Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Lại xuất hiện lún trên đường nghìn tỷ hiện đại bậc nhất TP.HCM
Gia Huy - 24/08/2015 08:55
 
Từ khi đưa vào sử dụng tháng 8-2010 tới nay, đã 6 lần đường Mai Chí Thọ đọan qua Quận 2 được chủ đầu tư sửa chữa vì sụp lún. Lần sửa gần đây nhất là tháng 6-2015, nhưng tới nay, đoạn đường này lại tiếp tục xuất hiện sụp lún ngay trên phần vừa sửa chữa.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn chiều ngày 23-8, trên đại lộ Mai Chí Thọ đoạn từ cầu vượt Cát Lái về hướng Quận 9 lại xuất hiện tình trạng trồi nhựa, tạo thành những đường “sống trâu” và rãnh sâu. Đoạn đường “sống trâu” này kéo dài khoảng 200 mét, có đoạn rãnh sâu lên tới hơn 10 cm.

Chỉ 2 tháng sau khi được sửa chữa vào tháng 6.2015, đường Mai Trí Thọ lại bị sụp lún.
Chỉ 2 tháng sau khi được sửa chữa vào tháng 6-2015, đường Mai Chí Thọ lại bị sụp lún.

 

Đường sụt lún tạo thành các rãnh sâu là nỗi ám ảnh của các tài xế, vì mỗi lần ra vào cảng luôn phải di chuyển với tốc độ “rùa bò” để đảm bảo an toàn. Trước đó, tháng 5-2015, đoạn đường này xảy ra tình trang sụt lún gây tai nạn tiên tiếp cho người dân đi xe gắn máy tham gia giao thông tại đây. Sau đó, Ban quản lý công trình đã xử lý đoạn đường sụp lún và cấm xe máy lưu thông vào đoạn đường này.

Đường Mai Chí Thọ là tuyến huyết mạch để lưu thông vào cảng Cát Lái nên mật độ xe tải lớn và xe container di chuyển luôn dày đặc. Là một phần của Dự án Đại lộ Đông - Tây với kinh phí đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, đường Mai Chí Thọ được đưa vào sử dụng từ tháng 8-2010. Đến nay, chủ đầu tư đã có 6 lần sửa chữa tuyến đường này.

Theo các tài xế thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này, hiện tượng sụt lún trên đường Mai Chí Thọ có thể do xe container chở quá tải lưu thông gây ra. Nếu đơn vị chủ đầu tư quản lý tuyến đường và cơ quan chức năng không có biện pháp ngăn chặn kịp thời, như đặt trạm cân, kiểm tra xử lý nghiêm xe quá tải lưu thông trên đường thì hiện tượng sụt lún có thể không dừng ở một đoạn đường chân cầu vượt nối đường Mai Chí Thọ và Xa lộ Hà Nội mà có thể cả tuyến đường sẽ dần bị ảnh hưởng.

Thượng tướng Công an Lê Quý Vương: Không có vùng cấm cho xe quá tải
Đây là khẳng định của Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an trước đề nghị cần điều tra làm rõ và xử nghiêm tình trạng bảo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư