tốc Bắc – Nam triển khai theo hình thức PPP, kế hoạch hoàn thành trong quý I/2024.

-
Doanh nghiệp Nhật Bản đến Khu công nghiệp Hàm Kiệm II tìm cơ hội hợp tác đầu tư -
TP.HCM phấn đấu 3 tháng còn lại khởi công 20 công trình dự án trọng điểm -
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng Bia Hà Nội -
Sơn La ủng hộ EVN đẩy nhanh đầu tư các dự án điện -
Hưng Yên: Sớm đưa Sân golf Cồn Vành vào vận hành, khai thác -
Bộ Xây dựng phản hồi về đổi hướng tuyến Dự án Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Các khu công nghiệp Cần Thơ thu hút gần 700 triệu USD vốn đầu tư mới
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM