-
Quản lý thị trường TP.HCM chưa thể xác định lý do các tiệm vàng đóng cửa -
Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM: Vụ bạo hành trẻ ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc" -
Ông Trần Quí Thanh bị tuyên án 8 năm tù -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000%
Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn chiều ngày 23-8, trên đại lộ Mai Chí Thọ đoạn từ cầu vượt Cát Lái về hướng Quận 9 lại xuất hiện tình trạng trồi nhựa, tạo thành những đường “sống trâu” và rãnh sâu. Đoạn đường “sống trâu” này kéo dài khoảng 200 mét, có đoạn rãnh sâu lên tới hơn 10 cm.
Chỉ 2 tháng sau khi được sửa chữa vào tháng 6-2015, đường Mai Chí Thọ lại bị sụp lún. |
Đường sụt lún tạo thành các rãnh sâu là nỗi ám ảnh của các tài xế, vì mỗi lần ra vào cảng luôn phải di chuyển với tốc độ “rùa bò” để đảm bảo an toàn. Trước đó, tháng 5-2015, đoạn đường này xảy ra tình trang sụt lún gây tai nạn tiên tiếp cho người dân đi xe gắn máy tham gia giao thông tại đây. Sau đó, Ban quản lý công trình đã xử lý đoạn đường sụp lún và cấm xe máy lưu thông vào đoạn đường này.
Đường Mai Chí Thọ là tuyến huyết mạch để lưu thông vào cảng Cát Lái nên mật độ xe tải lớn và xe container di chuyển luôn dày đặc. Là một phần của Dự án Đại lộ Đông - Tây với kinh phí đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đường Mai Chí Thọ được đưa vào sử dụng từ tháng 8-2010. Đến nay, chủ đầu tư đã có 6 lần sửa chữa tuyến đường này.
Theo các tài xế thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này, hiện tượng sụt lún trên đường Mai Chí Thọ có thể do xe container chở quá tải lưu thông gây ra. Nếu đơn vị chủ đầu tư quản lý tuyến đường và cơ quan chức năng không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, như đặt trạm cân, kiểm tra xử lý nghiêm xe quá tải lưu thông trên đường thì hiện tượng sụt lún có thể không dừng ở một đoạn đường chân cầu vượt nối đường Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội mà có thể cả tuyến đường sẽ dần bị ảnh hưởng.
-
Xung đột ở Trung Đông leo thang: Đe dọa tắc nghẽn vận tải biển -
TP.HCM: Lại phá ổ tín dụng đen "núp" tại Công ty TM24H và Công ty ATM Online -
Nói lời sau cùng, ông Trần Quí Thanh và con gái rất hối hận, mong được khoan hồng -
Nhóm người nước ngoài lập 4 công ty ở Việt Nam cho vay nặng lãi gần 2.000% -
Kỷ luật và đề nghị kỷ luật hàng loạt tập thể, cán bộ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc -
Hạ nhiệt “điểm nóng” đơn thư, khiếu nại tại Tổng công ty Đảm bảo an toàn hàng hải miền Nam -
Ông Trần Quí Thanh bị Viện Kiểm sát đề nghị mức án 9 - 10 năm tù
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"