Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 17 tháng 09 năm 2024,
Lâm Đồng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh nông nghiệp
Linh Đan - 16/09/2024 15:48
 
Các doanh nghiệp được hỗ trợ thông tin, phát triển thương hiệu, kết nối và mở rộng thị trường; hỗ trợ tư vấn xây dựng, áp dụng, hệ thống quản lý chất lượng và cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 22000.
hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2024.
Việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2024 sẽ tiếp thêm động lực, cơ hội phát triển, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng vừa phê duyệt nội dung và kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2024.

Theo đó, 4 doanh nghiệp, gồm: Công ty cổ phần Nông sản Thực phẩm Lâm Đồng, Công ty TNHH Cordyceps, Công ty TNHH Trà Tằng Vĩnh An, Công ty TNHH Trà Phú Sỹ được hỗ trợ thông tin, phát triển thương hiệu, kết nối và mở rộng thị trường (Hội chợ triển lãm xúc tiến thương mại trong nước); hỗ trợ tư vấn xây dựng, áp dụng, hệ thống quản lý chất lượng và cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 22000.

Các doanh nghiệp cam kết triển khai thực hiện các nội dung đề xuất hỗ trợ có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, nhân lực, cơ sở vật chất, kinh phí đối ứng thực hiện các nội dung, hạng mục đảm bảo đạt các mục tiêu và hiệu quả trong việc hỗ trợ; phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý thực hiện hỗ trợ (Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng) để được thực hiện các hồ sơ, thủ tục hỗ trợ, nghiệm thu, thanh quyết toán kinh phí đúng quy định.

Trong quá trình thực hiện hỗ trợ, các doanh nghiệp triển khai các nội dung tư vấn, chứng nhận phù hợp, tham gia xúc tiến thương mại tại các tỉnh/thành phố cần nắm bắt tình hình, khó khăn vướng mắc để kịp thời giải quyết hoặc kiến nghị cơ quan quản lý hỗ trợ các phương án khắc phục, giải quyết; đồng thời kiểm soát chặt chẽ sản phẩm đầu ra theo tiêu chuẩn đăng ký hỗ trợ của các doanh nghiệp; tổ chức các hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, tìm kiếm thị trường, quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại sau khi được hỗ trợ để mở rộng quy mô kinh doanh, tăng sản lượng tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp.

“Trường hợp đơn vị nhận hỗ trợ vi phạm cam kết, không thực hiện đúng nội dung được hỗ trợ thì chấm dứt việc hỗ trợ theo các nội dung vi phạm”, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng lưu ý.

Cơ quan này cũng yêu cầu Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường căn cứ quyết định phê duyệt tổ chức ký hợp đồng với các đơn vị nhận hỗ trợ để triển khai thực hiện theo chương trình; chịu trách nhiệm thực hiện quản lý, tiến hành hỗ trợ, thanh quyết toán kinh phí của đơn vị quản lý theo đúng quy định; chịu trách nhiệm về sự phù hợp với quy định của pháp luật và các văn bản có liên quan về các nội dung, định mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước trình phê duyệt nêu trên; đồng thời kiểm tra, giám sát hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các nội dung hỗ trợ, về hồ sơ, thủ tục, nghiệm thu, thanh quyết toán kinh phí hỗ trợ đảm bảo đúng tiến độ và quy định.

Trên cơ sở kinh phí hỗ trợ doanh nghiệp đã được phê duyệt, Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường căn cứ các quy định hiện hành triển khai các nội dung hỗ trợ đảm bảo đúng quy định triển khai hỗ trợ (tư vấn, quản lý...); thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện các nội dung đảmbảo mục tiêu và thực hiện hỗ trợ kinh phí hiệu quả, đúng quy định.

Đà Nẵng mời gọi doanh nghiệp Australia đầu tư
Mới có 29 dự án FDI của doanh nghiệp Australia triển khai đầu tư tại Đà Nẵng, dư địa hợp tác giữa hai bên còn nhiều, vì vậy, Thành phố Đà Nẵng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư