Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
KPMG Việt Nam cùng các đối tác trao tặng máy tính xách tay cho trẻ em khó khăn
Hoàng Anh - 08/05/2020 17:54
 
Cùng với Saigonchildren, Microsoft Việt Nam và Dariu Foundation Việt Nam, KPMG Việt Nam đã tặng 50 chiếc máy tính xách tay đầu tiên cho các em học sinh gặp khó khăn để phục vụ việc học trực tuyến; đồng thời tiếp tục kêu gọi thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức chung tay tham gia chương trình ý nghĩa này.
.
.

Hàng triệu học sinh tại Việt Nam đang phải thực hiện phương pháp học trực tuyến từ khi dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) bùng phát, nhưng nhiều em không có đủ điều kiện để sở hữu thiết bị hỗ trợ cho việc học tập tại nhà.

Tháng 4 vừa qua, cùng các đối tác Saigonchildren, Microsoft Việt Nam và Dariu Foundation Việt Nam, KPMG Việt Nam đã tặng 50 chiếc máy tính xách tay đầu tiên do các cán bộ, nhân viên của Công ty tại văn phòng Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng quyên góp cho các em học sinh.

Sau khi được tân trang lại và cài đặt Hệ điều hành Microsoft cùng các phần mềm Office có bản quyền, những chiếc máy tính xách tay này đã được gửi đến các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn.

“Là doanh nghiệp hoạt động lâu năm tại Việt Nam, chúng tôi cảm thấy mình cần phải làm điều gì đó để hỗ trợ những học sinh kém may mắn không bị gián đoạn trong việc học trực tuyến, đặc biệt là trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh hiện nay”, ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KPMG Việt Nam chia sẻ.

Ông Warrick Cleine cũng nhấn mạnh, việc tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp tục được học trong và sau thời gian đại dịch Covid-19 là trách nhiệm với cộng đồng có ý nghĩa rất quan trọng đối với toàn thể nhân viên của KPMG Việt Nam.

Trong vai trò đối tác chính thức chịu trách nhiệm việc phân phối máy tính xách tay đến với các em học sinh dựa trên các tiêu chí của chương trình trên toàn quốc, Saigonchildren nhận thấy tầm quan trọng của học trực tuyến trong quá trình giáo dục nâng cao kiến thức. Dù vậy, trang bị thiết bị công nghệ, máy tính hay tiếp cận Internet cho mục đích giáo dục vẫn còn hạn chế đối với nhiều học sinh tại Việt Nam, đặc biệt ở những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Tôi muốn đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến KPMG Việt Nam khi đã quyên tặng những chiếc máy tính xách tay đầu tiên. Thật tuyệt vời khi tại thời điểm biến động trên toàn cầu như hiện nay, KPMG Việt Nam vẫn tập trung giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Cùng nhau, chúng ta có thể giảm thiểu sự bất bình đẳng đang tồn tại và giúp các em học sinh phát triển tiềm năng của mình”, ông Damien Roberts, Giám đốc điều hành Saigonchildren nói.

Chương trình trao tặng máy tính xách tay cho trẻ em khó khăn đang kêu gọi thêm nhiều đơn vị, doanh nghiệp và các tổ chức cộng đồng tham gia cùng chung tay, góp sức với mục tiêu cung cấp hàng trăm máy tính xách tay cho các học sinh gặp khó khăn trong những tuần sắp tới.

Tổng giám đốc KPMG Việt Nam: Chất lượng thông tin ảnh hưởng nhiều đến kết quả thương vụ M&A
Thông tin này vừa được ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc KPMG Việt Nam chia sẻ tại Diễn đàn M&A lần 10, năm 2018 do báo Đầu tư tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư