-
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
Thi công nền đường tại Dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo. |
Ngày 25/6, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành quyết định cho phép Công ty cổ phần cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án) khai thác khoáng sản vật liệu san lấp bằng phương pháp lộ thiên tại mỏ san lấp Phước Hữu, xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận phục vụ thi công Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Mỏ Phước Hữu có thể cung cấp hơn 1,428 triệu mét khối vật liệu đất đắp cho dự án, giải quyết một trong những khó khăn lớn nhất trước mắt của Dự án thành phần đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo, góp phần đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo thực hiện đúng kế hoạch đề ra.
Trước đó, hồi tháng 1/2022, UBND tỉnh Ninh Thuận cũng đã có quyết định linh hoạt khi giải quyết cho Công ty cổ phần Hạ tầng giao thông Đèo Cả (nhà đầu tư Dự án thành phần Cam Lâm – Vĩnh Hảo) được thu hồi khối lượng đất phát sinh từ hoạt động cải tạo đất nông nghiệp của một hộ dân trên địa bàn tỉnh để sử dụng làm vật liệu đất đắp thi công dự án đường cao tốc.
Các quyết định này của UBND tỉnh Ninh Thuận đáp ứng kịp thời nhu cầu nguồn vật liệu cho dự án trọng điểm, phù hợp với Nghị quyết của Chính phủ về việc áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường cung cấp cho Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2017 – 2020.
Ông Đặng Tiến Thắng, Phó Tổng giám đốc công ty Cổ phần cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, cho biết, hiện đơn vị đã huy động gần 1.500 người lao động phục vụ dự án, đồng thời đầu tư mua sắm, huy động máy móc, thiết bị đầy đủ cho các dây chuyền, các mũi thi công.
Lãnh đạo Cổ phần cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo cho biết thêm là, thời gian qua, đơn vị đã nhận được sự hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ từ chính quyền địa phương trong việc tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế cũng như đảm bảo an ninh trật tự trong quá trình thi công dự án.
Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỉ đồng với chiều dài 78,5 km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Đây là 1 trong 3 đoạn cao tốc Bắc – Nam triển khai theo hình thức PPP, kế hoạch hoàn thành trong quý I/2024.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025