Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Lai Châu: Sập cầu treo khi đám tang đi qua, 7 người chết
Vũ Điệp – Tây Bắc - 24/02/2014 15:05
 
Hơn 40 người cùng đưa một đám tang qua cầu treo thuộc bản Chu Va 6, xã Sơn Bình (Tam Đường, Lai Châu) thì bất ngờ cầu đứt dây làm 7 người chết và 33 người bị thương. Vụ tan nạn xảy ra vào lúc 8h30 sáng nay (24/2). >>> >>> >>> >>> >>>
TIN LIÊN QUAN

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Vương Chiến, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT tỉnh Lai Châu cho biết: Tính đến 12h trưa cùng ngày đã có 7 người chết tại chỗ và 33 người bị thương.

Trong số 7 nạn nhân tử vong, có 3 người chết ngay sau khi xảy ra tai nạn, 4 người bị thương nặng sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Toàn bộ số người chết và bị thương đều là đồng bào dân tộc Mông tại bản Chu Va 6 và Chu Va 8.

Lai Châu, Tam Đường, cầu treo, suối, chết

Hiện trường vụ cầu treo tại bản Chua Va 6 thuộc tỉnh Lai Châu - Ảnh: VOV News


Ông Chiến cho biết, nguyên nhân ban dẫn đến vụ tai nạn được cho là do cầu quá tải.

“Cầu treo chỉ có tải trọng tối đa 1,5 tấn nhưng đã có hơn 40 người đưa đám tang đi qua khiến cầu quá tải, không chịu được trọng lượng quá lớn nên mới dẫn đến vụ tai nạn…”, ông Chiến nói.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo chính quyền huyện Tam Đường phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức ứng cứu, đưa người bị thương đi cấp cứu.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo sơ cứu người bị thương, ông Đỗ Văn Giang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết: Ngay sau khi vụ tai nạn sập cầu xảy ra, nhận được sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, bệnh viện đã điều gần chục xe cứu thương tại chỗ và huy động xe từ các bệnh viện huyện Tam Đường và lân cận đến đưa người bị thương đi cấp cứu.

Hiện toàn bộ số người bị thương cũng đã được đưa vào Bệnh viện Tân Uyên và Bệnh viện Tam Đường cấp cứu. Những trường hợp bị thương năng đã được đưa lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu.

Báo Vietnamplus dẫn lời ông Vàng A Hồ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Sơn Bình cho biết, sáng 24/2, bà con đi đưa đám ma Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã tử vong do tai nạn giao thông, về nơi an nghỉ cuối cùng.

Được biết, cây cầu treo bị đứt này được đưa vào sử dụng từ tháng 12/2012.

>>> Kể lại giây phút sập cầu kinh hoàng khi đám ma đi qua

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư