
-
Đường dây mua bán trái phép hóa đơn lớn nhất cả nước: “Ông trùm” ăn chia với hàng loạt trung gian
-
Kon Tum tăng cường ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép
-
Khai trừ ra khỏi Đảng đối với cựu Phó chánh văn phòng Sở Nội vụ Gia Lai
-
Vụ "bốc hơi" gần 6.300 m2 đất: Công an TP.HCM bắt giam ông Đinh Trường Chinh và Huỳnh Thế Năng
-
Giám đốc Công ty HP102 Việt Nam bị cáo buộc chiếm đoạt 60 tỷ đồng của nhà đầu tư -
Bóc gỡ đường dây mua bán hóa đơn trái phép giá trị “khủng”
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn chiều ngày 23-8, trên đại lộ Mai Chí Thọ đoạn từ cầu vượt Cát Lái về hướng Quận 9 lại xuất hiện tình trạng trồi nhựa, tạo thành những đường “sống trâu” và rãnh sâu. Đoạn đường “sống trâu” này kéo dài khoảng 200 mét, có đoạn rãnh sâu lên tới hơn 10 cm.
![]() |
Chỉ 2 tháng sau khi được sửa chữa vào tháng 6-2015, đường Mai Chí Thọ lại bị sụp lún. |
Đường sụt lún tạo thành các rãnh sâu là nỗi ám ảnh của các tài xế, vì mỗi lần ra vào cảng luôn phải di chuyển với tốc độ “rùa bò” để đảm bảo an toàn. Trước đó, tháng 5-2015, đoạn đường này xảy ra tình trang sụt lún gây tai nạn tiên tiếp cho người dân đi xe gắn máy tham gia giao thông tại đây. Sau đó, Ban quản lý công trình đã xử lý đoạn đường sụp lún và cấm xe máy lưu thông vào đoạn đường này.
Đường Mai Chí Thọ là tuyến huyết mạch để lưu thông vào cảng Cát Lái nên mật độ xe tải lớn và xe container di chuyển luôn dày đặc. Là một phần của Dự án Đại lộ Đông - Tây với kinh phí đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đường Mai Chí Thọ được đưa vào sử dụng từ tháng 8-2010. Đến nay, chủ đầu tư đã có 6 lần sửa chữa tuyến đường này.
Theo các tài xế thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này, hiện tượng sụt lún trên đường Mai Chí Thọ có thể do xe container chở quá tải lưu thông gây ra. Nếu đơn vị chủ đầu tư quản lý tuyến đường và cơ quan chức năng không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, như đặt trạm cân, kiểm tra xử lý nghiêm xe quá tải lưu thông trên đường thì hiện tượng sụt lún có thể không dừng ở một đoạn đường chân cầu vượt nối đường Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội mà có thể cả tuyến đường sẽ dần bị ảnh hưởng.

-
Đường dây mua bán trái phép hóa đơn lớn nhất cả nước: “Ông trùm” ăn chia với hàng loạt trung gian
-
Kon Tum tăng cường ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép
-
Quảng Ngãi đề xuất hỗ trợ khẩn cấp 335 tỷ đồng khắc phục hậu quả mưa, lũ
-
Khai trừ ra khỏi Đảng đối với cựu Phó chánh văn phòng Sở Nội vụ Gia Lai
-
Vụ "bốc hơi" gần 6.300 m2 đất: Công an TP.HCM bắt giam ông Đinh Trường Chinh và Huỳnh Thế Năng -
Giám đốc Công ty HP102 Việt Nam bị cáo buộc chiếm đoạt 60 tỷ đồng của nhà đầu tư -
Bóc gỡ đường dây mua bán hóa đơn trái phép giá trị “khủng” -
Chuyển hồ sơ sang công an điều tra vụ HDTC bán 10 lô đất bằng 9 hợp đồng -
Bình Định: 113 mỏ hoạt động khai thác khoáng sản đã lắp camera giám sát -
Chuẩn bị xét xử phúc thẩm 21 bị cáo vụ "chuyến bay giải cứu" -
“Bà trùm” Trương Mỹ Lan phù phép rút ruột cả triệu tỷ đồng từ SCB - Bài 5: Những thùng xốp chứa hàng triệu USD bẻ cong sự thật
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 10/12
-
2 Đề xuất đầu tư 2.000 tỷ đồng mở rộng đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn
-
3 Gánh nặng trả nợ trái phiếu vẫn đè nặng doanh nghiệp bất động sản năm 2024
-
4 Chọn tư vấn rà soát, đánh giá kết quả quy hoạch Sân bay Đà Nẵng
-
5 Loại nhà đầu tư cá nhân không chuyên khỏi sân chơi trái phiếu
-
Sáng kiến giúp Lọc dầu Dung Quất tăng công suất đạt giải Nhất Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật
-
Gas South khánh thành trạm chiết nạp LPG Nha Trang
-
Giật nắp, nghiêng chai, năm mới phát tài cùng Tuborg
-
Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút lao động chất lượng cao
-
Nhận ưu đãi chiết khấu hàng trăm triệu khi mua căn hộ Khai Sơn City
-
HSC được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023