Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Kỷ luật Đảng một số lãnh đạo CDC tỉnh Quảng Trị
Việt Hương - 26/11/2022 12:34
 
Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Quảng Trị có khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo mua sắm, sử dụng sinh phẩm, kít xét nghiệm phòng chống Covid-19

Ngày 26/11, thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, đơn vị này đã họp kỳ thứ 15 và 16 vào các ngày 10 và 25/11. Các kỳ họp do bà Hồ Thị Thu Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì.

Tại cuộc họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị đã xem xét, kết luận một số nội dung về kết quả kiểm tra vi phạm đối với một số lãnh đạo tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh này.

Trụ sở CDC tỉnh Quảng Trị
Trụ sở CDC tỉnh Quảng Trị, nơi một số lãnh đạo của đơn vị này vừa bị kỷ luật về Đảng do sai phạm trong mua sắm, sửu dụng sinh phẩm xét nghiệm liên quan đến kít test  xét nghiệm Covid-19.

Cụ thể, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Trị đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy CDC đối với ông Nguyễn Đức Nghiêm, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC; ông Lê Việt, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế, Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó giám đốc CDC và xem xét, xử lý kỷ luật một số lãnh đạo, đảng viên thuộc Đảng ủy CDC.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, người đứng đầu Đảng ủy CDC và đội ngũ cán bộ, nhân viên CDC trong thực hiện các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch, đã ngăn chặn, đẩy lùi nguy cơ bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn, góp phần ổn định cuộc sống người dân, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tuy nhiên, Đảng ủy và một số cá nhân đồng chí lãnh đạo Đảng ủy CDC còn có những khuyết điểm, vi phạm trong lãnh đạo thực hiện đấu thầu mua sắm, quản lý, bảo quản, sử dụng sinh phẩm, kít xét nghiệm phòng, chống dịch bệnh Covid-19; để xảy ra vụ án tham ô tài sản tại CDC.

Những khuyết điểm, vi phạm nêu trên đã gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và bản thân một số đồng chí lãnh đạo Đảng ủy CDC.

Trách nhiệm đối với những khuyết điểm, vi phạm nêu trên thuộc về Đảng ủy CDC nhiệm kỳ 2020-2025 và các cá nhân Nguyễn Đức Nghiêm - Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận Giám đốc CDC; Lê Việt, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Sở Y tế, Phó Bí thư Đảng ủy bộ phận, Phó giám đốc CDC và một số cá nhân, tổ chức có liên quan.

Đối với Đảng ủy CDC, xét nguyên nhân, hoàn cảnh vi phạm và tình tiết giảm nhẹ; những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy CDC là chưa đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật nhưng cần phải kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc và có giải pháp khắc phục.

Đối với cá nhân các lãnh đạo Đảng ủy CDC: Xét nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân, hoàn cảnh vi phạm và các tình tiết giảm nhẹ, căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị quyết định khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Nghiêm; Khiển trách đối với ông Lê Việt.

Khai trừ Đảng đối với ông Lê Quang Việt, đảng viên, cán bộ Khoa Xét nghiệm - Chẩn đoán hình ảnh của CDC do thiếu tu dưỡng, rèn luyện, suy thoái đạo đức lối sống, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã lợi dụng quyền hạn được giao chiếm đoạt kít xét nghiệm Covid-19 và đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị khởi tố bị can, tạm giam về tội danh “tham ô tài sản”.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Quảng Trị cũng xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Huyện ủy và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hải Lăng. 

Bên cạnh những ưu điểm, Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hải Lăng vẫn còn hạn chế, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng. 

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hải Lăng tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm và kịp thời có kế hoạch cụ thể khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra.

Chặn đứng những liên minh “ma quỷ” làm suy tàn Đất nước - Bài 1: “Quái vật” Việt Á thao túng quan tham
Con số gần 100 cán bộ từ nhỏ tới to, từ cấp chuyên viên đến cấp cao, thậm chí là Ủy viên Trung ương Đảng sa vào vòng lao lý liên quan đến đại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư