![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/27/hai-duong-xuc-tien-dau-tu-tai-chlb-duc-ao-va-italia1722050114.jpg)
-
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
![]() |
Thi công Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00- Km57+950 (Chợ Dầu - Ba Đa). |
Sở GTVT Hà Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét điều chỉnh Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00- Km57+950 (Chợ Dầu - Ba Đa), tỉnh Hà Nam.
Có hai nội dung quan trọng được Sở GTVT Hà Nam trong vai trò chủ đầu tư kiến nghị cấp có thẩm quyền thực hiện điều chỉnh đối với Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00- Km57+950 (Chợ Dầu - Ba Đa), tỉnh Hà Nam.
Một là, tiến độ thực hiện dự án đề nghị điều chỉnh là từ năm 2010 đến năm 2023, thay vì từ năm 2010 đến năm 2022 như kế hoạch trước đó. Lý do Dự án này buộc phải kéo dài thêm 1 năm là do công tác giải phóng mặt băng gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.
Các vị trí chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng hiện nay gồm: nút giao đầu tuyến với Quốc lộ 38; đoạn Km45+050-Km46+826 vướng đường điện cao thế 220KV và 500KV; ngoài ra một số vị trí bàn giao mặt bằng muộn như: Nút giao với đê sông Nhuệ bàn giao tháng 12/2022, Km46+356-Km48+240 bàn giao mặt bằng tháng 7/2022... nên không đủ thời gian xử lý nền đất yếu và thực hiện thi công các hạng mục nền, công trình thoát nước và móng mặt đường.
Bên cạnh đó, Dự án đã được Chính phủ cho phép kéo dài thời gian bố trí vốn, kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2022 sang năm 2023 với số tiền 127,963 tỷ đồng.
Hai là, Sở GTVT Hà Nam đề nghị cắt giảm không thực hiện đoạn Km56+900 (nút giao với đường hiện trạng thuộc Khu tái định cư thôn Ngõi, xã Tiện Hiệp, TP. Phủ Lý) đến cuối tuyến Km57+267 (giao với đường đầu cầu cầu vượt Phú Thứ hiện tại) dài 367m.
Lý do được đưa ra là hiện nay nút giao liên thông giữa cao tốc cầu Giẽ - Ninh Bình với đường Vành đai 5 – Vùng Thủ đô Hà Nội đã dược xác định tại vị trí cách cầu vượt Phú Thứ trực thông khoảng 350m về phía Nam.
Dự án nút giao Phú thứ và tuyến đường kết nối tại xã Tiên Hiệp, TP. Phủ Lý đã được UBND tỉnh Hà Nam phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 1961/QĐ-UBND ngày 24/10/2022, khi Dự án nút giao Phú Thứ hoàn thành, kết nối của Quốc lộ 21B và tuyến đường bộ song hành 2 bên đường Vành đai 5 sẽ thông qua nút giao Phú Thứ liên thông. Do vậy, việc đầu tư đoạn tuyến Quốc lộ21B từ Km56+900 đến Km57+267 kết nối vào đường dẫn đầu cầu Phú Thứ hiện trạng sẽ không còn hiệu quả.
Về tổng mức đầu tư Dự án, Sở GTVT Hà Nam cho biết là vẫn giữ nguyên so với các quyết định trước đó là 525,887 tỷ đồng.
Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 21B đoạn Km41+00- Km57+950 (Chợ Dầu - Ba Đa), tỉnh Hà Nam được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2009 với tổng mức đầu tư là 718,378 tỷ đồng; thời gian thực hiện dự án là 2010-2012.
Đến tháng 9/2015, Dự án được điều chỉnh thời gian thực hiện đến hết năm 2017. Đến tháng 1/2021, Bộ GTVT điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2021 và yêu cầu Sở GTVT Hà Nam nghiên cứu phạm vi đầu tư, hoàn thành dứt điểm trong phạm vi nguồn vốn được bố trí năm 2021. Đến tháng 5/2021, Bộ GTVT cắt giảm cầu Tiên Tân và đường dẫn đầu cầu (Km55+00 - Km55+710); điều chỉnh giảm tổng mức đầu tư còn 525,887 tỷ đồng (giảm -192,502 tỷ đồng) và điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2022.
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ -
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay