Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
KPMG góp phần dẫn dắt doanh nghiệp Việt thành công trong thời đại số
T.G - 21/05/2020 11:01
 
Ngày nay, công nghệ không chỉ là công cụ hỗ trợ, mà còn là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp, bất kể lĩnh vực hay ngành nghề nào. Sự trở lại của KPMG NEXT năm nay sẽ tập trung vào yếu tố công nghệ nhằm giúp doanh nghiệp Việt thành công hơn trong quá trình đưa công nghệ vào sản xuất, kinh doanh.
KPMG NEXT 2020 sẽ tập trung vào những thách thức trong chuyển đổi công nghệ, đồng thời đưa ra khuyến nghị, giải pháp.
KPMG NEXT 2020 sẽ tập trung vào những thách thức trong chuyển đổi công nghệ, đồng thời đưa ra khuyến nghị, giải pháp.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang bị tổn thất nặng nề bởi Covid-19, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh bao gồm phục vụ nhu cầu khách hàng trực tuyến, tự động hóa quy trình sản suất, quản lý… không chỉ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động và vực dậy sau khủng hoảng, mà còn là yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững.

Những năm gần đây, doanh nghiệp tại Việt Nam đã có những động thái thích ứng nhanh chóng trong cuộc chạy đua công nghệ. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, vẫn gặp nhiều khó khăn trong đầu tư công nghệ, bao gồm cả vấn đề tiếp cận vốn. Phân tích về khả năng tiếp cận vốn hạn chế, tại Hội thảo “Các trợ lực để doanh nghiệp vừa và nhỏ ngành sản xuất tăng tốc trong thời đại số” diễn ra cuối năm 2019, ông Trần Ngọc Liêm, Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Chi nhánh TP.HCM cho biết, chỉ 40% doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp cận được nguồn vốn ngân hàng. Con số này ở doanh nghiệp nhỏ là 62% và doanh nghiệp vừa là 74%.

Ngoài ra, những hạn chế còn đến từ sự thiếu đồng bộ giữa các cấp lãnh đạo và nhân viên, cũng như kinh nghiệm trong việc triển khai công nghệ tại doanh nghiệp. Giải thích thêm điều này, bà Lâm Thị Ngọc Hảo, Phó tổng giám đốc KPMG, kiêm Tư vấn trưởng Khối Doanh nghiệp nội địa cho biết: “Với nhiều hạn chế về thời gian, tài chính và công cụ quản lý, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam chỉ phác thảo kế hoạch kinh doanh - đầu tư trong đầu, nên không thể truyền đạt cho nhân viên bên dưới cũng như giám sát hiệu quả quá trình thực thi kế hoạch đó”.

Nhằm hỗ trợ định hướng các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên hành trình đưa công nghệ phục vụ sản xuất và quản trị, Chương trình đào tạo Lãnh đạo doanh nghiệp Việt tương lai KPMG NEXT 2020 sẽ tập trung vào những thử thách mà doanh nghiệp có thể phải đối mặt trong quá trình đầu tư chuyển đổi công nghệ, đồng thời đưa ra các khuyến nghị cũng như các giải pháp giúp quá trình công nghệ hóa được triển khai nhanh chóng, hiệu quả, phục vụ mục tiêu doanh nghiệp.

“Chương trình nhằm giúp các lãnh đạo doanh nghiệp tham gia hiểu được những xu hướng công nghệ quan trọng, từ đó giúp doanh nghiệp có thêm lợi thế trên thị trường”, ông Warrick Cleine, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc KPMG Việt Nam nhấn mạnh.

Ông Warrick Cleine cũng cho biết, KPMG NEXT 2020 - 2021 là chương trình dành cho thế hệ lãnh đạo doanh nghiệp Việt tiếp theo tại Việt Nam.

Trải qua 4 năm tổ chức, KPMG NEXT đã thu hút sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp tư nhân nội địa và trên 250 lãnh đạo doanh nghiệp đến từ nhiều vùng miền và lĩnh vực khác nhau trong cả nước.

“Chương trình KPMG NEXT mang lại cho tôi nhiều kinh nghiệm bổ ích về quản trị tài chính, quản trị nhân sự, đồng thời tạo cơ hội giao lưu quý báu với các doanh nghiệp trong và ngoài nước khác. Hy vọng Chương trình được tiếp tục phát triển và nhân rộng hơn nữa”, ông Lương Quang Thi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Giải pháp thương mại ABA, người từng tham gia KPMG NEXT năm 2016 và 2018 chia sẻ.

Trong năm nay, với chủ đề “Dẫn dắt doanh nghiệp thành công trong thời đại số”, KPMG NEXT 2020 tiếp tục mang đến cho doanh nghiệp Việt góc nhìn tổng thể về các giải pháp công nghệ, xây dựng kế hoạch đầu tư công nghệ và các giải pháp về đầu tư - tài chính trong và sau khủng hoảng. Chương trình cũng sẽ chú trọng chuyển tải kiến thức thông qua những tình huống kinh doanh thực tế (case studies), từ đó giúp doanh nghiệp so sánh và xây dựng kế hoạch riêng phù hợp cho mình.

Chương trình với số lượng tham gia có hạn, hoàn toàn miễn phí, bắt đầu nhận đăng ký từ ngày 20/5 đến hết ngày 15/6/2020.

Để biết thêm thông tin hoặc đăng ký, vui lòng truy cập www.next.kpmg.com.vn hoặc email tới hòm thư

[email protected].
KPMG đồng hành cùng doanh nghiệp Việt vừa và nhỏ trong nền kinh tế 4.0
Chiếm tới 97% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) giữ một vị trí quan trọng trong nền kinh tế...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư