-
Ninh Bình xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ đa giá trị -
Khẩn trương giải quyết chính sách, chi trả bảo hiểm cho người dân, doanh nghiệp bị lũ lụt -
Hoàn thiện giáo trình lý luận chính trị để đáp ứng yêu cầu mới -
Hơn 98% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt -
EVNGENCO1 ủng hộ đồng bào Lâm Đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ
![]() |
| Quang cảnh Lễ ký kết. |
Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị nhấn mạnh, hợp tác ba bên trong năm 2024 - 2025 đã tạo ra chuyển biến mạnh mẽ, đặc biệt trong công tác quảng bá di sản phở thông qua các hoạt động chuyên sâu. Việc xây dựng “Không gian di sản Phở” và tổ chức tọa đàm tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội đã tạo sức lan tỏa rộng rãi.
Trong năm 2025, sự phối hợp được mở rộng bằng việc ra mắt chuyên trang “Tinh hoa ẩm thực Hà Nội”, tích hợp bản đồ chỉ dẫn các quán phở và tạo cơ sở dữ liệu lớn phục vụ quảng bá. Những sản phẩm số, hồ sơ di sản và hoạt động truyền thông cho giới trẻ như cuộc thi video ngắn và ký họa phở cho thấy hiệu quả rõ rệt của mô hình phối hợp giữa các bên.
![]() |
| PGS.TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập báo Kinh tế và Đô thị phát biểu tại Lễ ký kết. |
PGS.TS Nguyễn Thành Lợi cho rằng, mô hình ba bên “Nhà nước - Báo chí - Doanh nghiệp” đã phát huy hiệu quả trong việc huy động nguồn lực và lan tỏa giá trị di sản, phù hợp tinh thần Nghị quyết 09 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa.
Trên cơ sở kết quả đạt được, PGS.TS Nguyễn Thành Lợi đề xuất 4 hướng lớn cho giai đoạn 2026-2030: xây dựng chương trình hợp tác chiến lược dài hạn thay vì theo từng sự kiện; thúc đẩy nghiên cứu chuyên sâu về di sản Phở; hỗ trợ nghệ nhân và cộng đồng thực hành nghề xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, hướng tới hoàn thiện hồ sơ trình UNESCO; và tiếp tục phát triển nền tảng số, duy trì chuyên trang “Tinh hoa ẩm thực”, qua đó tăng cường gắn kết doanh nghiệp với cộng đồng và lan tỏa di sản phở trên quy mô lớn hơn.
![]() |
| Ông Hiroya Yokoyama, Phó giám đốc khối Marketing Acecook Việt Nam phát biểu tại Lễ ký kết. |
Tại sự kiện, ông Hiroya Yokoyama, Phó giám đốc khối Marketing Acecook Việt Nam khẳng định, Acecook luôn dành sự trân trọng đặc biệt cho văn hóa ẩm thực Việt Nam và coi Phở không chỉ là món ăn mà là biểu tượng văn hóa cần gìn giữ.
Ông Hiroya Yokoyama cho biết, việc phở được ghi danh di sản năm 2024 là dấu mốc quan trọng để Acecook mở rộng hợp tác với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, đặc biệt thông qua Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội. Từ sự tương đồng về mục tiêu quảng bá và bảo tồn giá trị ẩm thực, Acecook kỳ vọng hợp tác ba bên sẽ trở thành nền tảng chiến lược lâu dài.
Ông Hiroya Yokoyama nhấn mạnh, Acecook cam kết đồng hành tích cực tại các lễ hội ẩm thực, chương trình truyền thông, nghiên cứu và quảng bá di sản. Đồng thời, tiếp tục sáng tạo nhiều hoạt động tiếp cận giới trẻ như sự kiện chạy bộ cộng đồng “Phở Marathon”.
“Chúng tôi cũng đặt mục tiêu đưa phở đến nhiều thị trường quốc tế thông qua hệ thống phân phối và các chiến dịch quảng bá dựa trên sức mạnh thương hiệu và mạng lưới toàn cầu”, ông Hiroya Yokoyama nói.
![]() |
| Bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phát biểu tại Lễ ký kết. |
Ghi nhận tinh thần trách nhiệm của Báo Kinh tế & Đô thị và Acecook Việt Nam trong quá trình quảng bá di sản Phở thời gian qua, bà Bạch Liên Hương, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội khẳng định, Phở là tinh hoa ẩm thực của người Hà Nội và người Việt Nam. “Việc gìn giữ và lan tỏa giá trị này là trách nhiệm chung của cộng đồng, trong đó ngành văn hóa Thủ đô đóng vai trò trụ cột”, bà Bạch Liên Hương nhấn mạnh.
Đồng thuận với các đề xuất của PGS.TS Nguyễn Thành Lợi và đại diện Acecook, lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao đồng thời bổ sung nhiều gợi ý thiết thực như: nghiên cứu tổ chức giải thưởng vinh danh nghệ nhân và cá nhân có đóng góp lớn trong bảo tồn Phở; tổ chức các không gian trình diễn Phở mang tính nghệ thuật để nâng tầm trải nghiệm tại các lễ hội ẩm thực;
Đồng thời, tăng cường quảng bá Phở qua phim ngắn, trailer nghệ thuật và hệ thống màn hình LED tại các điểm công cộng; và nghiên cứu mô hình Acecook đồng hành, tài trợ vận động viên thành tích cao như một cách quảng bá văn hóa phở gắn với hình ảnh năng động của Thủ đô.
![]() |
| Lễ ký kết được kỳ vọng sẽ góp phần đắc lực bảo vệ và quảng bá di sản phở Hà Nội. |
Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện ba bên đã ký kết biên bản hợp tác giai đoạn 2026 - 2030. Nội dung trọng tâm của hợp tác gồm: Triển khai các hoạt động truyền thông đa nền tảng và xây dựng chuyên trang Ẩm thực Hà Nội nhằm quảng bá di sản Phở, đồng thời kết nối cộng đồng phở cả nước để tiến tới xây dựng hồ sơ trình UNESCO.
Tổ chức hội thảo, tọa đàm quảng bá phở trong nước và quốc tế; triển khai đào tạo, tập huấn để nâng cao kỹ năng bảo tồn và phát huy di sản. Tổ chức cuộc thi ảnh, ký họa, clip và sản phẩm lưu niệm về phở, hỗ trợ nghệ nhân và các hàng phở xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, thúc đẩy quảng bá sản phẩm, du lịch và phát triển kinh tế gắn với văn hóa ẩm thực Hà Nội…
Với tinh thần "Cook Happiness with Innovation" - đổi mới để nâng tầm hạnh phúc, Acecook Việt Nam cam kết đồng hành cùng các cơ quan văn hóa, góp phần đưa phở Việt - Di sản Văn hóa Phi vật thể Quốc gia - vươn xa, hiện diện trên bản đồ ẩm thực thế giới như một niềm tự hào của người Việt Nam.
Bên cạnh đó, ngay sau lễ ký kết này, Acecook Việt Nam cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng Báo Kinh tế và Đô thị để triển khai các hoạt động cụ thể. Trước mắt là sự tham gia tích cực vào Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội diễn ra vào tháng 12/2025, đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng cho các chương trình hành động từ năm 2026 trở đi.
-
Thiên tai "cuốn trôi" 13.000 tỷ đồng tại Nam Trung Bộ chỉ trong 5 ngày -
Ninh Bình xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp hữu cơ đa giá trị -
Khẩn trương giải quyết chính sách, chi trả bảo hiểm cho người dân, doanh nghiệp bị lũ lụt -
Chính phủ đã dành hơn 3.000 tỷ đồng hỗ trợ các tỉnh thành miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ
-
Ký kết hợp tác bảo vệ và quảng bá ẩm thực Hà Nội - di sản Phở -
Hoàn thiện giáo trình lý luận chính trị để đáp ứng yêu cầu mới -
Hơn 98% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt -
EVNGENCO1 ủng hộ đồng bào Lâm Đồng khắc phục thiệt hại do mưa lũ -
“Doanh nghiệp được Quản trị tốt nhất” tại Việt Nam tiếp tục gọi tên Apollo English -
Giải Vô địch Kendo Việt Nam 2025: Đã chọn ra các nhà vô địch -
Hà Nội đưa ra lộ trình hạn chế xe máy xăng từ năm 2026 đến 2035
-
Sacombank SBL - Chi nhánh Hà Nội khai trương trụ sở mới -
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh -
VPBank Private: Khi Golf trở thành ngôn ngữ của kết nối và tầm nhìn -
Imexpharm và hành trình kiến tạo “vòng tròn hạnh phúc” -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành logistics -
11 tháng, BSR ước đạt 3.595 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế





