Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Ký kết hợp đồng liên doanh thành lập Công ty sản xuất Cát thạch anh cao cấp tại Quảng Trị
Tiến Nhất - 24/04/2019 15:58
 
Ngày 24/4, tại TP.Đông Hà (Quảng Trị) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng liên doanh thành lập Công ty sản xuất Cát thạch anh cao cấp giữa Công ty VICO Quảng Trị và Tập đoàn NIPPON SHEET GLASS (NSG).
 Công ty TNHH Cát thạch anh cao cấp VICO-NSG
Ký kết thành lập Công ty TNHH Cát thạch anh cao cấp VICO-NSG giữa Công ty VICO Quảng Trị và Tập đoàn NSG.

Trải qua hơn 10 tháng đàm phán, VICO và NSG đã đi đến quyết định thành lập công ty liên doanh với tên gọi: Công ty TNHH Cát thạch anh cao cấp VICO-NSG (gọi tắt là Công ty VICO-NSG) có công suất 200.000 tấn sản phẩm/năm. Dự án có tổng vốn đầu tư là 160,2 tỷ đồng trong đó VICO chiếm 72% và NSG 28%, địa điểm thực hiện tại xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Dự án sử dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới đến từ Mỹ, Anh, Đức, sản phẩm của Công ty VICO-NSG là cát thạch anh cao cấp có tỷ lệ Sắt Oxit < 90ppm dùng để sản xuất kính năng lượng mặt trời. Không nhiều đơn vị trên thế giới có thể sản xuất được sản phẩm này. Sản phẩm sẽ được cung cấp cho nhà máy NSG Việt Nam sản xuất kính năng lượng mặt trời dùng để lắp đặt, sản xuất các module năng lượng mặt trời. Công ty VICO-NSG dự kiến sẽ đi vào sản xuất chính thức vào đầu năm 2020.

Tại lễ ký kết, đại diện các nhà đầu tư cho rằng: Với nỗ lực và quyết tâm của Công ty VICO và Tập đoàn NSG cùng sự động viên, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi của chính quyền địa phương cũng như các ngành chức năng, liên doanh VICO-NSG chắc chắn sẽ đạt tiến độ và thành công để những hạt cát của huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị sẽ trở thành nguồn năng lượng mặt trời trong tương lai không xa.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị mong muốn Công ty sau khi đi vào hoạt động sẽ thực hiện tốt các chủ trương phát triển kinh tế xã hội của tỉnh cũng như cam kết của nhà đầu tư. Quảng Trị cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư hoạt động theo đúng quy định.

Ông Nguyễn Văn Hùng cũng đề nghị phía nhà đầu tư cần triển khai sản xuất theo đúng lộ trình, chấp hành đúng chủ trương pháp luật Việt Nam. Lưu ý trong quá trình hoạt động của dự án phải tiệm cận với tiêu chí về kinh tế xanh, phát triển bền vững. Thực hiện tốt công tác môi trường trong vùng dự án, đánh giá tác động môi trường. Quá trình thực hiện phải đảm bảo lợi ích của nhà đầu tư, Nhà nước và nhân dân, góp phần tạo công ăn việc làm cho người dân trong vùng hưởng lợi dự án.

“Hy vọng dự án sẽ triển khai theo đúng cam kết để đến tháng 5/2020 sẽ có sản phẩm đầu tiên tại Quảng Trị...” - ông Nguyễn Văn Hùng phát biểu.

Trên cơ sở cam kết thống nhất với lãnh đạo tỉnh, đại diện các bên đã ký kết hợp đồng liên doanh thành lập Công ty sản xuất Cát thạch anh cao cấp giữa Công ty VICO Quảng Trị và Tập đoàn NIPPON SHEET GLASS (NSG).

Văn phòng Tư vấn dự án thúc đẩy quản lý lâm sản bền vững và chứng chỉ rừng PSFM làm việc tại Quảng Trị
Ngày 19/4, UBND tỉnh Quảng Trị làm việc với đoàn cố vấn dự án thúc đẩy quản lý lâm sản bền vững và chứng chỉ rừng của các công ty lâm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư