-
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc
Thi công nền đường tại Dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo. |
Ngày 25/6, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định cho phép Công ty cổ phần cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án) khai thác khoáng sản vật liệu san lấp bằng phương pháp lộ thiên tại mỏ san lấp Phước Hữu, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận phục vụ thi công Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Mỏ Phước Hữu có thể cung cấp hơn 1,428 triệu mét khối vật liệu đất đắp cho dự án, giải quyết một trong những khó khăn lớn nhất trước mắt của Dự án thành phần đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo, góp phần đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch đề ra.
Trước đó, hồi tháng 1/2022, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã có quyết định linh hoạt khi giải quyết cho Công ty cổ phần Hạ tầng giao thông Đèo Cả (nhà đầu tư Dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo) được thu hồi khối lượng đất phát sinh từ hoạt động cải tạo đất nông nghiệp của một hộ dân trên địa bàn tỉnh để sử dụng làm vật liệu đất đắp thi công dự án đường cao tốc.
Các quyết định này của UBND tỉnh Ninh Thuận đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn vật liệu cho dự án trọng điểm, phù hợp với Nghị quyết của Chính phủ về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020.
Ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng giám đốc công ty Cổ phần cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, cho biết, hiện đơn vị đã huy động gần 1.500 người lao động phục vụ dự án, đồng thời đầu tư mua sắm, huy động máy móc, thiết bị đầy đủ cho các dây chuyền, các mũi thi công.
Lãnh đạo Cổ phần cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho biết thêm là, thời gian qua, đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ từ chính quyền địa phương trong việc tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi công dự án.
Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng với chiều dài 78,5 km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây là 1 trong 3 đoạn cao tốc Bắc – Nam triển khai theo hình thức PPP, kế hoạch hoàn thành trong quý I/2024.
-
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024